หนังแป้ก ครึ่งปี 2011 มีใครบ้างหว่า...

หนังแป้ก ครึ่งปี 2011 มีใครบ้างหว่า...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เคยกล่าวถึง หนังที่ทำกำไร ครึ่งปีแรก ไปหมาดๆ วันนี้เลยพาไปดูหนังที่แป้ก เจ๊งไม่เป็นท่ากันบ้าง ว่ามีเรื่องไหน แนวอะไรที่น่าผิดหวังที่สุด

เริ่มที่ The Beaver หรือ ผู้ชายมหากาฬ หัวใจล้มลุก ภาพยนตร์แนวดราม่า ที่นำแสดงโดยพระเอกรุ่นใหญ่ เมล กิ๊บสัน เป็นผลงานของผู้กำกับหญิงดีกรีออสการ์อย่าง โจดี้ ฟอสเตอร์ ซึ่งแม้ทั้งคู่จะเดินสายโปรโมทหนังตามงานต่างๆ ก็แล้ว แต่หนังก็ทำเงินไปเพียง 30 ล้านบาท จากทุนสร้าง 600 ล้านบาท งานนี้ก็ไม่รู้ว่าหนังไม่ถูกใจผู้ชม หรือ เป็นเพราะพฤติกรรมฉาวของ เมล กิ๊บสัน ที่มีข่าวเรื่องทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ถึงขั้นขึ้นศาลกันเลย

ต่อด้วย Mars Needs Moms หรือชื่อไทยว่า ภารกิจแอบจิ๊กตัวแม่บนดาวมฤตยู ภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงแล้วนำมาทำให้เป็นแอนิเมชั่น ผลงานสร้างของโรเบิร์ต เซเม็คคิส ที่เคยผ่านงานแนวเดียวกันมาก่อนอย่าง The Polar Express และ Beowulf ก็ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนผลงานเก่าๆ ด้วยทุนสร้างมหาศาลกว่า 4,500 ล้านบาท แต่เก็บรายได้ทั่วโลกไปต่ำเตี้ยเรี่ยดินเพียง 1,170 ล้านบาทเท่านั้นเอง

Your Highness ภาพยนตร์ตลกแนวพีเรียดที่ทำเอาผู้สร้างขำกันไม่ออก แม้จะได้นักแสดงนำอย่าง แดนนี แม็คไบรด์, เจมส์ ฟรังโก้ และ นาตาลี พอร์ตแมน สาวที่เพิ่งคว้าออสการ์ปีล่าสุดจาก Black Swan ก็ตาม แต่หนังก็ขาดทุนย่อยยับ จากทุนสร้างก้อนโต 1,500 ล้านบาท ได้คืนจากคอหนังเพียง 720 ล้านบาท อีกทั้งหนังยังไม่ได้เข้าฉายในไทยด้วย หากประสงค์จะรับชม สงสัยคงต้องรอออกแผ่นซะแล้ว

อีกหนึ่งหนังตลกอย่าง Arthur ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเพลย์บอยสุดเสเพลที่ไม่เอาอ่าว จะได้รับมรดกก้อนโต หากเขายอมแต่งงานกับหญิงสาวที่ครอบครัวได้หมายหมั้นไว้ หนังได้ดาราคุณภาพอย่าง รัสเซลล์ แบรนด์ และ เฮเลน มิเรน แม้จะไม่เจ็บตัวแต่ก็ทำเงินไม่สมศักดิ์ศรีนัก

และเรื่องสุดท้ายที่น่าผิดหวังที่สุดคือ Green Lantern ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ของพระเอกหุ่นล่ำ ไรอัน เรย์โนลด์ ที่ค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส หมายมั่นปั้นมือว่าจะฟันเงินกว่า 15,000 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้หนังกลับทำเงินได้เพียงครึ่งเดียวจากที่ตั้งไว้ น่าน้อยใจแทนผู้สร้างจังเลย ขอบคุณข้อมูลประกอบ: เรียบเรียงโดย ฉายเดี่ยว ครึ่งปีแรกผ่านไป...หนังเรื่องไหนทำกำไรบ้าง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ หนังแป้ก ครึ่งปี 2011 มีใครบ้างหว่า...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook