[รีวิวซีรีส์] CURSED มนตราต้องสาป-เลือดทะลักแต่รักเต็มร้อย

[รีวิวซีรีส์] CURSED มนตราต้องสาป-เลือดทะลักแต่รักเต็มร้อย

[รีวิวซีรีส์] CURSED มนตราต้องสาป-เลือดทะลักแต่รักเต็มร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากหนังแอ็กชันที่เริ่มสร้างชื่อให้ Netflix อย่างต่อเนื่องแล้ว ซีรีส์แฟนตาซีพีเรียดที่ The Witcher ได้กรุยทางไว้ (ขออนุญาติข้าม Marco Polo หรือ Outlander นะครับเพราะถือเป็นซีรีส์คนละโทน) ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งสร้างชื่อและหวังดูดสมาชิกมาเสียตังค์ โดยคราวนี้ได้ แคเธอรีน แลงฟอร์ด สาวน้อยที่เคยฆ่าตัวตายในนาม แฮนนา เบเคอร์ จากซีรีส์วัยรุ่นสุดฮิตของ Netflix อย่าง 13 Reasons Why ในซีซัน 1-2 มารับบทนำใน CURSED ซีรีส์จาก กราฟิกโนเวล (จัดอยู่ในประเภทใกล้เคียงกับหนังสือการ์ตูน หรือ คอมิก) ก็ทำให้ตัวซีรีส์มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L TO R) KATHERINE LANGFORD as NIMUE in episode 102 of CURSED Cr. LUDOVIC ROBERT/Netflix © 2020

CURSED เล่าเรื่องราวที่เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วอย่างตำนานกษัตริย์อาเธอร์และอัศวินโต๊ะกลม เพียงแต่เปลี่ยนโฟกัสมาที่จุดศูนย์กลางเป็นเรื่องของ นีมุย (แคเธอรีน แลงฟอร์ด) ภูติสาวที่มีพลังลึกลับเกินควบคุมที่ต้องรับคำสั่งเสียสุดท้ายจากแม่ให้นำดาบแห่งอำนาจที่จะใช้ตัดสินว่าใครคือกษัติร์ย์ที่แท้จริงไปมอบให้แก่ เมอร์ลิน (กุสตาฟ สการ์สการ์ด) พ่อมดขี้เมา ความหวังเดียวที่จะหยุดสงครามชิงอำนาจที่กำลังกัดกินแผ่นดินให้สงบลงได้ จนเธอได้พบกับ อาร์เธอร์ (เดวอน เทอเรล) วนิพกพเนจรที่มีฝีดาบเหนือชั้นผู้มาทำให้ความรู้สึกของเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแต่ภารกิจนี้ไม่ง่ายเพราะดันมีผู้ต้องการดาบมากมายรวมถึง คาร์เดน (ปีเตอร์ มุลลาน) ผู้นำนักบวชชุดแดงกองกำลังทำลายล้างเหล่าภูติอย่างเธอที่ต้องการดาบเพื่อให้อำนาจของคริสตจักรอยู่เหนือการต่อกร

WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L TO R) GUSTAF SKARSGRD as MERLIN in episode 101 of CURSED Cr. ROBERT VIGLASKY/Netflix © 2020

หลายคนเกิดอาการเดจาวูว่าเคยเห็นเนื้อเรื่องประมาณนี้มาจาก Game of Throne ซีรีส์สุดฮิตของ HBO ก็คงไม่แปลกนักเพราะทั้งการชิงบัลลังก์และมนต์ดำเวทย์มนต์ต่าง ๆ คือส่วนผสมที่คุ้นเคยดีสำหรับคอซีรีส์แนว ๆ นี้มานานมาก ยิ่งมาผสมกับเรื่องราวของกษัตริย์อาเธอร์อีกหลายคนอาจจะเบือนหน้าหนีไปเลย แต่ช้าก่อน..ในความซ้ำมันก็มีความใหม่และทำได้น่าสนใจไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการตีความเรื่องของดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ใหม่ที่บอกเลยว่าน่าสนใจและชวนติดตามมาก ๆ

WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L TO R) DANIEL SHARMAN as THE WEEPING MONK in episode 110 of CURSED Cr. ROBERT VIGLASKY/Netflix © 2020
WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L to R) PETER MULLAN as FATHER CARDEN in episode 101 of CURSED Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

โดยในซีนหนึ่งของตอน 6 ที่เริ่มเผยที่มาสำคัญของตัวละคร มันได้บอกความลับของดาบแห่งอำนาจว่ามันมาจากตัวละครชายคนหนึ่งที่มีดาบนี้ฝังอยู่ในร่างกายและผู้ที่ดึงมันออกมาก็คือหญิงสาวที่เขากำลังจะตกหลุมรักนั่นทำให้นัยยะของดาบถูกนำมากลับหัวกลับหางและทำให้การที่ดาบแห่งอำนาจหรือเอ็กซ์คาลิเบอร์ไม่ได้เชื่อมโยงไปเพียงแค่อาเธอร์ก็ก่อให้เกิดเรื่องราวใหม่ ๆ ที่อิงจากตำนานเก่าแก่ได้อย่างยอดเยี่ยม

WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L to R) BILLY JENKINS as SQUIRRELL and EMILY COATES as SISTER IRIS in episode 106 of CURSED Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

และในเมื่อคราวนี้เราไม่ต้องมาจ้องว่าอาเธอร์จะไปดึงดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์มาจากไหน ก็ทำให้นีมุยกลายเป็นตัวละครนำที่เราจะเอาใจช่วยได้อย่างเต็มที่ ยิ่งมันวางตัวละครให้เป็นเหมือนเหยื่ออำนาจระหว่างคริสตจักรและเป็นตัวซวยที่เหล่าภูติเองก็ไม่ยอมรับด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มิติของตัวละคร นีมุย ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที โดยเฉพาะช่วงตอน 1-5 ที่เธอต้องค้นหาตัวเอง ซีรีส์ก็เล่าเรื่องได้สนุกมากแถมยังมีเรื่องราวกุ๊กกิ๊กระหว่างเธอกับอาร์เธอร์แบบคู่รักคู่แค้นเดี๋ยวไว้ใจกันไม่ได้ เดี๋ยวก็หวานใส่กันให้สายหวานได้จิ้นกันอีก

WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L to R) DEVON TERRELL as ARTHUR in episode 110 of CURSED Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

ส่วนใครที่คิดว่าซีรีส์มีตัวละครนำเป็นผู้หญิงแล้วแอ็กชันคงจะปวกเปียกคิดใหม่ได้เลย ! เพราะขึ้นชื่อว่าสร้างมาจากกราฟิกโนเวลของ แฟรงค์ มิลเลอร์ แล้วมันย่อมต้องโหด มัน และสนุกแบบคาดเดาไม่ถูกแน่ ๆ ช่วงตอนแรก ๆ อาจจะมีแต่ภาพโหด ๆ ของนักรบนักบวชแดงแต่พอตอน 6เป็นต้นไปเมื่อ นีมุย เริ่มตระหนักถึงอำนาจของตัวเองแล้วล่ะก็ โอ้โห…โมเมนต์ แม่มา ! นี่มาเต็มมากคุณขา !

WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L to R) KATHERINE LANGFORD as NIMUE in episode 108 of CURSED Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

แน่นอนว่าส่วนหนึ่งก็คงต้องชม แคเธอรีน แลงฟอร์ด ที่ไม่ปล่อยให้โอกาสแจ้งเกิดของเธออีกครั้งต้องเสียเปล่า ทั้งเสน่ห์ของหน้าตาและบทบาทอินโนเซนต์ ๆ ก็คงทำให้หนุ่ม ๆ หลงไหลได้ไม่ยาก สำหรับสาว ๆ แล้ว การปรากฎตัวของ เดวอน เทอเรล ในบทอาเธอร์หนุ่มผิวเข้มก๋็น่าจะทำให้เสียอาการได้ไม่น้อย ด้วยนัยน์ตาชวนฝันประกอบกับมาดเท่ ๆ ของนักรบหนุ่มก็ทำให้น่าลุ้นว่าในซีซันต่อ ๆ ไปเขาจะกลายเป็นกษัตริย์อาเธอร์ได้อย่างไร

WHAT THE FACT รีวิว CURSED Netflix
CURSED (L to R) LILY NEWMARK as PYM in episode 1010 of CURSED Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

ถือได้ว่า CURSED น่าจะกลายเป็นซีรีส์แฟนตาซีที่น่าจับตามองและน่าจะก่อฐานแฟนคลับได้ไม่ยากเลย ทั้งตัวนักแสดงและทีมงานที่ดูเอาใจใส่และพิถีพิถันกับงานสร้างเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับเรื่องราวที่น่าสนใจซึ่งก็มาจากปลายปากกาของแฟรงค์ มิลเลอร์ เบื้องหลังงานเจ๋ง ๆ อย่าง Sin City และ 300 ที่มาคุมงานสร้างเองด้วยก็รับประกันได้ว่ามันจะกลายเป็นซีรีส์ที่เราอยากจะติดตามการเดินทางของแม่มดสาวเลือดหมาป่ารายนี้ไปจนสุดทางแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook