ทุกเสียงชู Insidious หนังสยองขวัญที่หลอนที่สุดแห่งปี

ทุกเสียงชู Insidious หนังสยองขวัญที่หลอนที่สุดแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Insidious เป็นผลงานหนังสยองขวัญเรื่องล่าสุด จากฝีมือการกำกับของ เจมส์ แวน และเขียนบทของ ลีห์ แวนเนลล์ คู่หูผู้ให้กำเนิด Saw ที่ครั้งนี้รวมพลังกับ ออเรน ปีลิ ผู้ให้กำเนิด Paranormal Activity โดยได้ตระเวนฉายในเทศกาลหนัง TIFF และ SXSW แล้ว และทุกคนก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดในทศวรรษใหม่ ดรูว แม็ควีนี่ย์ จาก HitFix เขียนไว้ในบทวิจารณ์ว่า "สิ่งที่น่าจะประทับใจที่สุดเกี่ยวกับ Insidious ก็คือมันหลีกเลี่ยงการใช้ลูกเล่นเก่าๆในหนังสยองขวัญ ไม่มีการใช้เสียงเพื่อทำให้คุณตกใจ ไม่มีแมวหรือหมาทำสิ่งของล้ม ไม่มีฉากปิดตู้ยาในห้องน้ำแล้วเห็นอะไรหลังกระจก ทุกอย่างออกแบบมาเพื่อทำให้คุณกลัวไปถึงจิตใต้สำนึก เมื่อสถานการณ์ที่ตัวละครเจอในเรื่องมีความสมจริงจนจับต้องได้"

Insidious เริ่มต้นเมื่อดาลตัน ลูกชายคนโตตกบันไดหัวกระแทกพื้น เมื่อเขาพบบางสิ่งบางอย่างในห้องใต้หลังคาของบ้านหลังใหม่ โดย แพทริค วิลสัน รับบทเป็น จอร์ช คุณพ่อที่ความเชื่อต้องสั่นคลอน ในขณะที่ โรส เบิร์น รับบทเป็น เรไน คุณแม่ที่ย้ายบ้านมาเพื่อหาแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง แต่กลับพบกับเรื่องที่ทำให้เธอมั่นใจว่า สิ่งที่เกิดกับลูกชายนั้นไม่ใช่การลงโทษของธรรมชาติ หนังเฝ้าติดตามเรไน ตั้งแต่ช่วงต้นถึงกลางเรื่อง โดยเธอเป็นคนประติดประต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อบางสิ่งมีความผิดปกติอย่างร้ายแรง เธอก็เป็นคนแรกที่ลงมือทำอะไรบางอย่าง ในขณะที่จอร์ชยังไม่ยอมรับและพยายามหาคำอธิบายที่มีเหตุมีผล แต่ในช่วงสุดท้ายของเรื่องเขาก็กลายเป็นตัวละครสำคัญ เพราะมีจุดหักเหบางอย่างที่ทำให้เขายอมรับ

คริส บัมเบรย์ นักวิจารณ์จาก Joblo ได้เขียนไว้ว่า "Insidious จะทำให้คุณรู้สึกกลัวสุดขั้ว ไม่ใช่แค่การทำให้คุณสะอิดสะเอียนเหมือนหนังสยองขวัญในปัจจุบัน ไม่ได้ดูถูกสติปัญญาคุณ ไม่ได้พยายามทำร้ายจิตใจคุณ และไม่ได้สั่งสอนคุณ มันแค่ต้องการทำให้คุณกลัว" ลีห์ แวนเนลล์ หนึ่งในผู้ให้กำเนิด Saw ที่เขียนบทและร่วมแสดงในเรื่องนี้ พูดถึงสิ่งที่มุ่งหวังในว่า "ผม อยากให้คนดูออกจากโรงด้วยความรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ เคยดู หนังสยองขวัญที่น่ากลัวจริงๆเป็นเรื่องที่หายาก ผมต้องการให้ Insidious เป็นหนังที่ทำให้คุณนึกถึงหนังสยองขวัญคลาสสิก ที่ยังตราตรึงอยู่ในใจของทุกคนมาจนถึงบัดนี้" โจ อูทิชิ นักวิจารณ์จาก Moviefone ได้สรุปเอาไว้ในบทวิจารณ์ว่า "Insidious ทำให้ผมนึกไปถึงหนังสยองขวัญคลาสสิกอย่าง Rosemary's Baby, Psycho หรือ Poltergeist ที่จะพาคุณไปจนสุดเขตความสยอง นี่คือฝันร้ายที่เราทุกคนต้องประสบร่วมกัน ความกลัวภายในจิตใจจะก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ ด้วยจินตนาการของคุณและพล็อตเรื่องที่น่าขนลุก นี่คือความพิเศษของ Insidious โดยเฉพาะ 30 นาทีสุดท้ายที่คอหนังสยองขวัญทุกคนจะต้องเอาเล็บจิกพนักแขนอย่างแน่นอน"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทุกเสียงชู Insidious หนังสยองขวัญที่หลอนที่สุดแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook