แฮร์รี่ พอตเตอร์ 7.2 เขียนสถิติใหม่โลกภาพยนตร์

แฮร์รี่ พอตเตอร์ 7.2 เขียนสถิติใหม่โลกภาพยนตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกต้องมนต์สะกดของการเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 ตอนจบของภาพยนตร์ชุดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล ถูกเขียนสถิติขึ้นมาใหม่ด้วยความยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งแรกของโลก

เบอร์แบงค์, แคลิฟอร์เนีย 17 กรกฎาคม 2011 จากการประมาณการที่น่าประหลาดใจของบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกรวมรายได้ทั้งหมดมากกว่า 476 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์เรื่อง "แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2" ของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ทำลายประวัติศาสตร์สถิติบ็อกซ์ออฟฟิศของการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ทั้งในและต่างประเทศหลายแห่ง มีการแถลงการณ์ขึ้นวันนี้โดย แดน เฟลแมน ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส ภายในประเทศ และ เวโรนิกา ควอน-รูบิเน็ค ประธานการจัดจำหน่ายทั่วโลก ตอนจบของภาพยนตร์ซีรี่ส์ขวัญใจคนทั่วโลก "แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2" กวาดรายได้ให้บ็อกซ์ออฟฟิศภายในประเทศ 168.5 ล้านดอลลาร์ไปอย่างน่าประหลาด นี่ไม่ใช่แค่การเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์เท่านั้น แต่ยังเป็นการลบสถิติการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์อีกด้วย นอกเหนือจากสถิติที่ถูกทำลายแล้ว ยังมีสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศช่วงวันธรรมดา (วันศุกร์อยู่ที่ 92.1 ล้านดอลลาร์) บ็อกซ์ออฟฟิศช่วงวันศุกร์ และบ็อกซ์ออฟฟิศช่วงวันเปิดตัวอีกด้วย จากการเปิดตัวพร้อมกันของภาพยนตร์ใน 59 ประเทศ รายได้บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกที่น่าเหลือเชื่อกวาดรายได้ไป 307 ล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลทั่วโลก เริ่มขึ้นนำจากการทำลายสถิติการกวาดรายได้ที่อังกฤษ (36.6 ล้านดอลลาร์) และออสเตรเลีย (26.7 ล้านดอลลาร์) เป้าหมายทุกแห่งสามารถทำรายได้ไปอย่างดีเยี่ยม รวมถึงที่เยอรมัน (25.7 ล้านดอลลาร์), ฝรั่งเศส (23.9 ล้านดอลลาร์) และญี่ปุ่น (21.5 ล้านดอลลาร์) โดยรวมทั่วโลกแล้ว ภาพยนตร์ยังทำลายการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ในระบบ IMAX ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไป 23.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการสร้างสถิติในอเมริกาเหนือขึ้นมาใหม่ด้วยรายได้ 15.5 ล้านดอลลาร์

แดน เฟลแมน กล่าวว่า "ตัวเลขเหล่านี้เป็นเรื่องน่าแปลกใจ แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวเท่านั้น ไม่สามารถอธิบายออกมาได้เลยว่าพวกเราตื่นเต้นและปลาบปลื้มแค่ไหนสำหรับทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม โดยเฉพาะแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้จงรักภักดีทั้งหลายที่ให้การสนับสนุนภาพยนตร์อย่างไม่ขาดสาย นี่คือจุดสูงสุดของช่วง 10 ปีที่ไม่ธรรมดา และเป็นการสะท้อนถึงการทำงานอย่างหนัก การเสียสละของผู้คนมากมายจากเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เริ่มตั้งแต่ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้อัจฉริยะ รวมไปถึงผู้อำนวยการสร้าง เดวิด เฮย์แมน พวกเราขอยกย่องทุกคนเลย" เวโรนิก้า ควอน-รูบิเน็ค แสดงความเห็นว่า "แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นปรากฏการณ์ทางศิลปะของทั่วโลกที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น รัสเซียหรือภาษาใดๆ ผู้ชมทั่วโลกมีการยอมรับภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์มาหลายต่อหลายปี ด้วยอานุภาพแห่งตอนจบที่ตอกย้ำว่าภาพยนตร์ชุดนี้มีความพิเศษอย่างไร พวกเราขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้"

เตรียมพบความยิ่งใหญ่ของภาคจบของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ใน HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS PART 2 ร่วมปิดตำนานในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

เกร็ดเล็กๆ ที่เรียกว่า อึ้ง!! ของหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เปิดตัว แฮร์รี่ พอตเตอร์ 7.2 สาวกพ่อมด แห่ร่วมงานคับคั่ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ 7.2 เขียนสถิติใหม่โลกภาพยนตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook