เก็บตกหนังชนะรางวัลออสการ์ 2022 ดูได้ทางสตรีมมิ่งไหนบ้าง

เก็บตกหนังชนะรางวัลออสการ์ 2022 ดูได้ทางสตรีมมิ่งไหนบ้าง

เก็บตกหนังชนะรางวัลออสการ์ 2022 ดูได้ทางสตรีมมิ่งไหนบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ผ่านพ้นไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แม้ดราม่าบนเวทีจะกลบ “ชัยชนะ” ของเหล่าภาพยนตร์คุณภาพไปบ้างก็ตาม แต่เราไม่อยากให้คุณพลาดชมบรรดาหนังดีๆที่คว้ารางวัลไป มาลองดูกันว่าคุณจะหาภาพยนตร์ที่ได้รางวัลในสาขาต่างๆชมได้ทางช่องทางใดกันบ้าง

Dune

6 รางวัลออสการ์ ในสาขา กำกับภาพยอดเยี่ยม, ตัดต่อยอดเยี่ยม, ออกแบบเสียงยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม HBO Go หรือ โรงภาพยนตร์ (หนังกลับมาเข้าฉายอีกครั้ง)

ทำไมต้องดู อันที่จริงเราอยากให้คุณผู้ชมได้ชม Dune ในโรงภาพยนตร์มากกว่า เนื่องจากมันเป็นหนังที่เน้นงานด้านภาพ เสียงและเทคนิค (ดังเช่นที่หนังกวาดรางวัลในสาขาเทคนิคต่างๆมาอย่างครบครัน) จริงอยู่ที่ช่วงแรกของเรื่อง หนังจะเนิบช้าจนชวนหลับ แต่เมื่อมองหนังเรื่องนี้ในฐานะหนังการเมืองการปกครอง ก็เรียกได้ว่ามันน่าสนใจเอามากๆ และยังไงถ้าคุณจะชม Dune Part 2 คุณก็ต้องตามเก็บหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว

 

CODA

3 รางวัลออสการ์ ในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม Apple TV หรือ โรงภาพยนตร์ (หนังกลับมาเข้าฉายอีกครั้ง)

ทำไมต้องดู เป็นหนังที่ให้กำลังใจ จรรโลงหัวใจ บทเพลงในเรื่องไพเราะ เรื่องราวในหนังอาจจะไม่ได้มีอะไรยิ่งใหญ่อลังการ แต่หลังจากเดินออกจากโรงภาพยนตร์แล้วคุณจะมีความสุขอย่างแน่นอน

 

The Eyes of Tammy Faye

2 รางวัลออสการ์ ในสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ แต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม Disney+ Hotstar

ทำไมต้องดู หนังหยิบเอาชีวิตจริงของแทมมี เฟย์ เมสซ์เนอร์ ผู้ประกาศข่าวชาวคริสเตียนผู้เคร่งศาสนา ผู้ได้แต่งงานกับจิม แบคเกอร์ ซึ่งหนังได้ถ่ายทอดชีวิตการทำงาน ชีวิตครอบครัว ไปจนถึงการเดินไปสู่จุดที่ทุกอย่างล่มสลายลง เมื่อเธอค้นพบความจริงว่าสามีตัวเองโกงเงินของบริษัทที่ประกอบธุรกิจ จนกลายเป็นข่าวคึกโครมในประวัติศาสตร์อเมริกา เรียกได้ว่าเจสสิก้า เชสเทนสวมบทบาทนี้ได้อย่างลึกซึ้ง การแสดงออกผ่านเมคอัพแปลงโฉมให้เธอคล้ายกับแทมมี่ เฟย์ตัวจริงไม่น้อยเลยทีเดียว

 

The Power of the Dog

1 รางวัลออสการ์ ในสาขา ผู้กำกับยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม Netflix

ทำไมต้องดู อันที่จริงตัวหนังเข้าชิงรางวัลถึง 12 สาขา ตอนแรกเป็นตัวเต็งในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วยซ้ำไป แต่เหมือนการที่หนังได้รับรางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” เจน แคมเปียน คล้ายกับการเป็นรางวัลปลอบใจที่แม้หนังจะไม่ได้รับรางวัลสูงสุด แต่การกำกับหนังทั้งเรื่องถือได้ว่ามีคุณค่าและทรงพลัง เมื่อหนังเลือกจะหยิบประเด็นคาวบอยมาวิพากย์ในมุมมองที่น่าสนใจ

 

King Richard

1 รางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม วิลล์ สมิธ

ช่องทางในการรับชม โรงภาพยนตร์ (กลับมาเข้าฉายอีกครั้ง) และเร็วๆนี้ทาง HBO Go

ทำไมต้องดู วิลล์ สมิธกับการสวมบทเป็นริชาร์ด วิลเลียมส์ คุณพ่อผู้อุทิศชีวิตทั้งหมดให้กับลูกสาวอย่างเซเรน่า และวีนัส วิลเลียมส์ สองซูเปอร์สตาร์เทนนิสที่โลกจับตามอง ผู้ที่เชื่อว่าสิ่งที่เขาทำไปทั้งหมดนั้นคือความรักที่อยากให้ลูกๆของตัวเองมีอนาคตที่ดีกว่าชีวิตชาวกรรมมาชีพแบบเขา

 

Belfast

1 รางวัลออสการ์ ในสาขา บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม โรงภาพยนตร์ House สามย่าน

ทำไมต้องดู หนังเข้าชิงถึง 7 สาขาด้วยกัน โดยเฉพาะสาขาหลักๆแต่การที่หนังคว้าบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครองได้ถือว่าไม่ธรรมดา เมื่อตัวเคนเนท บราน่าห์เลือกจะหยิบเอาช่วงเวลาในวัยเด็กของตัวเองมานำเสนอ ห้วงเวลาที่เขาเติบโตมาในเมืองเบลฟาสต์ ซึ่งมีความขัดแย้งระหว่างกลุ่มคนที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกและนิกายโปรเตสแตนต์

 

West Side Story

1 รางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม           

ช่องทางในการรับชม Disney+ Hotstar

ทำไมต้องดู การรีเมกหนังเพลงระดับขึ้นหิ้ง ผลงานโดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก แม้จะล้มเหลวด้านรายได้ แต่คำวิจารณ์ในภาพรวมจัดได้ว่าท่วมท้น และการแสดงของอาเรียนา เดโบซจัดเป็นส่วนหนึ่งที่ดีที่สุดในหนังเวอร์ชั่นนี้ด้วยเช่นกัน

 

No Time to Die

1 รางวัลออสการ์ ในสาขา เพลงประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม –

ทำไมต้องดู ผลงานภาคล่าสุดของ 007 และภาคสุดท้ายที่แดเนียล เครกจะรับบทเป็นเจมส์ บอนด์ อย่างไรก็ตามบทเพลงประกอบภาพยนตร์ขับร้องโดยบิลลี่ เอลลิชเพลงนี้ก็จัดได้ว่าน้ำเสียงของเธอติดตรึงอยู่ในหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง

 

Encanto

1 รางวัลออสการ์ ในสาขา แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม Disney+ Hotstar

ทำไมต้องดู แม้ว่าเราจะรู้สึกว่ามีแอนิเมชั่นอีกสองเรื่องที่คู่ควรรางวัลมากกว่า Encanto แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการนำเสนอพล็อต “คนไม่วิเศษ” ที่พิเศษนั้นน่าจะโดนใจคณะกรรมการและผู้ชมส่วนมาก (พูดง่ายๆมันค่อนข้างมีความมหาชน) พอสมควร

Cruella

1 รางวัลออสการ์ ในสาขา ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม Disney+ Hotstar

ทำไมต้องดู ชุดปั้วะปังของ ครูว์เอลล่า เดอวิลในเวอร์ชั่นนี้ที่มีอาชีพเป็นดีไซเนอร์ ซึ่งต้องหยิบบรรดา “ชุด” ของตัวละครมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราว น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เสื้อผ้าในหนังเรื่องนี้มีอะไรมากกว่าแค่เครื่องแต่งกายธรรมดาๆ แต่มันยังเล่าเรื่องด้วยนั่นเอง

 

Drive My Car

1 รางวัลออสการ์ ในสาขา ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

ช่องทางในการรับชม โรงภาพยนตร์ House สามย่าน

ทำไมต้องดู หากชีวิตของคุณกำลังสิ้นหวังพังทลาย หนังเรื่องนี้อาจจะเป็นการปลอบประโลมใจ และเป็นทั้งยาขมในเวลาเดียวกัน หนังยาวถึง 3 ชั่วโมงแต่เชื่อว่า ถ้าผู้ชมพยายามถอดรหัสชีวิตไปกับตัวละคร คงได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไปในห้วงความคิดด้วยเช่นกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook