The Silent Sea เมื่อเกาหลี พาซีรีส์เขาเหยียบดวงจันทร์แล้วค่ะ โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

The Silent Sea เมื่อเกาหลี พาซีรีส์เขาเหยียบดวงจันทร์แล้วค่ะ โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

The Silent Sea เมื่อเกาหลี พาซีรีส์เขาเหยียบดวงจันทร์แล้วค่ะ โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งท้ายปลายปี กะเทยนิวส์ขอพาไปดูซีรีส์อลังการดาวหนึ่งดวง ที่นับเป็นก้าวสำคัญของวงการซีรีส์ของเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะงั้นก็ต้องมาพาไปสำรวจกันซะหน่อยกับซีรีส์คุณภาพอีกเรื่องบน Netflix กับ

The Silent Sea ทะเลสงัด

 

ซีรีส์เรื่องนี้เป็น Original Series ของ Netflix ที่ลงทุนเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ส่งท้ายปลายปี โดยได้ชเวฮันยอง ผู้กำกับน้องใหม่ มากำกับ โดย The Silent Sea เป็นซีรีส์แนวไซไฟ บวกความระทึกขวัญ ปนดราม่าเล็กน้อยสไตล์เกาหลี โดยได้นักแสดงเบอร์ใหญ่เบอร์โต อย่าง กงยู มาประกบ แบดูนา ซึ่งทั้งคู่ก็ต้องถือเป็นนักแสดงเกาหลีที่ประสบความสำเร็จระดับโลกมาแล้ว ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ น่าดูขึ้นไปอีก

The Silent Sea ทะเลสงัด บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคต ที่มวลมนุษยชาติต้องมาแบ่งรวยจนกันที่การมีสิทธิ์ได้รับน้ำ แต่กระนั้น ความทะเยอทะยานอ่ะเนอะแม้ รัฐบาลได้มีความส่งทีมวิจัยไปยังสถานีอวกาศที่ตั้งฐานอยู่บนดวงจันทร์ แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา โดยส่งนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญเน้นไปในด้านชีววิทยาขึ้นไป ฮันยุนแจ (กงยู) และ ดร. ยงจีอัน (แบดูนา) เป็นผู้นำภารกิจ แต่เมื่อไปถึงสถานีอวกาศแล้ว ก็ปรากฏว่าบาปบุญ คนทั้งสถานีนางตายค่ะแม่ แล้วไม่ได้ตายธรรมดา สภาพศพเหมือนจมน้ำตาย

แต่ดวงจันทร์ ไม่มีน้ำ!!!

 

เอาล่ะ เรื่องราวความน่าสนใจจึงบังเกิด การพยายามหาความจริงบนสถานีอวกาศที่ไม่มีใครอยู่

ความเชื่อมโยงที่ว่า “น้ำ” อาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการตาย และเมื่อพวกเขาถอดชุดอวกาศออก ก็กลายเป็นว่า เห้ยแก หรือจริงๆแล้ว จะมีการติดเชื้อร้ายเกิดขึ้นที่นี่กันนะ ก็ขนหัวลุกชันกันไม่ไหว และเมื่อสืบไปสืบมา ความจริงที่ว่ารัฐบาลที่ส่งพวกเขาขึ้นมา อาจจะไม่ได้บอกข้อมูลทุกอย่างที่พวกเขาควรรู้แต่แรก 

พวกเขาอาจจะถูกส่งมาตาย?

 

เอาล่ะ… ต๊าชชชช

แน่นอนว่าพล็อตแบบนี้ เป็นพล็อตไซไฟที่เราต่างคุ้นเคยกันมานักต่อนักแล้ว จากภาพยนตร์ไซไฟหรือซีรีส์เรื่องต่างๆ แต่เธอต้องเข้าใจ ว่านี่เป็นก้าวสำคัญของเกาหลีอีกก้าว เพราะงานซีจีในเรื่องนั้นค่อนข้างอู้วอ้า แม้จะมีบางฉากที่ก็นะคะ ซีจีไม่ไหวเลยนะคะแม่ หรือบางทีก็มืดแบบ มืดไปไหมแม่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าความทะเยอทะยานขึ้นไปอวกาศ และกลายเป็นซีรีส์ไซไฟอวกาศเรื่องแรกของเกาหลี เป็นอะไรที่น่าใจมากๆเลย

ความเกาหลีอีกอย่างที่เทยมักจะพูดเสมอคือวัฒนธรรมฮัน ที่แทรกอยู่ในซีรีส์เกาหลีทุกเรื่อง ซึ่งก็คือการที่ต่อให้ไปเล่าสเกลใหญ่โตแค่ไหน มันก็ต้องวกกลับมาเรื่องดราม่าส่วนตัว ความใส่ใจความรู้สึก มีเรื่องส่วนตัวเข้าไปพัวกันกับงานหรือเนื้อเรื่องหลักเสมอ เช่น ดร. ยงจีฮัน ที่ถูกส่งมา นางก็ไม่ได้มาเพราะภารกิจอย่างเดียว แต่เพราะน้องสาวของเธอ ก็ตายไปในโศกนาฎกรรมบนสถานีอวกาศนี้ด้วย เพราะงั้นจึงมีเรื่องส่วนตัว ความรู้สึกแบบเกาหลีปนเข้ามาตามสไตล์

ซึ่งก็เป็นความสนุก ปนอึดอัดตลอด 8 ตอน ที่เราจะได้เห็นการเอาตัวรอดของนักวิทยาศาสตร์ที่หลักการเป๊ะมาก แต่ก็มีการตัดสินใจแบบซีรีส์เกาหลีเข้ามา กะเทยก็จะแบบ อะไรนะแม่ จะดีเหรอแม่ และยิ่งทำให้สถานการณ์ตึงเครียดเข้าไปอีก ความนอกโลกก็จะยิ่งพาลทำให้ทุกอย่างไร้ทางออก เราจะตายกันหมดนะเธอ 

กะเทยก็เลยดู 8 ตอนยิงยาวแบบเอ๊า จบแล้วเหรอ ไปง่ายๆ

 

แม้จะเป็นผลงานเรื่องแรกของผู้กำกับ เป็นความทะเยอทะยานที่ไปอวกาศ และการสร้างซีจีที่มีบางมุมบางฉากชวนขมวดคิ้วอยู่ แต่เราต้องยอมรับเลยนะคะว่านี่เป็นซีรีส์ที่เป็นก้าวใหญ่ของเกาหลี พอพอกับก้าวแรกของนิลอาร์มสตรองบนดวงจันทร์เลยนะเธอ และมันจะเป็นหมุดหมายสำคัญของการพัฒนา Soft Power ของเกาหลีต่อไป และดูเหมือนว่าจะมีลุ้นใน SS2 ต่อไปด้วยล่ะ

ติดตาม The Silent Sea ทะเลสงัดได้ทาง Netflix นางลงครบแล้วทั้ง 8 ตอนนะคะกะเทย อย่างน้อยๆเสพย์กงยู ก็ฟินแล้วค่ะ

ไปค่ะ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ The Silent Sea เมื่อเกาหลี พาซีรีส์เขาเหยียบดวงจันทร์แล้วค่ะ โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook