อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีเมถุน

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีเมถุน

อิทธิพลดวงดาวกับ ราศีเมถุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีเมถุนหรือราศีคนคู่เป็นดาวที่อยู่ใต้อิทธิพลของดาวพุธหรือเมอร์คิวรี (Mercury) ซึ่งเป็นเทพแห่งการสื่อสาร มีของวิเศษเป็นรองเท้าและหมวกมีปีก ซึ่งถือเป็นตัวแทนของอุปนิสัยที่รู้จักปรับตัวและยืดหยุ่น ผู้ที่อยู่ในราศีนี้จึงรู้จักวิธีรับมือกับสถานการณ์ทุกประเภท แม้บางทีจะดูเหมือนโชคชะตาเล่นตลกแต่คนกลุ่มนี้ก็ยังรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสิ่งรอบข้าง หรือแม้กระทั่งปรับความคิดและหลักจริยธรรมให้สอดคล้องกับโลกที่เปลี่ยนแปลงได้ ส่วนลักษณะนิสัยในทางลบของราศีนี้คือ การเป็นคนร้อนรน ขี้กระวนกระวายใจ

การจะทำความเข้าใจคนในราศีนี้ให้ถ่องแท้เป็นเรื่องยาก เพราะราศีนี้ประกอบด้วยสติปัญญาและความรอบรู้เป็นจุดเด่น และมีความสนุกสนานร่าเริงอย่างวัยหนุ่มสาวเป็นอุปนิสัยโดยธรรมชาติ เมอร์คิวรี นอกจากถือเป็นเทพแห่งการสื่อสารแล้ว ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านวิทยาศาสตร์ การค้าขาย เป็นนักคิด อยากรู้อยากเห็น และการเดินทางด้วย ในด้านหนึ่งคนในราศีนี้สามารถโกหกคนได้อย่างหน้าตาย แต่ในอีกด้านหนึ่งหากมีใครมาหลอกลวงก็สามารถรู้ได้ทะลุปรุโปร่งเช่นกัน

คนราศีนี้ปรับตัวเก่งโดยธรรมชาติ และไม่ค่อยเข้มงวดกวดขันในเรื่องกฎเกณฑ์นัก มักเป็นบุคคลที่ขัดแย้งกับความคิดแบบอนุรักษนิยม แต่สนับสนุนการเริ่มต้นและวางแนวทางนวัตกรรมใหม่ๆ พืชพันธุ์ที่เกี่ยวข้องกับราศีนี้ก็คือ กุหลาบพันปี (Azaleas) ดอกลิลลี่ วอลนัท ต้นเฮเซลนัท แครอท ผักชีฝรั่ง ส่วนสัตว์คือ ลิง นกแก้ว จิ้งจอกและสุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวด์ ส่วนกลุ่มโลหะที่ใกล้ชิดกับราศีนี้ที่สุดคือ ปรอท (Quicksilver) ส่วนอัญมณีคือ บุษราคัม (Topaz) หินโมรา (Agate) และพลอยอความารีน (Aquamarine) วันที่เหมาะกับการทำการดีคือ วันพุธ สีมงคลคือ สีเหลืองอมส้ม (Saffron Yellow)  และสีท้องฟ้า (Azure Blue)

 

ธรรมชาติของชาวราศีเมถุน

ความคิด (รวมถึงคำพูด) ของคนราศีนี้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง อันมาจากอิทธิพลของเมอร์คิวรีที่เป็นเทพแห่งการสื่อสาร นอกจากนี้เมอร์คิวรียังเป็นตัวแทนของเทคโนโลยีและสติปัญญา ทำให้คนราศีเมถุนเป็นคนอยากรู้อยากเห็น ก้าวล้ำนำสมัยอยู่เสมอ และเนื่องจากสัญลักษณ์ของราศีนี้คือคนคู่ ดังนั้นคนราศีนี้จึงมักมีอย่างน้อยสองบุคลิกในตัวเองเสมอ

นักผจญภัยราศีเมถุนเปลี่ยนแปลงรวดเร็วยิ่งกว่าสภาพอากาศ อารมณ์และความสนใจจึงขึ้นๆ ลงๆ ได้อยู่เสมอ อย่างเช่นวันนี้อาจจะชอบเสื้อผ้าจีบระบายสไตล์หญิงสาว แต่วันรุ่งขึ้นอาจจะอยากเปลี่ยนไปลองสกายไดรฟ์วิงลงจากเครื่องบินแล้วก็ได้ ดังนั้นหากคุณอยู่ในราศีนี้ ควรพยายามเลือกกิจกรรมหลักที่ทำได้ดีและสามารถทำไปจนตลอดรอดฝั่งได้จะดีมาก คุณเป็นคนมีไอเดียบรรเจิดตลอดเวลา ซึ่งบางทีก็ทำให้ดูเป็นคนเอาแต่พูดมากเกินไป ดังนั้นเก็บความคิดปรู๊ดปร๊าดที่จะทำให้คุณต้องสื่อสารในช่องทางต่างๆ ตลอดเวลาไว้ โดยหาโน้ตบุ๊กมาใกล้ตัว เพื่อจดไอเดียอะไรก็ตามที่เกิดตลอดเวลาไว้ในนั้นแทน

 

ดาวที่ส่งอิทธิพลต่อราศีเมถุน

ราศีเมถุนอยู่ใต้อิทธิพลของดาวพุธหรือเมอร์คิวรี ซึ่งเป็นตัวแทนของสติปัญญาและความเฉลียวฉลาด มีราศีกันย์เป็นราศีคู่ที่อยู่ภายใต้ดาวพุธเช่นเดียวกัน ราศีที่ส่งเสริมกันได้ดีคือราศีกุมภ์ ราศีเมถุนอยู่ในธาตุลม เกี่ยวข้องกับการสื่อสารทุกรูปแบบรวมถึงด้านสติปัญญาและความรู้ ถือเป็นเป็นราศีที่โดดเด่นในเรื่องปัญญา ความสามารถทางเทคนิค และความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook