“กงยู” เหตุผลที่รับเล่น The Silent Sea ซีรีส์เรื่องใหม่ในรอบ 5 ปี

“กงยู” เหตุผลที่รับเล่น The Silent Sea ซีรีส์เรื่องใหม่ในรอบ 5 ปี

“กงยู” เหตุผลที่รับเล่น The Silent Sea ซีรีส์เรื่องใหม่ในรอบ 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ในตอนนั้นมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่เกี่ยวกับอวกาศ แต่แทบจะไม่มีเรื่องไหนที่มีฉากหลังเป็นดวงจันทร์ เลยอยากทำหนังที่มีฉากหลังที่ไม่เหมือนกับคนอื่น ขณะที่เริ่มศึกษาเกี่ยวกับดวงจันทร์ก็พบว่า จริงๆ แล้วดวงจันทร์อยู่ใกล้กับโลกเราที่สุด แต่ไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรมาก เลยรู้สึกว่ามีเสน่ห์และเลือกดวงจันทร์เป็นฉากหลังครับ”

ต้นกำเนิดไอเดียของ The Silent Sea ทะเลสงัด หนังสั้นโปรเจกต์เรียนจบของ ชเวฮังยง นักศึกษาเอกภาพยนตร์ ที่ปัจจุบันกลายเป็นผู้กำกับชื่อดังที่นำผลงานหนังสั้นโปรเจกต์จบของตัวเองมาปัดฝุ่นใหม่ เสริมเพิ่มรายละเอียดเข้าไปให้สมบูรณ์ จนกลายเป็นซีรีส์โดย Netflix เรื่องน่าสุด โดยได้นักแสดงชั้นนำของเกาหลีใต้มาร่วมแสดงกันอย่างคับคั่ง ทั้ง แบดูนา กงยู อีจุน คิมซอนยอง อีมูแซง และอีซองอุค ร่วมด้วย พัคอึนคโย นักเขียนบทผู้คร่ำหวอดในวงการ และจองอูซอง นักแสดงชื่อดังที่มานั่งแท่นผู้อำนวยการผลิตหลังจากได้ชมภาพยนตร์สั้นชื่อเรื่องเดียวกันในเทศกาลภาพยนตร์สั้น Mise-en-scène Short Film Festival และเกิดความประทับใจจนต้องการนำมาขยายต่อเป็นซีรีส์

ทั้งแบดูนา กงยู และนักแสดงคนอื่นๆ ต่างก็ทึ่งกับบทที่ได้รับมาอ่านว่าเต็มไปด้วยจินตนาการอันสุดบรรเจิดจนตกลงปลงใจร่วมงานด้วยอย่างไม่ลังเล

silentsea_unit_101_dscf5145

กงยู พูดถึงบทบาทของเขาในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ The Silent Sea ว่า “กัปตันฮันยุนแจเป็นหัวหน้าทีมหัวกะทิที่ถูกส่งตัวไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่อภารกิจที่ได้รับ และใส่ใจลูกทีมของเขาอยู่เสมอ แต่เขาเป็นคนค่อนข้างเฉยชา ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกส่วนตัวต่อหน้าลูกทีม”

หากไม่นับการแสดงในบทรับเชิญเล็กๆ ใน Squid Game แล้ว ผลงานซีรีส์ล่าสุดของเขาคือ Guardian: The Lonely and Great God หรือ Goblin ซึ่งเป็นผลงานในปี 2016-2017 เหตุผลที่เขากลับมารับเล่นซีรีส์อีกครั้งในรอบ 5 ปี เพราะเขาอยากลองผลงานแนวใหม่ๆ ดูบ้าง “ในฐานะผู้ชมคนหนึ่ง ผมค่อนข้างสนใจผลงานแนวกับดิสโทเปียครับ ผลงานเรื่องนี้มีองค์ประกอบที่แปลกใหม่ ไม่มีเหตุผลที่ควรปฏิเสธเลยครับ นับเป็นผลงานที่ท้าทายอีกเรื่องหนึ่ง เวลาเลือกผมงาน ผมมักจะคำนึงถึงความหลากหลาย ในฐานะนักแสดงในเกาหลีบางครั้งผมรู้สึกเสียดายเหมือนกันว่าไม่ค่อยมีตัวเลือกที่หลากหลาย เลยทำให้แสดงบทที่คล้ายๆ กันในหลายๆ เรื่อง แต่ ทะเลสงัด (The Silent Sea) นั้นแปลกใหม่และท้าทาย ในเรื่องนี้จะได้เห็นมุมใหม่ๆ ของผมที่ไม่เคยได้เห็นจากผลงานก่อนๆ แน่นอนครับ ถ้ารอติดตามชมผลงานก็จะเข้าใจสิ่งที่ผมอธิบายครับ”

ส่วนเหตุผลที่ผู้กำกับชเวฮังยง เลือกกงยูมารับบทเป็นกับตัน เพราะเขาคิดว่ากงยูสามารถเป็น “นักแสดงที่สามารถเป็นผู้นำให้แก่นักแสดงท่านอื่นๆ ในกองถ่ายได้ด้วย”

ระหว่างสัมภาษณ์ มีคำถามสนุกๆ ถึงนักแสดงว่า “ถ้าหากต้องออกไปทำภารกิจนอกโลกจริงๆ แบบในซีรีส์ แล้วมีโอกาสว่าจะไม่ได้กลับมา จะเลือกเอาอะไรติดตัวไปด้วย ที่คิดว่าเป็นของที่เราจะพลาดไม่ได้เลย” กงยูตอบไปหัวเราะไปว่า “ถ้าไม่ได้กลับมาอีก ไม่แน่ใจว่าพูดได้หรือเปล่า… ถ้าไม่ได้กลับมาอีกผมน่าจะต้องพาผู้หญิงไปนะครับ ถ้ากลับไม่ได้ ก็จะได้ไปสร้างอาณาจักรอยู่ที่นั่น แต่ถ้าไปแล้วสามารถกลับมาได้อีก อยากเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถต่อดูบาสเกตบอล NBA กับ Netflix ได้ครับ”

silentsea_unit_101_sc_09

silentsea_unit_101_b10i9979

silentsea_unit_101_dscf6011

The Silent Sea ทะเลสงัด เล่าถึงทีมหัวกะทิที่ถูกส่งไปทำภารกิจ ณ สถานีวิจัยที่ถูกทิ้งร้างบนดวงจันทร์ หลังจากที่โลกเสื่อมโทรมลงด้วยภาวะขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติในอนาคตอันใกล้ แต่ต้องเผชิญกับเรื่องไม่คาดฝัน ที่ทำให้ทีมหัวกะทิทีมนี้ต้องติดอยู่ในสถานีวิจัยที่ราวกับห้องเก็บความลับ พร้อมกับสืบหาคำตอบของความลับอันดำมืดที่สุดบนดวงจันทร์

นอกจากกงยูแล้ว แบดูนายังให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทที่เธอได้รับในเรื่องนี้ว่า “ซงจีอันเป็นนักชีวดาราศาสตร์ เธอต้องเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจพิเศษที่สถานีวิจัยบนดวงจันทร์ร่วมกับสมาชิกอีกหลายคน แต่เธอต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ เพราะเธอล่วงรู้ความลับบางอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน และต้องการไขปริศนาเหล่านั้น” และยังมีบท รยูแทซอก (รับบทโดย อีจุน) หัวหน้าวิศวกรระดับหัวกะทิครับ เป็นตัวละครที่ใกล้ชิดกับกัปตันฮันยุนแจ หมอฮง หรือ ฮงกายอง (รับบทโดย คิมซอนยอง) แพทย์ประจำทีมซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม กงซูฮยอก (รับบทโดย อีมูแซง) หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ คิมซอน (รับบทโดย อีซองอุค) นักบินระดับหัวกะทิที่กระตือรือร้น ขี้สงสัย และมักพูดตามที่ตัวเองคิด ซึ่งแต่ละคนก็เป็นตัวละครที่มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่องไม่แพ้กัน

ร่วมลุ้นไปกับการผจญภัย การแก้ปัญหาเอาตัวรอด และสืบหาความลับระหว่างปฏิบัติภารกิจบนดวงจันทร์ไปด้วยกันใน The Silent Sea ทะเลสงัด วันนี้ที่ Netflix

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ “กงยู” เหตุผลที่รับเล่น The Silent Sea ซีรีส์เรื่องใหม่ในรอบ 5 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook