ลูกสาวเผยคลิป หรือ Bruce Willis จะกลับมารับบทใน Die Hard ภาค 6?

ลูกสาวเผยคลิป หรือ Bruce Willis จะกลับมารับบทใน Die Hard ภาค 6?

ลูกสาวเผยคลิป หรือ Bruce Willis จะกลับมารับบทใน Die Hard ภาค 6?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟรนไชส์จากยุค 80s-90s ยังคงทยอยกลับมาในภาคใหม่อย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่นักแสดงยังไม่ล้มหายตายจากไปเสียก่อน ยิ่งกับคนอึดตายยากยิ่งจะไม่ตายจากไปง่าย ๆ อย่างแน่นอน มีรายงานว่า Bruce Willis อาจกำลังจะกลับมารับบทที่โด่งดังที่สุดของเขาอย่าง John McClane จาก Die Hard ที่มีมาทั้งหมด 5 ภาค โดยภาคแรกนั้นออกฉายมาตั้งแต่ 1988 หรือ 32 ปีก่อน

ลูกสาวของ Bruce Willis อย่าง Rumor Willis ได้ทวีตคลิปผลงานของ Bruce โดยเป็นช็อตวิดีโอสั้น 15 วินาทีพร้อมกับแฮชแท็กว่า #DieHardisback โดยในวิดีโอก็ยังมีคำโปรยอีกว่า As one story ends. A new one begins. หรือหมายถึง เมื่อตำนานบทหนึ่งจบลง ตำนานบทใหม่ก็เริ่มต้นขึ้น (ฝั่งดูเหมือนคำโปรยของหนัง Star Wars ยังไงยังงั้น) อย่างไรก็ตาม Rumor ก็ยังติดแฮชแท็กว่า #ad ด้วย ก็เป็นไปได้ว่า นี่อาจจะเป็นผลงานโฆษณาตัวใหม่ของแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งที่หยิบตัวละคร John McClane มาใช้และยังไม่ใช่หนังภาคใหม่ก็เป็นได้

แม้หนังจะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์แต่หนัง 2 ภาคแรก (1988-1990) กลายเป็นหนังแอ็กชันคลาสสิกและดูสมจริง ไม่จำเป็นต้องมีพระเอกแอ็กชันกล้ามโตเหมือนหนังเรื่องอื่น ๆ ร่วมยุค (ที่มีพระเอกอย่าง Arnold Schwarzenegger และ Sylvester Stallone) แต่ครั้งหลังสุดภาค 5 A Good Day to Die Hard (2013) ไม่ได้รับคำตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ (ซึ่งก็เป็นปกติของหนังแฟรนไชส์นี้อยู่แล้ว) และด้านรายได้ก็หล่นฮวบหลงไปด้วย ทำรายได้ในสหรัฐฯ แค่ 67 ล้านเหรียญฯ และรายรับทั่วโลกแค่ 302 ล้านเหรียญฯ น้อยกว่าทุกภาค ทำให้โครงการภาคต่อถูกพับเก็บไป บวกกับเป็นช่วงที่ทรัพย์สินของ Fox ถูกโอนย้ายมายัง Disney จากการควบกิจการด้วย

ออกลุยกับลูกชายที่รับบทโดย Jai Courtney ในภาคล่าสุด A Good Day to Die Hard (2013)

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2018 เคยมีรายงานข่าวออกมาว่า Chad Hayes  และ Carey W. Hayes จาก The Conjuring (2013) ได้รับมอบหมายให้มาแก้ไขบทหนังของเดิมที่จะสร้างตั้งแต่จบภาค 5 และหนังจะได้ Len Wiseman ซึ่งเคยกำกับภาค 4 Live Free or Die Hard (2007) กลับมารับหน้าที่กำกับภาค 6 ที่ใช้ชื่อว่า Die Hard: Year One นี้ด้วย และยังร่วมอำนวยการสร้างด้วย โดย Bruce Willis ที่ไม่ยอมทิ้งบทดังของเขานี้ไปง่าย ๆ โดย Wiseman เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เขาสนใจจะนำเเรื่องราวความสัมพันธ์ของของ McClane กับ Holly ภรรยาของเขาที่มีบทบาทสำคัญในสองภาคแรกกลับมาด้วย รวมถึงตัวละคร Zeus ของ Samuel L. Jackson จากภาค 3 Die Hard with a Vengeance (1995) ที่เขาก็อยากให้ได้กลับมาเช่นกัน (ซึ่งจะเป็นการโคจรกลับมาเจอกันของ Willis และ Jackson ในอีกแฟรนไชส์ นอกจาก Glass (2019) ของ M. Night Shayamalan)

ผู้กำกับ Len Wiseman กับ Bruce Willis ใน ภาค 4 Live Free or Die Hard (2007)
ก่อน Unbreakable (2000) Samuel L. Jackson และ Bruce Willis เคยเจอกันมาก่อนแล้วใน Die Hard with a Vengeance (1995)
เราอาจได้เห็น Bonnie Bedelia กลับบมารับบท Holly หลังจาก 2 ภาคแรกแล้วหายไปเลย

แต่ในบทฉบับนี้ที่มีการปรับใหม่ เขาจะมีบทบาทไม่ทั้งเรื่อง เพราะข่าวลือในตอนนั้นบอกว่า เนื้อเรื่องจะเล่าเรื่องราววัยหนุ่มของ John McClane ตอนที่เพิ่งเป็นตำรวจนิวยอร์กในยุค 70s ตัดสลับกับเขาในปัจจุบัน  ซึ่งไม่รู้ว่าภาค 6 จนถึงตอนนี้จะยังเป็นบทฉบับนั้นอยู่หรือเปล่า Die Hard: Year One เป็นการใช้แรงบันดาลใจจาก Batman: Year One นิยายภาพในชุด Batman ของ Frank Miller ที่เป็นฉบับที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงหลังของคอมิกชุดนี้  

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Die Hard ภาค 6 จะเกิดขึ้นจริงไหม หรือจะเกิดขึ้นเมื่อไร ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริง น่าจะเป็นแฟรนไชส์เนื้อหาบู๊แอ็กชันเต็มรูปแบบที่ Disney จะเดินหน้าสานต่อหลังจากได้ทรัพย์สินนี้มาจาก Fox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook