ชาวเน็ตขุดกระจาย CG สุดพังของ "ดั่งดวงหฤทัย" หลังคว้ารางวัล "โทรทัศน์ทองคำ"

ชาวเน็ตขุดกระจาย CG สุดพังของ "ดั่งดวงหฤทัย" หลังคว้ารางวัล "โทรทัศน์ทองคำ"

ชาวเน็ตขุดกระจาย CG สุดพังของ "ดั่งดวงหฤทัย" หลังคว้ารางวัล "โทรทัศน์ทองคำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อย รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 35 ปี 2563 ที่มอบรางวัลแห่งกำลังใจของคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยรางวัลที่หลังประกาศผลแล้วถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนัก ตกเป็นของละครเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย จากช่อง 3 ที่คว้ารางวัลองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น 

ละคร ดั่งดวงหฤทัย ผลงานของบริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด โดย ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา คว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำ องค์ประกอบศิลป์ดีเด่น ประจำปี 2563 ถูกชาวเน็ตตั้งคำถามถึงคนตัดสินรางวัล โดยก่อนหน้านี้ละคร ดั่งดวงหฤทัย ได้ออกอากาศทางช่อง 3 (นำแสดงโดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และ คิมเบอร์ลี แอน เทียมสิริ) ถูกวิจารณ์ด้านองค์ประกอบศิลป์ทั้งฉาก CG ที่ตัดต่อไม่เนียน อีกทั้งยังเคยหลุดฉากเขียว ที่เรียกกันว่า Green Screen สำหรับการทำ CG ระหว่างการออกอากาศ นอกจากนี้ยังถูกวิจารณ์หลังชาวเน็ตเปรียบเทียบฉากในละคร ที่มีชาวเน็ตตาดีว่าภาพนี้ช่างเหมือนกับภาพฉากมุมกว้างของหนังดังเรื่อง Murder on the Orient Express (ปี 2017) ที่นำไปกลับด้าน โดยชาวเน็ตต่างรู้สึกอึ้งที่ละคร ดั่งดวงหฤทัยที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องนี้ แต่กลับได้รางวัลองค์ประกอบศิลป์ดีเด่นจากเวทีโทรทัศน์ทองคำ 

ความเห็นชาวเน็ตบางส่วน

-ถ้าปีนี้ ดั่งดวงหฤทัย ได้รางวัล cg ปีหน้า ธิดาซาตาน นี่กำกับยอดเยี่ยมแน่นอน
-มิน่าวงการละคนไทยถึงไม่มีการพัฒนา อะไรดีไม่ดีก็หลับตาแจกรางวัลกันไปทั่ว
-งงจัง เป็นเวอร์ใหม่ล่าสุดที่อยู่ในยุคที่เทคโนฯก้าวหน้าไปไกลกว่า 2 เวอร์แรกมาก แต่ CG 2 เวอร์ก่อนหน้านี้ยังเนียนกว่า แถมบทก็ดีกว่ามาก เป็นละครเย็นตาเย็นใจดูเพลินๆ เวอร์นี้ปรับบทสะไม่เหลือความสวยงามของบท กลายเป็นละครน้ำเน่าน่าเบื่อไปเลย แถม CG ห่วยอีก แต่ดันได้รางวัลเฉย
-ไม่ได้ดูถูกคนทำงานนะ แต่ cg แม่_ไม่ได้เลย ไม่เนียนจริงๆ เวลาคนติก็ควรไปศึกษาว่าทำยังไงถึงจะเนียน หรือถ้าไม่คิดจะพัฒนาก็แล้วแต่เลย
-ลอยเป็นลูกโป่งเลย 5555555555555555555 ...เหมือนเคยเห็นคนที่ทำงานด้านนี้เค้าออกมาพูดอยู่ ว่า ชอบเอาขั้นตอนนี้มาอยู่ช่วงท้ายๆตอนใกล้จะ on-air... เอาจริงๆแค่ไดคัทรูปใน PS ให้เนียนๆยังใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลย ระดับฮอลลีวูดยังต้องทำเป็นปีๆ
-ส่วนตัวเราชอบนิยายดั่งดวงหฤทัยนะ แล้วก็ชอบคิมเบอลี่ด้วย แต่ไม่ชอบดูเวอร์ชั่นนี้ก็เพราะ cg เลย รู้สึกเสียดายนางเอก พระเอกเลย
-จริงๆวงการหนังไทยมันไม่ค่อยพัฒนา มีแต่พล็อตเรื่องเดิม ถามว่าทำไมเราถึงไปดูซีรีส์ประเทศอื่น ยกตัวอย่างเช่นซีรีส์เกาหลี บ้านเขาทำได้หลากหลายแนวค่ะเพราะคนให้ค่าศิลปะ อีกอย่างคือรัฐบาลเค้าสนับสนุนส่งเสริมให้ตีแผ่ด้านอาชีพ แต่ที่ไทยคือไม่ รัฐบาลบ้านเรามีแต่ห้ามค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ชาวเน็ตขุดกระจาย CG สุดพังของ "ดั่งดวงหฤทัย" หลังคว้ารางวัล "โทรทัศน์ทองคำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook