รีวิว หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ แค่ไหนที่เรียกว่าจิ้น!

รีวิว หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ แค่ไหนที่เรียกว่าจิ้น!

รีวิว หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ แค่ไหนที่เรียกว่าจิ้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

The Yin-Yang Master: Dream Of Eternity (หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ) เล่าเรื่องราวของ ชิงหมิง (จ้าวโหย่วถิง) ปรมาจารย์จอมเวทย์หยินหยางที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ของตัวเอง ให้เดินทางไปยังเมืองหลวงเพื่อร่วมพิธีแห่งสวรรค์ในการกำจัดปีศาจงูที่กำลังจะตื่นขึ้นอีกทีครั้งหลังจากที่มันหลับใหลไปยาวนานกว่า 300 ปี อย่างไรก็ตามชิงหมิงได้พบกับเหล่าปรมาจารย์อีก 3 คนประกอบไปด้วย จอมยุทธ์ป๋อหยา (เติ้งหลุน) พร้อมด้วย ปรมาจารย์หนานเจียง (เจสซี่ ลี) และ ปรมาจารย์เหอโชว (หวังตั๋ว) ซึ่งทั้งสี่คนได้ร่วมออกล่าปีศาจและพักอยู่ในหอดูดาว แต่ไม่นานนักหนึ่งในปรมาจารย์กลับถูกลอบสังหารอย่างลึกลับ และคาดการณ์กันว่าปีศาจร้ายที่หลบซ่อนตัว มีแผนที่จะเล่นงานองค์จักรพรรดินีและองค์หญิง ทำให้ทั้งสี่ต้องสืบหาความจริงก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ถ้าไม่นับตัวนิยายที่โด่งดังมากว่า 3 ทศวรรษและยังถูกดัดแปลงให้กลายเป็นทั้งการ์ตูน ทีวีซีรีส์ เกมมือถือ ยิ่งทำให้เห็นว่าความดังของ‘องเมียวจิ’ (Onmyōji) คือวัฒนธรรมป๊อปแห่งยุคสมัยของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะดูเป็นหนังแฟนตาซีดินแดนในจินตนาการก็ตาม แต่ความเป็นจริงแล้วนี่คือหนังสืบสวนสอบสวนตามล่าหาตัวฆาตกรที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในหมู่พวกเรา โดยมีวิชาอาคมคอยปกปิดอำพรางตัวตนของตัวเองไว้ แม้ว่าบทสรุปจะไม่ได้ยากต่อการคาดเดา แต่เมื่อหนังเฉลยเหตุผลออกมาก็เล่นเอาจุกและอาจจะทำให้สาวๆผู้มีรักแท้ในหัวใจอาจจะน้ำตาร่วงไปตามๆกันเลยก็ได้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเคมีระหว่างชิงหมิงและป๋อหย่า อาจจะดูเป็นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนชาย ที่ดูมากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน มีความห่วงหาอาทรกันอยู่ลึกๆจนแอบทำให้คนดูรู้สึกจิ้นตามได้ แม้จะไม่ได้เป็นวายแบบตรงๆก็ตาม ก็ต้องยอมรับว่าเคมีสองคนนี้ลงตัวกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่ใช่ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่มีจุดด้อย เพราะท่ามกลางความสนุกแบบจัดเต็ม ฉากซีจีอลังการ ปฏิเสธไม่ได้อยู่เหมือนกันว่าบทค่อนข้างเบาหวิวและอ่อนยวบยาบอยู่เหมือนกัน มีใครรู้สึกไหมว่าการทำภารกิจตามหาปีศาจของเหล่าปรมาจารย์นั้นดูชิวมาก แถมกว่าจะแต่งองค์ทรงเครื่องกันเสร็จก็กินเวลาทำงานกันไปน่าจะหลายชั่วโมง (แต่ต้องหล่อต้องสวยกันก่อนทำงานสินะ) เผลอๆชุดของพวกเขานี่แหละจะทำให้เหยียบชายผ้าแล้วหัวทิ่มตายกันไปก่อน ยังไม่รวมไปถึงการที่คนร้ายตัวจริงอุบความลับแบบไม่เนียนและโป๊ะแตกแบบง่ายๆ จนเราก็แอบขำอยู่เหมือนกันว่าถ้ายกความแฟนตาซีทิ้งไป The Yinyang Master Dream Of Eternity บทหนังเองก็หลวมโพรกอยู่เหมือนกัน

แต่ถ้าดูเอางานภาพ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ก็ถือว่าดูเพลินๆภาพสวย นักแสดงหล่อ บทพอใช้ โอ้วนี่มันสูตรหนังฮิตนี่นา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook