แถลงข่าวซีรีส์ Sweet Home จากเว็บตูนเรื่องดังสู่ออริจินัลซีรีส์ Netflix

แถลงข่าวซีรีส์ Sweet Home จากเว็บตูนเรื่องดังสู่ออริจินัลซีรีส์ Netflix

แถลงข่าวซีรีส์ Sweet Home จากเว็บตูนเรื่องดังสู่ออริจินัลซีรีส์ Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sweet Home ออริจินัลซีรีส์จาก Netflix ที่กำลังจะฉายในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ เป็นซีรีส์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความปรารถนาของผู้คนเปลี่ยนเป็นสัตว์ประหลาด ที่จะทำให้ทุกคนเฝ้ารอชมเรื่องนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ

Sweet Home เป็นผลงานการกำกับของอีอึงบก ผู้กำกับซีรีส์ที่มีผลงานที่ปีะสบความสำเร็จอย่างสูงโดดเด่น อาทิ Mr. Sunshine และ Guardian: The Lonely and Great God รวมทั้งทีมนักแสดงมากความสามารถ ซงคัง, อีจินอุค, อีชียอง, อีโดฮยอน, พัคกยูยอง, โกยุนจอง, คิมนัมฮี, โกมินชี มาร่วมในงาน Press Conference ครั้งนี้ด้วย

Sweet HomeSweet Home

Q: อีอึงบก ผู้กำกับซีรีส์ ผู้อยู่เบื้องหลังการถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าทึ่งของ Sweet Home

ผู้กำกับอีอึงบก:
Sweet Home เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอพาร์ทเมนท์ที่ชื่อว่า “กรีนโฮม” ผู้คนที่ถูกกักขังอยู่ในอพาร์ทเมนต์แห่งนี้พวกเขาต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่ปรากฏตัวโดยไม่ทราบสาเหตุในตอนแรก เพื่อนบ้านกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด และผู้คนในอพาร์ทเมนท์ก็ต้องเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่น่าสะพรึงกลัว

Q: Sweet Home เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจาก webtoon ที่มีชื่อเสียงและมียอดวิวสูงมาก ทำไมถึงเลือกเรื่องนี้มาสร้างเป็นซีรีส์

ผู้กำกับอีอึงบก:
ผมต้องบอกว่าทุกองค์ประกอบทุกอย่างในเรื่องนี้ทำให้ผมทึ่งจริงๆ ผมเคยเห็นหลายเรื่องที่มีสัตว์ประหลาด แต่ผมไม่เคยเห็นเนื้อหาที่พวกเขากลายเป็นสัตว์ประหลาดตามความต้องการของพวกเขาเลยคิดว่ามันน่าสนใจมาก และเรื่องราวของเด็กชายกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่คิดอยากฆ่าตัวตายในวันหนึ่งและนั่นคือวันที่เขาพบว่าตัวเองต้องเอาชีวิตรอดและลงเอยด้วยการช่วยคนอื่นและโลก ผมจึงคิดว่าโครงเรื่องทั้งหมดนั้นน่าสนใจมาก ตัวละครชาฮยอนซูเป็นตัวละครที่มีจิตใจบริสุทธิ์ แต่ก็มีภาพลักษณ์ที่เย็นชา

Q: ตอนอ่านบทครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง?

ซงคัง:
ตอนผมอ่านสคริปต์ ผมอยากเห็นว่าสัตว์ประหลาดพวกนั้นมันจะมีชีวิตขึ้นมาได้อย่างไรในซีรีส์นี้ และพอผมเห็นตัวอย่าง ผมก็รู้สึกประทับใจมากจนอดใจรอไม่ไหวที่จะดูซีรีส์ทั้งหมดครับ

อีจินอุค: ผมต้องบอกว่าผมตื่นเต้นมากไม่คิดว่าเราจะได้เห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นกับซีรีส์เรื่องนี้มากครับ

พัคกยูยอง:ฉันคิดว่าการได้ร่วมทำงานกับสัตว์ประหลาดเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก และฉันก็อยากรู้มากเช่นกันว่าสัตว์ประหลาดเหล่านี้จะมีชีวิตขึ้นมาได้อย่างไร ดังนั้นจึงรู้สึกตื่นเต้นมากและทีมงานทุกคนต่างก็ตื่นเต้นที่ได้เห็นเช่นกันค่ะ

Q: จากที่ทราบมาคือเรื่องนี้ใช้เวลาในกระบวนการประมาณแปดเดือน คุณต้องการถ่ายทอดอะไรผ่านเรื่อง Sweet Home นี้?

ผู้กำกับอีอึงบก:
มีสัตว์ประหลาดมากมายในเรื่องนี้ แต่สิ่งที่ผมอยากโฟกัสจริงๆ คือ มนุษย์และสัตว์ประหลาดคืออะไร นั่นเป็นสิ่งที่ผมอยากจะตั้งคำถาม และในเรื่องฮยอนซูบอกว่า “สัตว์ประหลาดบางตัวไม่ทำร้ายมนุษย์ ผมไม่คิดว่าความปรารถนานั้นเลวร้าย แต่สัตว์ประหลาดไม่ได้เลวร้ายเสมอไป” ดังนั้นผมจึงพยายามรวบรวมความคิดนั้นถ่ายทอดออกมาในเรื่องนี้

Q: นักแสดงแต่ละคนอธิบายถึงบทบาทที่ได้รับและความรู้สึกในการแสดงในเรื่องนี้?

ซงคัง: ชาฮยอนซูสูญเสียครอบครัวทั้งหมดไปในอุบัติเหตุและเขาไม่มีบ้านจะอยู่ กลายเป็นคนสันโดษทางสังคม จนในที่สุดเขาก็ก้าวเข้าไปสู่โลกกว้าง ผมเป็นแฟนตัวยงของออริจินัล webtoon ผมเลยตื่นเต้นมากที่ได้ยินว่าจะได้รับบทนี้ และต้องแสดงเป็นฮยอนซูในเวอร์ชั่นหลอนๆ ผมต้องแสดงออกมาจากด้านที่มืดมนที่สุดที่มีอยู่ในตัว ดังนั้นผมจึงพยายามยึดติดกับสิ่งนั้นและแสดงออกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ในการถ่ายทำผมมีหอกเป็นอาวุธในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด เพราะในชีวิตจริงผมไม่มีโอกาสใช้อาวุธฆ่าสัตว์ประหลาด ดังนั้นผมจึงสนุกกับทุกช่วงเวลาที่ถ่ายทำ รู้สึกสนุกมากครับ

อีจินอุค: พยอนซังอุกเป็นอดีตตำรวจและฆาตกร เขาพยายามลงโทษชาวบ้านด้วยความรุนแรงของเขา ในเรื่องนี้ผมไม่อยากให้คนนึกถึงว่าเป็นอีจินอุค ผมจึงเตรียมตัวอย่างดีและพยายามแสดงด้านที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นผมหวังว่าคนอื่นจะไม่สังเกตว่าเป็นผมครับ

อีชียอง: ในเรื่องซออีกยองอาศัยอยู่คนเดียวในกรีนโฮม เธอเป็นอดีตทหารหน่วยรบพิเศษและเป็นนักดับเพลิง ดังนั้นเมื่อกรีนโฮมถูกคุกคาม เธอจึงเป็นแนวหน้าในการต่อสู้ เธอเป็นคนที่ตัดสินใจอย่างรวดเร็วและชาญฉลาด เธอมีทักษะการเอาชีวิตรอดที่แข็งแกร่งค่ะ ตอนฉันพบผู้กำกับครั้งแรกเขาบอกว่าต้องการนักแสดงหญิงที่แสดงฉากแอ็กชันได้ดี และฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับบทนี้ ตอนที่เตรียมตัวสำหรับการถ่ายทำครั้งนี้ฉันตื่นเต้นและประหม่ามาก ในเวลาเดียวกันและฉันก็สนุกมากค่ะ ในซีรีส์นี้ฉันพยายามออกกำลังกายให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝึกศิลปะการต่อสู้ และพยายามพูดคุยกับผู้กำกับหลายครั้ง ดังนั้นฉันจึงคิดว่าเมื่อเทียบกับงานก่อนหน้าของฉัน ซีรีส์เรื่องนี้เป็นความท้าทายมากค่ะ

อีโดฮยอน: อีอึนฮยอกเป็นนักเรียนแพทย์ที่มีจิตใจเยือกเย็นและฉลาดมาก เขาเป็นผู้นำและช่างวางแผน เขาพยายามวางแผนต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้คนหลบหนี ผู้กำกับบอกว่าผมเหมือนตัวละครอึนฮยอกและผมเองก็คิดว่าผมเหมือนตัวละครนี้ประมาณ 70% ในตอนถ่ายทำผู้กำกับบอกผมว่าอึนฮยอกควรจะเป็นคนที่สงบ ผมจึงพยายามเก็บอารมณ์ไว้ข้างในและพยายามแสดงออกทางสายตาครับ

คิมนัมฮี: ชองแจฮันเป็นครูสอนภาษาเกาหลีและเป็นคริสเตียนที่อุทิศตน เขาเชี่ยวชาญด้านเคนโด้มาก เขาจึงต่อสู้กับสัตว์ประหลาดและช่วยชีวิตผู้คนโดยใช้ดาบ เรื่องนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างสำหรับผม เป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้เล่นทั้งบทร้ายและบทที่ดี ดังนั้นโดยส่วนตัวแล้วผมสนุกกับมันและผมก็รักตัวละครนี้มาก ผมคิดว่าทุกคนมีสองด้าน ดังนั้นจึงพยายามแสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้นและผู้กำกับก็ช่วยผมได้มาก

โกมินชี: ฉันแสดงเป็นอีอึนยู เธอเป็นน้องสาวคนเล็กของอึนฮยอก เธอได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและต้องเลิกเต้นบัลเลต์ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอชอบมากที่สุดในโลก ตั้งแต่นั้นมาเธอก็รู้สึกลำบาก แต่หลังจากสัตว์ประหลาดปรากฏตัวเธอก็เห็นว่าฮยอนซูถูกเอาเปรียบ เธอจึงรู้สึกหงุดหงิดมากและสิ่งนี้ช่วยให้เธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

พัคกยูยอง: ฉันเคยคิดว่าถ้ามีโอกาสได้แสดงใน Sweet Home ฉันอยากจะเล่นบทยุนจีซู แต่ก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะแสดงบทบาทนี้ ดังนั้นเมื่อฉันเสร็จสิ้นการออดิชั่นแล้วผู้กำกับบอกว่าได้รับบทนี้ ฉันดีใจมากและไม่สามารถลืมช่วงเวลานั้นได้เลยค่ะ

โกยุนจอง: พัคยูรี เป็นผู้ดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย แม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายกับการโจมตีของสัตว์ประหลาด แต่เธอก็สงบมาก และยังเป็นคนช่วยรักษาทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บในกรีนโฮม นี่เป็นครั้งแรกของฉันในการแสดงซีรีส์ที่ดัดแปลงจาก webtoon ดังนั้นฉันจึงพยายามศึกษาตัวละครและสัตว์ประหลาดอย่างหนัก ตัวละครพัคยูรินั้นมีหลายแง่มุมมาก ฉันพยายามสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของยูริในขณะที่ฉันแสดงค่ะ

Q: ผู้กำกับพูดถึงสถานที่และการสร้าง Green Home

ผู้กำกับอีอึงบก: เป็นซีรีส์ที่โปรดักชั่นค่อนข้างยิ่งใหญ่มาก เราใช้ Green Home เป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำถึง 90% ทีมของเราไปสรรหาอพาร์ตเมนต์หลายที่ เราสามารถหาอาคารอพาร์ตเมนต์ที่สร้างขึ้นในช่วงปี 1930 เมื่อเห็นอาคารนั้น เรามองหาสิ่งที่จะบอกเราเกี่ยวกับความปรารถนาในจิตใจและร่างกายของมนุษย์ ดังนั้นเราได้ซ่อนบางอย่างไว้ในฉากและผมหวังว่าคุณจะสนุกกับการค้นหาในเรื่องนี้ครับ

Q: พูดถึงสัตว์ประหลาดในเรื่อง

ผู้กำกับอีอึงบก:
ผมต้องการทำให้มั่นในว่าแฟนๆ ของ webtoon จะไม่ผิดหวัง ดังนั้นผมจึงพยายามสร้างสัตว์ประหลาดให้เหมือนต้นฉบับมากที่สุด และสะท้อนถึงความปรารถนาที่ทำให้พวกเขากลายเป็นสัตว์ประหลาด ตัวอย่างเช่น สัตว์ประหลาดกล้ามเนื้อ เขากลายเป็นสัตว์ประหลาด เขาพยายามเกร็งกล้ามเนื้อและอวดกล้ามนั่นคือวิธีที่เราเคลื่อนไหวและเขามักจะยิ้มเพราะต้องการอวดหุ่น เขาพยายามข่มความรู้สึกด้วยรอยยิ้ม มันโหดมาก แต่เราฉีกมุมปากเพื่อให้เขายิ้ม ดังนั้นเวลาเขาพูดมันยิ่งดูน่าขนลุกขึ้น นี่คือบางจุดที่น่าสนใจและน่ากลัวยิ่งกว่า

อีชียอง: ฉันก็เป็นแฟนตัวยงของซีรีส์ webtoon ฉันอยากรู้และตื่นเต้นมากที่ได้เห็นว่าสัตว์ประหลาดจะมีชีวิตขึ้นมาได้อย่างไร เห็นได้ชัดว่าเราไม่สามารถเห็นพวกมันในชีวิตจริงได้ แต่มันน่าสนใจและสนุกมากสำหรับฉันที่ได้แสดงจินตนาการถึงสัตว์ประหลาดเหล่านั้น และผู้กำกับบอกทิศทางที่ยอดเยี่ยมและแสดงให้เราเห็นว่าเทคนิคพิเศษนั้นจะเป็นอย่างไรบนหน้าจอจริงๆ ฉันคิดว่าสิ่งนี้ไม่เคยเห็นมาก่อนในเกาหลี ผู้กำกับของเราและทีมงานทุกคนต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับมันค่ะ

คิมนัมฮี: การแต่งหน้าเอฟเฟกต์พิเศษของสัตว์ประหลาดมีคุณภาพสูงมากเกินกว่าที่ผมคิดไว้ บางครั้งผมก็กลัวและกังวลมากด้วยซ้ำ ผมไม่อยากทำให้มันเสียหายเพราะมันแพงมาก

Q: ร่วมทำงานกับนักออกแบบท่าเต้น

ผู้กำกับอีอึงบก: คิมซอลจิน นักออกแบบท่าเต้น ผมเห็นเขาครั้งแรกในรายการทีวี ตั้งแต่นั้นมาผมเป็นแฟนตัวยงของเขา และผมก็ชวนเขาให้มาร่วมงานกันในโปรเจคนี้ เขาเป็นคนที่น่าทึ่งมากและผมก็อยากจะขอบคุณเขาด้วยโอกาสนี้

Q: ร่วมทำงานกับทีม Special Effect

ผู้กำกับอีอึงบก:
สำหรับทีมเอฟเฟกต์พิเศษในการสร้างสัตว์ประหลาด ผมภูมิใจกับสิ่งที่เราสร้างขึ้นมา พวกเราทำงานร่วมกับทีมระดับแนวหน้าของฮอลลีวูดและผมคิดว่าเราสามารถทำงานร่วมกับพวกเขาได้เป็นอย่างดี พวกเขาเดินทางมาที่เกาหลีเพื่อทำงานในโปรเจ็กต์นี้ ผมเคยร่วมงานกับพวกเขาใน Guardians และ Mr. Sunshine มาก่อนหน้านี้และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สาม พวกเราต้องการทำให้เรื่องนี้สมบูรณ์แบบที่สุดและหวังว่าพวกเขาจะได้รับการชื่นชมจากผู้ชมครับ

Sweet HomeSweet Home

ช่วง Q&A

Q: คุณคิดว่าในเรื่องใครที่จะสามารถมีชีวิตรอดในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด และถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกใช้อาวุธอะไรในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด?

โกยุนจอง:
ฉันคิดว่าอีชียองแน่นอนค่ะ

อีชียอง: ขอบคุณยุนจองที่เลือกฉัน สำหรับฉันคิดว่าต้องเป็นอีอึนยูที่โกมินชีแสดงค่ะ เพราะว่าเธอเป็นคนเปิดเผยมาก ด้วยน้ำเสียงการพูดของเธอน่าจะสามารถโน้มน้าวสัตว์ประหลาดได้

โกมินชี: สำหรับฉันคิดว่าต้องเป็นพี่ชายของฉัน อีอึนฮยอก เขาจะอยู่รอดได้จนถึงที่สุด เพราะว่าเขาฉลาดและว่องไวมากค่ะ

อีโดฮยอน: ผมคิดว่าต้องเป็นผู้กำกับอีแน่นอนครับ เพราะว่าเขาจะใช้ทักษะและคำพูดในการหว่านล้อมทำให้สัตว์ประหลาดสับสนด้วยความสามารถในการพูดที่ดูดีของเขาครับ

ผู้กำกับอีอึงบก: ผมคิดว่าอีจินอุคที่แสดงเป็นพยอนซังอุก

อีจินอุค: ผมจะสามารถอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายอย่างแน่นอน ผมจะเอาชนะสัตว์ประหลาดได้ผ่านการแสดงออกทางสายตาของผมครับ

Q: ในเรื่องนี้มีทีมนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ช่วยพูดถึงกระบวนการเลือกนักแสดงหน่อย?

ผู้กำกับอีอึงบก: คุณจะเห็นว่านักแสดงทุกคนมีความหลงใหลในการที่จะรับบทบาทนี้ สำหรับกระบวนการเลือกนักแสดง ผมคิดว่าเป็นความบังเอิญที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะ ซงคัง ผมรู้จักกับทีมผู้กำกับเรื่อง Love Alarm เขาแนะนำให้ซงคังมาออดิชั่นและผมก็ชอบมาก หลังจากนั้นผมก็ได้นักแสดงที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้

Q: ก่อนหน้านี้คุณแสดงในซีรีส์แนวโรแมนติก ใน Sweet Home เป็นซีรีส์ที่แตกต่างออกไป คุณรู้สึกว่ามีความกดดันสำหรับการพลิกคาแรกเตอร์ในครั้งนี้หรือไม่ และเหตุผลที่คุณเลือกรับบทบาทนี้คืออะไร?

ซงคัง: ผมอยากแสดงในบทบาทที่หลากหลาย ในครั้งนี้ผมมีโอกาสได้แสดงใน Sweet Home ผมรู้สึกตื่นเต้นและแน่นอนก็รู้สึกมีความกดดันเล็กน้อยในการเปลี่ยนแปลงบทบาทครั้งนี้ แต่ผมก็สนุกมากที่ได้แสดงเรื่องนี้

Q: ในเรื่องนี้มีบทแอ็กชันค่อนข้างมาก คุณมีการเตรียมพร้อมยังไงบ้างในการแสดงเรื่องนี้ และฉากไหนที่คิดว่ายากที่สุด?

อีจินอุค:
ฉากที่ยากที่สุดสำหรับผมเป็นฉากที่เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาด แต่ทุกคนมีลำดับในการแสดงแอ็กชันที่แตกต่างกันเล็กน้อย ดังนั้นมันจึงเป็นฉากที่ค่อนข้างยุ่งยากในการถ่ายทำ ต้องใช้พลังงานในการแสดงเยอะและเหนื่อยมากครับ

Q: เตรียมพร้อมในการแสดงยังไงบ้าง?

อีชียอง: ฉันต้องแสดงและรับบทบาทเป็นผู้หญิงแกร่งที่มีความมั่นใจสูง เพื่อรับบทบาทในเรื่องนี้ฉันออกกำลังกายหนักมาก ทั้งวิดพื้น ออกกำลังกาย ปีนผ้า นอกจากนี้ต้องขอบคุณผู้กำกับสำหรับโอกาสที่ให้ฉันถ่ายทอดคาแรกเตอร์ตัวละครนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ซีรีส์ทุกเรื่องและรายการต่างๆ ที่ฉันได้แสดงก่อนหน้านี้มีส่วนช่วยมาก ฉันเอาทักษะการเอาตัวรอดในรายการต่างๆ เหล่านั้น มาใช้ในการแสดงซีรีส์เรื่องนี้และในชีวิตประจำวันของฉันด้วยค่ะ

Q: ในการรับบทบาทคาแรกเตอร์ครั้งนี้ คุณใช้อะไรเป็นต้นแบบหรือแรงบันดาลใจ?

อีจินอุค:
ผมพยายามจะลบภาพคาแรกเตอร์เดิมๆ จากผลงานก่อนหน้านี้ และผมได้รับคำแนะนำต่างๆ จากผู้กำกับและใช้สิ่งนั้นเป็นต้นแบบครับ

Q: ซีรีส์ Sweet Home แตกต่างจากผลงานก่อนหน้านี้ของคุณและคุณเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

อีโดฮยอน: นี่เป็นครั้งแรกที่ผมแสดงเป็นคนที่ใส่แว่น ถือเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม และผมต้องเป็นคนที่เย็นชามากๆ ใช้ชีวิตไปวันๆ ผมต้องพยายามเข้าใจบทบาทนี้ Sweet Home เป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญที่มีเอกลักษณ์และให้ข้อคิดต่างๆ กับผู้ชม ผมหวังว่าหลังจากที่ทุกคนได้ดูเรื่องนี้จะได้เห็นถึงความปรารถนาของมนุษย์และมองคนรอบข้างในมุมมองใหม่ๆ ด้วยครับ

Q: เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องก่อนหน้านี้ยังไงบ้าง?

ผู้กำกับอีอึงบก:
ความแตกต่างระหว่างเรื่องนี้กับเรื่องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ก็คือ เป็นผลงานที่จะออกอากาศผ่านทาง Netflix และได้ร่วมงานกับนักเขียนบทใหม่ที่กำลังมาแรง ในเรื่องมีการใช้ CG, VFX ค่อนข้างมากด้วยครับ

Q: คุณ 2 คนเคยร่วมงานกันในซีรีส์ก่อนหน้านี้ของ Netflix เรื่อง Love Alarm ซึ่งเป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจาก Webtoon เช่นเดียวกัน คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ร่วมงานกับทั้งนักแสดงที่อายุใกล้เคียงกันและอาวุโสกว่า?

ซงคัง:
ผมเป็นแฟนตัวยงของ Netflix เลยครับ ดูหลายเรื่องและดีใจที่ได้ร่วมงานกับทาง Netflix สำหรับการร่วมงานกับมินชีในเรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเรื่องก่อนมาก และก็ยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับเธออีก ผมรู้สึกค่อนข้างประหม่าในการร่วมงานกับนักแสดงอาวุโส แต่ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทุกท่าน ทุกคนทำให้ผมรู้สึกสบายใจและช่วยเหลือในการถ่ายทำเรื่องนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ครับ

โกมินชี: สำหรับฉันที่มีโอกาสร่วมงานกับซงคังเป็นครั้งที่สองก็รู้สึกดีใจ สนุกสนานมาก และการได้ร่วมงานกับนักแสดงที่อาวุโสทำให้ฉันรู้สึกได้รับการสนับสนุนและแรงบันดาลใจต่างๆ จากพวกเขา รู้สึกว่าเป็นการทำงานที่สนุกสนานและถือเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกครั้งหนึ่งเลยค่ะ

Q: หลังจากที่เคยได้ร่วมงานกับผู้กำกับอีในเรื่อง Mr. Sunshine อะไรคือความพิเศษของผู้กำกับ?

คิมนัมฮี:
บุคลิกภาพ, จุดแข็งและจุดอ่อนของนักแสดงเป็นสิ่งที่ผู้กำกับอีให้ความสำคัญมาก เขามีความสามารถในการเน้นจุดแข็งของนักแสดงและซ่อนจุดอ่อนของนักแสดง ผมคิดว่าบางคนอาจคิดว่าเขาเป็นผู้กำกับที่ค่อนข้างเข้มงวด แต่ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่มีจิตใจอบอุ่นและเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาพูดเก่งมากดังนั้นคำพูดของเขาจึงเหมือนดนตรีที่ติดหูเราขณะที่เราแสดง

Q: คุณบอกว่าคุณเป็นแฟนตัวยงของ webtoon มีเว็บตูนอะไรบ้างที่คุณชอบและคุณคิดว่า Sweet Home แตกต่างจาก webtoon เรื่องอื่นๆยังไง?

พัคกยูยอง:
ฉันไม่ใช่แฟนของ webtoon ทุกเรื่อง แต่ Sweet Home เป็นเรื่องแรกที่ฉันอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ ฉันคิดว่านั่นแสดงให้เห็นว่าเรื่องนี้มีอะไรพิเศษแน่นอน ฉันคิดว่าหนึ่งในแง่มุมที่ใหญ่ที่สุดของมันคือสัตว์ประหลาดถูกสร้างขึ้นตามความต้องการของมนุษย์ ฉันคิดว่าการตั้งค่านั้นน่าสนใจมาก ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้มันพิเศษ

Q: ในเรื่องนี้มีการเพิ่มตัวละครซออีกยองที่ไม่มีใน webtoon ซึ่งเป็นตัวละครหญิงที่มีพลังและแข็งแกร่งมาก คุณรู้สึกอย่างไรกับตัวละครนี้?

อีชียอง:
ฉันคิดว่าไม่ว่าใครก็ตามสามารถมีพลังผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายได้ พวกเขามีความแข็งแกร่งและมีพลัง สำหรับผู้หญิงคนหนึ่งจะมีพลังแบบนั้นเพื่อปกป้องคนที่เธอรักหรือสำหรับเด็กที่อายุน้อยกว่า ฉันคิดว่าในแง่มุมนั้นของตัวละครมีความสำคัญมาก และเป็นสิ่งที่สะท้อนความรู้สึกของผู้ชมจำนวนมากได้ค่ะ

เตรียมเข้าพักใน ‘หอพักกรีนโฮม’ เพื่อสู้ปีศาจไปด้วยกัน 18 ธันวาคมนี้ ทาง Netflix เท่านั้น!

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ แถลงข่าวซีรีส์ Sweet Home จากเว็บตูนเรื่องดังสู่ออริจินัลซีรีส์ Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook