รวมซีรีส์ภาพยนตร์ฮีโร Marvel Phase 4 ที่หาเล่นได้ในวิดีโอเกม

รวมซีรีส์ภาพยนตร์ฮีโร Marvel Phase 4 ที่หาเล่นได้ในวิดีโอเกม

รวมซีรีส์ภาพยนตร์ฮีโร Marvel Phase 4 ที่หาเล่นได้ในวิดีโอเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวมาถึง ‘Phase 4’ กันได้ระยะหนึ่งแล้วกับการเปิดจักรวาลซีรีส์ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ ‘Marvel’ ที่ตั้งแต่มีการเปิดตัว ‘Iron Man’ ในปี 2008 จนมาถึงตอนนี้การเดินทางของเหล่าผู้มีพลังพิเศษก็ยังไม่จบ เพราะภัยร้ายครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น กับการปูทางไปยังเรื่องราวใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้นอกจากภาพยนตร์ที่เราได้ดูแล้ว ยังมีซีรีส์ที่ออกฉายให้เราได้ชมกันอีกด้วย เรียกว่ายิงกันยาว ๆ ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว ซึ่งถ้าใครที่ได้ดูซีรีส์ภาพยนตร์ หรือเห็นตัวอย่างภาพยนตร์ซีรีส์ของ ‘Marvel’ มาแล้ว และอยากเล่นเป็นตัวละครฮีโรเหล่านี้ เราก็มีเกมมาแนะนำให้คุณไปหามาเล่นกัน รับรองว่าเล่นแล้วจะได้อารมณ์เหมือนเป็นตัวละครฮีโรคนนั้นจริง ๆ เลย จะมีตัวละครจากภาพยนตร์ซีรีส์ ‘Marvel Phase 4’ คนไหนที่มีให้เล่นในเกมนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

Hawkeye

เริ่มต้นซีรีส์แรกที่เพิ่งจะจบไปหมาด ๆ ใน ‘Disney Plus’ กับเรื่องราวที่สานต่อมาจาก ‘Avengers Endgame’ ของผู้ใช้ธนูแห่งคุณธรรมอย่าง ‘Hawkeye’ ที่เนื้อเรื่องคราวนี้จะบอกเล่าในส่วนของอดีต สมัยที่ผู้คนครึ่งจักรวาลหายไปรวมถึงครอบครัวของ คลินต์ บาร์ตัน (Clint Barton) จนทำให้เขาจมอยู่ในความมืดกลายเป็น ‘Ronin’ นักฆ่าที่ตามล่ากลุ่มโจรที่ไม่หายไปเพื่อเป็นการประชดชีวิต จนเมื่อทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ สิ่งที่คลินต์เคยทำก็กลับมาทำร้ายเขา และอาจจะบานปลายไปถึงครอบครัวของเขา คลินต์เลยต้องมาสะสางเรื่องนี้ แต่คราวนี้เรื่องราวไม่ง่ายแบบนั้นเพราะฮีโรสายบินเดี่ยวอย่างคลินต์ จะได้เด็กสาวที่ชื่นชม ‘Hawkeye’ อย่าง เคท บิชอป (Kate Bishop) มาร่วมหัวจมท้ายด้วย ใครที่ยังไม่ได้ดูบอกเลยว่าคุณพลาดของดีไปแล้ว ส่วนเกมถ้าใครอยากเล่นเป็น ‘Hawkeye’ ก็ไปหาเล่นได้ในเกม ‘Marvel vs. Capcom 3’ หรือไม่ก็ ‘Marvel’s Avengers’ ที่เล่นแล้วคุณจะหลงรักฮีโรสายธนูคนนี้แน่นอน

Marvel vs. Capcom 3
Marvel's Avengers
Hawkeye

Ms. Marvel

Ms. Marvel

อีกหนึ่งซีรีส์ที่จะเปิดตัวในอนาคต กับฮีโรสาวน้อยคนใหม่ที่เธอเป็นลูกครึ่งอเมริกันปากีสถาน อย่าง กมลา ข่าน (Kamala Khan) เด็กสาวที่ชื่นชอบ ‘Captain Marvel’ มาก ๆ จนเมื่อเธอได้รับพลังมา กมลาก็ใช้มันช่วยเหลือผู้คนในฐานะฮีโร จนเมื่อมีคนถามชื่อเธอสาวน้อยก็เผลอพูดชื่อ ‘Ms. Marvel’ ขึ้นมา จนเป็นจุดเริ่มต้นของฮีโรสาวน้อยคนนี้ ซึ่งตัวซีรีส์มีการประกาศตัวนักแสดงออกมาเรียบร้อย และเธอจะไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ ‘The Marvels’ คู่ไปกับซีรีส์อีกด้วย และล่าสุดในตัวอย่าง ‘Doctor Strange In The Multiverse Of Madness’ เราก็ได้เห็นด้านหลังของเด็กสาวที่มีเสื้อรูปดาว ซึ่งคนที่เป็นแฟนการ์ตูนพอเห็นก็ทราบทันทีว่านั่นคือกมลา ข่านแน่นอน ในส่วนของพลังนั้นในต้นฉบับในเกมและในหนังสือเธอจะมีพลังยางยืดแบบ ‘Mr. Fantastic’ ใน ‘Fantastic Four’ ผสม ลูฟี่ (Luffy) ใน ‘One Piece’ เราต้องมารอดูกันว่าพลังของเธอจะเหมือนหรือถูกเปลี่ยนไปจากต้นฉบับมากน้อยแค่ไหน ส่วนในเกมนั้นเราสามารถเล่นเป็นกมลา ข่านได้ในเกม ‘Marvel’s Avengers’ แล้วคุณจะรู้ว่าพลังยางยืดนั้นสนุกขนาดไหน

Ms. Marvel

She-Hulk

She-Hulk

ยังอยู่กับซีรีส์ที่จะฉายในอนาคต ซึ่งตอนนี้มีการประกาศนักแสดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับซีรีส์สาวน้อยจอมพลัง ‘She-Hulk’ ที่ถ้าใครรู้จักหรือเคยอ่านในหนังสือการ์ตูนมาบ้าง จะทราบดีว่าตัวละคร เจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ส (Jennifer Walters) คือลูกพี่ลูกน้องของ บรูซ แบนเนอร์ (Bruce Banner) ที่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างจึงทำให้เธอได้รับเลือดจากบรูซ ทำให้เธอกลายร่างเป็น ‘She-Hulk’ ซึ่งความพิเศษของเธอนั้นคือการควบคุมตนเองตอนกลายร่าง แถมอาชีพของเจนเฟอร์ก็เป็นทนายเราอาจจะได้เห็นตัวละครอื่น ๆ มาปรากฏตัวในซีรีส์อย่าง แมตต์ เมอร์ด็อก (Matthew Murdock) ที่เป็น ‘Daredevil’ มาร่วมด้วยก็ได้  และล่าสุดนักแสดงที่รับบทบรูซ แบนเนอร์ อย่าง มาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo) ก็ออกมายืนยันแล้วว่าตนจะมีบทบาทในซีรีส์ ‘She-Hulk’ ด้วย (แค่คิดก็สนุกแล้ว) ส่วนใครที่อยากเล่นเป็นสาวน้อยจอมพลัง เราก็มีเกม ‘Marvel vs. Capcom Infinite’ มาแนะนำ บอกเลยว่าเธอแกร่งไม่แพ้ ‘Hulk’ แน่นอน

She-Hulk
Marvel vs. Capcom Infinite

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

ข้ามมาที่ภาพยนตร์กันบ้างกับภาคต่อของหมอแปลกภาค 2 ที่คราวนี้จะใช้ชื่อยาว ๆ ว่า ‘Doctor Strange In The Multiverse Of Madness’ ที่เป็นการสานต่อเรื่องราวจาก ‘Spider-Man No Way Home’ ที่ประตูมิติถูกเปิดจนกลายเป็นเรื่องบานปลายเกินกว่าที่หมอแปลกจะควบคุมไหว เขาจึงไปขอความช่วยเหลือจาก วานด้า แม็กซิมอฟฟ์ (Wanda Maximoff) ที่เพิ่งจบเรื่องราวของตัวเองในซีรีส์ ‘Wanda Vision’ ไป ซึ่งเรายังไม่รู้ว่าเรื่องราวในภาพยนตร์คราวนี้จะไปในแนวทางใด เพราะในตัวอย่างก็ยังไม่ได้บอกอะไรเรามากมาย แต่ที่แน่ ๆ เราจะได้เห็นหมอแปลกในแบบด้านมืดออกมาด้วย ตอนนี้ก็ได้แต่เดาว่าเรื่องราวจะสานต่อไปตรงไหนต่อไป แต่ถ้าใครอยากเล่นเป็นหมอแปลกแบบร่ายเวทมนตร์ตามในภาพยนตร์ เราก็มีเกม ‘Marvel vs. Capcom Infinite’ มาให้ได้เล่น  แถมชุดที่หมอแปลกใช้ในตัวอย่างภาพยนตร์ก็มีในเกมนี้อีกด้วย บอกเลยว่าจอมเวทก็สู้กับคนอื่น ๆ ได้สูสีไม่แพ้คนอื่น

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness
Marvel vs. Capcom Infinite

Shuma-Gorath จาก Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness

ต่อเนื่องจากเรื่องราวในภาพยนตร์ ‘Doctor Strange In The Multiverse Of Madness’ ที่ในตัวอย่างเสี้ยววินาทีหนึ่งในตัวอย่าง เราจะได้เห็นสัตว์ประหลาดรูปร่างหมึกที่มาต่อสู้กับหมอแปลก ซึ่งคนที่เคยเล่นเกม ‘Marvel vs. Capcom’ หรืออ่านหนังสือการ์ตูนมาก่อน จะทราบดีว่าเจ้าตัวนี้มีชื่อว่า ชูมา-โกราธ (Shuma-Gorath) ที่เห็นแบบนี้เขาเป็นถึงผู้ปกครองมิติต่าง ๆ นับร้อยแห่งเลยทีเดียว แถมในเกม ‘Marvel vs. Capcom’ ตัวชูมา-โกราธก็เป็นตัวละครยอดนิยมที่แฟน ๆ ชื่นชอบและอยากให้เขากลับมาอีกครั้ง คงต้องรอดูว่าผู้ครองมิตินับร้อยแห่งคนนี้จะมีบทบาทหลัก หรือเป็นแค่สัตว์ประหลาดประกอบในเรื่องก็มาลุ้นกัน ส่วนใครที่อยากรู้รูปแบบพลังของชูมา-โกราธก็ไปหาเกมมาเล่นดู  แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมแฟนเกมถึงได้ดีใจที่เห็นพี่หมึกตัวนี้

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness
Marvel vs. Capcom

The Marvels ตัวละคร Captain Marvel

The Marvels 
Marvel vs. Capcom Infinite

อีกหนึ่งภาพยนตร์ภาคต่อที่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว กับฮีโรหญิงผู้มีพลังมากที่สุดในจักรวาล ‘Marvel’ ฉบับภาพยนตร์กับ ‘Captain Marvel’ ที่คราวนี้จะไม่ใช้ชื่อ ‘Captain Marvel 2’ แต่จะเป็นชื่อใหม่อย่าง ‘The Marvels’ ที่ตอนนี้ตัวอย่างยังไม่เปิดเผย แต่เราก็ได้เห็น ‘Captain Marvel’ ใน ‘End-Credits’ ของ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ไปแล้ว คงต้องมารอลุ้นว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ตัวละครที่เคยไปปรากฏในซีรีส์ ‘Wanda Vision’ อย่าง โมนิกา แรมโบ (Monica Rambeau) กับกมลา ข่านก็จะไปร่วมในศึกครึ่งนี้ด้วย เรียกว่าปูมาได้น่าสนใจแบบสุด ๆ ส่วนตัวเกมถ้าใครอยากเล่นเป็น ‘Captain Marvel’ ไปอัดศัตรู เราก็มีเกม ‘Marvel vs. Capcom Infinite’ มาแนะนำ ซึ่งในเกมจะมีทุกชุดในภาพยนตร์ให้เราเลือกเปลี่ยน เล่นแล้วจะยิ่งรักฮีโรหญิงคนนี้

The Marvels 
Marvel vs. Capcom Infinite

Guardians Of The Galaxy Vol. 3 And Holiday Special

Marvel's Guardians of the Galaxy

เริ่มต้นจากกลุ่มฮีโรที่คนซึ่งไม่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนมาก่อนไม่รู้จัก จนกลายมาเป็นกลุ่มฮีโรที่ผู้คนหลงรักที่สุด กับกลุ่มฮีโรสุดกวนแห่งจักรวาลอย่าง ‘Guardians Of The Galaxy’ ที่ก็เดินทางมาถึงภาคที่ 3 ในชื่อสุดยาวและกวนว่า ‘Guardians Of The Galaxy Vol. 3 And Holiday Special’ กับเรื่องราวที่สานต่อมาจาก ‘Avengers Endgame’ ที่ตัว กาโมรา (Gamora) จากในอดีตมาอยู่ในมิตินี้ การเดินทางตามหาเธอจึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งล่าสุดมีตัวละครใหม่อย่าง อดัม วอร์ล็อค (Adam Warlock) ที่เป็นตัวละครสำคัญในหนังสือมาปรากฏตัวด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เห็นรูปหลุดหรือตัวอย่างออกมา คงต้องรอชมว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนใครที่อยากเล่นเป็นฮีโร ‘Guardians Of The Galaxy’ ตะลุยอวกาศเราก็มีเกม ‘Marvel’s Guardians of the Galaxy’ มาให้เล่น แค่ตัวละครเนื้อหาจะไม่ได้มาจากในภาพยนตร์แต่เล่นแล้วต้องชอบอย่างแน่นอน

Marvel's Guardians of the Galaxy

Thor Love And Thunder

Thor Love And Thunder

หลังจากจบ ‘Avengers Endgame’ พี่ถังเบียร์ ธอร์ (Thor) ของเราก็เดินทางไปกับกลุ่ม ‘Guardians Of The Galaxy’ ก่อนที่จะมีการประกาศภาคใหม่อย่างเป็นทางการของเทพเจ้าขุนขวานในชื่อ ‘Thor Love And Thunder’ ที่ในงานก็มีการเปิดเผยว่า เจน ฟอสเตอร์ (Jane Foster) นางเอกของเรื่องจะเป็นผู้ครอบครองค้อนคนใหม่ ซึ่งเป็นการบอกเราว่าคราวนี้อาจจะได้เห็นธอร์หญิงตามในหนังสือการ์ตูนแน่นอน ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าเจนจะไปเอาค้อนที่ไหนมาให้เจนแปลงเป็นธอร์ เพราะตอนจบ ‘Avengers Endgame’ ค้อนก็ถูกเอาไปคืนแล้ว ซึ่งภาพล่าสุดที่ออกมาเราก็ได้เห็นค้อนของเจนที่มีรอยร้าว ซึ่งหลายคนก็เดาว่าน่าจะเป็นเศษค้อนที่แตกจากภาพยนตร์ ‘Thor Ragnarok’ มาซ่อมอย่างแน่นอน คงต้องรอดูว่าเนื้อหาจะเป็นอย่างไร ส่วนใครที่อยากเล่นเป็นเทพเจ้าสายฟ้าแบบจริงจัง ก็ไปเล่นในเกม ‘Marvel’s Avengers’ กับเกม ‘Marvel vs. Capcom Infinite’ ได้เลยเพราะโหดถึกพอ ๆ กับในภาพยนตร์เลย

Thor Love And Thunder
Marvel's Avengers
Marvel vs. Capcom Infinite

Black Panther Wakanda Forever

Marvel vs. Capcom Infinite

หลังจากการสูญเสียครั้งใหญ่ในวงการการภาพยนตร์ฮีโร กับการจาสกไปของ แชดวิก โบสแมน (Chadwick​ Boseman) ผู้รับบท ‘Black Panther’ เส้นทางของภาพยนตร์ ‘Black Panther’ ก็ไม่รู้ว่าจะเดินไปในทิศทางใด จนล่าสุดมีการประกาศภาคใหม่ในชื่อ ‘Black Panther Wakanda Forever’ ออกมา ซึ่งเราต้องมารอดูว่าเรื่องราวจะไปในทิศทางใดและใครจะมารับสืบทอด ‘Black Panther’ ต่อจาก ทีชัลลา (T’Challa) ที่ทาง ‘Marvel’ บอกว่าจะไม่หาคนมาแสดงแทนแชดวิก โบสแมน หรือทำกราฟิกเขาขึ้นมาอย่างแน่นอน และล่าสุดมีการเปิดเผยฮีโรคนใหม่ที่จะมีบทบาทในภาคนี้ นั่นคือฮีโรผู้ควบคุมท้องทะเลอย่าง นามอร์ ‘Namor’ จะมาร่วมในสงครามครั้งนี้ ส่วนใครที่คิดถึงเสือดำผู้นี้ก็ไปเล่นเกม ‘Marvel vs. Capcom Infinite’ แก้ขัดไปก่อน บอกเลยว่าฝ่าบาทเก่งมาก ๆ

Black Panther Wakanda Forever
Marvel vs. Capcom Infinite

Spider-Man No Way Home

Spider-Man No Way Home

ปิดท้ายกับเรื่องราวของเพื่อนบ้านที่แสนดี ซึ่งกำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ตอนนี้ กับ ‘Spider-Man No Way Home’ ที่หลายคนคงจะได้ชมกันไปแล้ว และคงจะทราบดีว่าเรื่องราวของไอ้แมงมุมนั้นยังไม่จบ และ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) ยังต้องเจออะไรอีกมากมายต่อไปจากนี้ ซึ่งเราจะไม่ขอพูดถึงเนื้อหาในภาพยนตร์ในบทความนี้ แต่ถ้าที่ดูมาแล้วและอยากรับบทเป็น ‘Spider-Man’ ก็มาเล่นเกม ‘Marvel Spider Man’ หรือเล่นเกม ‘Marvel’s Spider-Man Miles Morales’ แก้ขัดไปก่อนได้ ยิ่งตัวเกม ‘Marvel Spider Man’ ได้มีการเพิ่มชุดในภาพยนตร์ ‘Spider Man’ ภาคต่าง ๆ ลงไปด้วย (ภาคล่าสุดก็มี) เล่นแล้วคุณจะรู้ว่าการเป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) ไม่ง่ายอย่างที่คุณคิด

Spider-Man No Way Home
Marvel Spider Man
Marvel's Spider-Man Miles Morales

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการรวบรวมเรื่องราวซีรีส์ภาพยนตร์ฮีโร ‘Marvel Phase 4’ ที่น่าสนใจที่เราหยิบมานำเสนอ หวังว่าจะถูกใจคนที่ติดตามกัน รวมถึงใครที่เป็นแฟนฮีโรและอยากจะรับบทเป็นฮีโรเหล่านั้น เราก็มีเกมที่จะได้รับบทเป็นฮีโรคนนั้น ๆ แบบเต็มที่มานำเสนอ  ซึ่งเอาจริง ๆ ก็มีเกมฮีโร่หลายเกมหลากแนวมาก ๆ ให้เล่น แต่เกมที่เรายกมานั้นคุณจะได้ใช้พลังท่วงท่าผ่านการกดของคุณเอง ที่ให้อารมณ์การเล่นเป็นฮีโรที่สนุกกว่าเกมอื่น ๆ เราจึงไม่ได้หยิบยกมานำเสนอ และถ้าคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการเกมฮีโรการ์ตูน ก็ตามข่าวได้ที่แบไต๋รับรองครบทุกข่าวสารที่คุณต้องการ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รวมซีรีส์ภาพยนตร์ฮีโร Marvel Phase 4 ที่หาเล่นได้ในวิดีโอเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook