"เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ" โป๊ป ปะทะ เต๋อ ผลงานใหม่ของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส

"เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ" โป๊ป ปะทะ เต๋อ ผลงานใหม่ของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส

"เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ" โป๊ป ปะทะ เต๋อ ผลงานใหม่ของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานอารมณ์ดีขายขำฮารึ่ม ภายใต้ชายคาทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ฝีมือการกำกับของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส ใหม่-ภวัต พนังคศิริ นำแสดงโดย โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ รับบท ลูกพ่อ, เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี กับบทลูกเพ่

ก็อต  (โป๊ป ธนวรรธน์) หนุ่มไฟแรง นักแข่งรถ ที่ไม่ลงรอยกับพ่อ ก็อตพยายามพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาเจ๋ง จนวันที่เขาได้แชมป์แข่งรถทางเรียบ มีเหตุการณ์นำพาให้เขาย้อนเวลากลับไปในอดีตปี 2541 ก่อนที่เขาจะเกิดเพียง1 ปี ก็อตได้กลับมาเจอ เปรม (เต๋อ ฉันทวิชช์) พ่อของเขาที่ยังดูหล่อเฟี้ยว เป็นหัวหน้า”แก๊งเจ้าโลก” ที่คอยเก็บค่าเช่าร้านค้า, คาราโอเกะ การกลับมาเจอกันครั้งนี้ของก็อตกับเปรม จาก “ลูกพ่อ”ก็กลายมาเป็น ลูกเพ่ คนสนิท ที่ดันเกิดมาปิ๊ง บิว (แซมมี่) สาวสวยคนเดียวกัน ความสัมพันธ์ของการย้อนเวลาที่มาพร้อม “มิตรภาพ” เพื่อบอก “ลูกเพ่” ว่านี่คือ “ลูกพ่อ” 

หนังฟีลกู้ดเน้นความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก

เป้าหมายสำคัญในการทำหนังเรื่องนี้คือผู้กำกับใหม่ – ภวัต อยากจะทำหนังอารมณ์ดีที่พูดถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูก ซึ่งเป็นทั้งหนังดราม่าในตัว และยังมีกลิ่นอายของหนังโรแมนติก คอมเมดี้ด้วย ซึ่งแกนหลักของเรื่องราวคือการนำเสนอความขัดแย้งระหว่างสองพ่อลูกที่ไม่ลงรอยกัน มีปัญหากันอยู่เป็นทุนเดิม จนกระทั่งเหตุการณ์ได้ให้ลูกได้ย้อนอดีตกลับไปได้เรียนรู้ชีวิตของพ่อตัวเอง ได้ไปทำความเข้าใจ ทำให้ทั้งสองตัวละครได้มีโอกาสเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น

 

ทำไมต้องเป็นโป๊ปและทำไมต้องเต๋อ

หลังจากที่ผู้กำกับใหม่ – ภวัตเคยร่วมงานกับโป๊ปมาแล้วในละครบุพเพสันนิวาส และเขาก็อยากจะทำงานกับโป๊ปอีกสักครั้ง และอยากจะมอบบทบาทใหม่ๆที่เขาไม่เคยแสดงมาก่อนในละคร เมื่อได้ไอเดียเช่นนั้นแล้วเขาจึงพุ่งประเด็นให้โป๊ปมาแสดงหนังกับตัวเอง เมื่อได้โป๊ปที่ตอบตกลงจะมาแสดงแล้ว เขาเลยมองหาตัวละครที่มีความสูสีกับตัวโป๊ปเองซึ่ง ไปลงตัวที่เต๋อ ฉันทวิชช์ ซึ่งกลายเป็นว่าพอทั้งสองคนมีโอกาสมาเข้าฉากร่วมกันยิ่งทำให้เห็นว่าทั้งสองคนมีเคมีที่คล้ายๆ ยิ่งกลายเป็นความลงตัวที่ทั้งสองมารับบทเป็นพ่อลูกกัน ส่วนนางเอกของเรื่องอย่างแซมมี่ เคาวเวลล์ เธอคือส่วนผสมสุดท้ายที่ลงตัวและมีเสน่ห์มากๆ

เมื่อเข้าฉากแสดงร่วมกันระหว่างโป๊ปกับเต๋อ กลายเป็นว่าสิ่งที่ออกมานั้นดีเกินคาด เนื่องจากนักแสดงทั้งสองคนมีความเข้าขากันมาก ประกอบกับทั้งคู่ยังไปทำการบ้านต่อกันนอกกอง เมื่อเข้าฉากก็ทำให้ทุกอย่างลื่นไหลไปหมด ว่าจะซีนที่ต้องการความเป็นเพื่อนกันหรือรับส่งมุกกัน หรือซีนดราม่าที่ต้องส่งอารมณ์ความรู้สึกแบบพ่อลูก หรือพาร์ทโรแมนติกที่โป๊ป-เต๋อ-แซมมี่ต้องให้ความอบอุ่นทางอารมณ์ผ่านทางสายตา ซึ่งทั้งสามคนสามารถส่งผ่านความน่ารักให้กับผู้ชมได้

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มความตลกให้กับเรื่องราวก็คือแก๊งเจ้าโลก ซึ่งเปรมเป็นคนก่อตั้ง คือแก๊งนี้อยากจะดูยิ่งใหญ่แม้ว่าความเป็นจริงพวกเขาจะไม่เอาไหนเลยก็ตาม แต่พวกเขาตั้งมันขึ้นมาก็เพื่อความเท่ให้เข้ากับสไตล์ในยุคสมัยของวัยรุ่นในช่วงเวลานั้น กระทั่งคำว่า “เจ้าโลก” พวกเขาเองก็ยังไม่สนใจด้วยซ้ำว่ามันมีความหมายว่าอะไร มองแค่ความยิ่งใหญ่อย่างเดียว แม้แก๊งนี้จะตั้งขึ้นมาเพื่อเรียกค่าคุ้มครองแต่ความเป็นจริงนี่คือแก๊งไร้สาระ นั่นคือสิ่งที่ตัวก็อตย้อนกลับไปแล้วมันต้องเห็นถึงความไร้สาระของตัวเปรมกับตัวแก๊งเพื่อน ๆ ในแก๊งนี้ นั่นคือความรู้สึกของตัวละครอย่างก็อต แต่นอกเหนือจากความไร้สาระที่เขาเห็น  คือความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจของพ่อเขาที่มีต่อทุกคนในแก๊ง นั่นคือข้อดีของการตั้งแก๊งนี้ขึ้นมา

โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ รับบท ลูกพ่อ

โป๊ปรับบทเป็นก็อตเด็กมีปัญหานิดหน่อยเพราะพ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ก็อตมีความทะเยอทะยานอยากพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาเจ๋ง ก็อตไม่ค่อยชอบพ่อเท่าไหร่ มีปมกับพ่อเพราะพ่อทำให้แม่ต้องแยกทางไป ก็อตเลยเก็บกด มีความก้าวร้าว แต่จริงๆ มีจิตใจที่อ่อนโยน

เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี รับบท ลูกเพ่

เต๋อรับบทเป็นเปรมคนซื่อๆ จริงใจ ที่ทำอะไรไม่ค่อยคิด แต่มีจุดมุ่งหมายในชีวิตที่ชัดเจนมาก คืออยากเป็นนักเลงอันดับต้นๆ อยากเท่อยู่ตลอดเวลา  แต่สิ่งที่แสดงออกมากลับตรงกันข้าม ซึ่งเต๋อจะรับบทนี้ตั้งแต่วัยหนุ่มยันวัยแก่ที่ได้เรียนรู้ชีวิตมาทุกรูปแบบทั้งจุดที่ตกต่ำที่สุดจนถึงการที่เขากลายมาเป็นพ่อคนในภายหลัง

แซมมี่ เคาวเวลล์ รับบท แฟนลูกเพ่

แซมมี่รับบทเป็นดิว ปราณี โรเจอร์ซึ่งในเรื่องตัวละครจะมี 2 บุคลิก คาแร็กเตอร์แรกจะเป็นคนใสๆ แม่บ้านแม่เรือน ทำกับข้าว อีกคาแร็กเตอร์หนึ่งจะเป็นมาม่าซัง  ลุคก็จะดูนักเลงขึ้น เพราะในเรื่องเราทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะ เป็นคนคุมร้าน คล้ายมาม่าซังคอยคุมเด็กในร้าน ดูแลแขกในเรื่องดิวกับเปรมเป็นคู่รัก ที่รักกันมานาน อยู่กันเป็นครอบครัว แต่พออยู่ดีๆ ก็มีก็อตก้าวเข้ามาในชีวิต ดิวเห็นหน้าก็อตครั้งแรกก็รู้สึกถูกชะตา มีความรู้สึกดีอยู่ลึกๆ ที่ได้อยู่ด้วยกัน

 

เฮ้ย!ลูกเพ่นี่ลูกพ่อ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ" โป๊ป ปะทะ เต๋อ ผลงานใหม่ของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook