ราคา new iPad (iPad 3) และ ราคา iPad 2 ในไทย

ราคา new iPad (iPad 3) และ ราคา iPad 2 ในไทย

ราคา new iPad (iPad 3) และ ราคา iPad 2 ในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคา new iPad (iPad 3) และ ราคา iPad 2 ในไทย วันที่ 30 มิถุนายน 2555 : ราคา new iPad (iPad 3) เครื่องหิ้ว เครื่องศูนย์ มาบุญครอง new iPad (iPad 3) เครื่องศูนย์ iPad 2 3G (ไอแพด 2 Wifi+3G) [บทความ]

อัพเดทราคา iPad 2 ราคา The new iPad (ราคา iPad 3) ในไทย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2555

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ iPad รุ่นใหม่ แห่งปี 2012 ซึ่งมีชื่อว่า The new iPad (iPad 3) เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา หรือเวลาประมาณ ตีหนึ่ง ตามเวลาในประเทศไทย

โดยการออกแบบของ The new iPad (iPad 3) นั้น มีหน้าตาคล้ายกับ ไอแพด 2 (iPad 2) ครับ ซึ่งมีขนาดหน้าจอเท่ากันที่ 9.7 นิ้ว แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนสเปคภายในให้ดีขึ้นกว่าเดิม นั่นก็คือ The new iPad (iPad 3) ใช้หน้าจอแบบ Retina Display ความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซล ซึ่งมีความละเอียดกว่า ไอแพด 2 (iPad 2) ข้างละ 2 เท่าเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ ระบบประมวลผลภาพหรือ GPU นั้น ยังเป็นแบบ Quad-core Processor ซึ่งตอบรับการเล่นเกมกราฟฟิคหนักๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วน RAM ของ The new iPad (iPad 3) นั้น เพิ่มขึ้นเป็น 1GB ครับ

นอกจากนี้ สำหรับคนที่ชอบการถ่ายรูป The new iPad (iPad 3) ยังได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปให้ดีขึ้น โดยเพิ่มความละเอียดจาก 0.7 ล้านพิกเซล ใน ไอแพด 2 (iPad 2) มาเป็น 5 ล้านพิกเซลแล้ว โดยเซนเซอร์ที่ใช้นั้น เป็นแบบเดียวกับที่ใช้บน ไอโฟน 4S (iPhone 4S) นั่นเอง

The new iPad (iPad 3) จะเปิดจำหน่ายในวันแรก คือวันศุกร์ที่ 16 มีนาคมนี้ ใน 10 ประเทศ ซึ่ง ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, สวิตเซอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และออสเตรเลีย และวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ในอีก 26 ประเทศ ส่วนการจำหน่าย The new iPad (iPad 3) นั้น ล่าสุด Apple ได้ประกาศออกมาแล้วว่า ในวันศุกร์ที่ 27 เมษายนนี้ จะเปิดจำหน่าย The new iPad (iPad 3) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมกับอีก 8 ประเทศที่เหลือครับ

สำหรับราคา The new iPad (iPad 3) ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยนั้น ขณะ นี้ได้มีข้อมูลเปิดเผยออกมาจากทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์ในไทย ไม่ว่าจะเป็น Dtac, AIS และ Truemove H รวมไปถึงตัวแทนจำหน่ายจาก Apple อย่าง iStudio ด้วย โดยราคา The new iPad (iPad 3) นั้น แพงกว่าราคา iPad 2 ตอนเปิดตัว รุ่นละ 600 บาทครับ ทำให้ราคา The new iPad (iPad 3) เครื่องศูนย์นั้น ใกล้เคียงกับราคาขาย The new iPad (iPad 3) เครื่องหิ้ว ที่มาบุญครองเป็นอย่างมาก โดยผลการสำรวจในวันนี้นั้น เป็นดังนี้ครับ

บทวิเคราะห์ ราคา The new iPad (ราคา iPad 3)

- ในตอนนี้ ราคา The new iPad (ราคา iPad 3) เครื่องหิ้ว มีราคาต่ำกว่าเครื่องศูนย์แล้วครับ ถือว่า เป็นราคาที่น่าจับจองอย่างมาก โดย ราคา The new iPad (ราคา iPad 3) เครื่องหิ้ว รุ่น 16 GB Wi-Fi นั้น อยู่ที่เรียกได้ว่า ราคาถูกกว่าเครื่องศูนย์เสียอีก แต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
- The new iPad (iPad 3) ทั้งเครื่องศูนย์ และเครื่องหิ้วนั้น มีสเปคที่เหมือนกันครับ ต่างกันตรงที่การรับประกัน ซึ่ง The new iPad (iPad 3) เครื่องหิ้วนั้น จะไม่มีการรับประกันจากทางศูนย์ อย่างไรก็ดี ทั้ง The new iPad (iPad 3) เครื่องศูนย์และเครื่องหิ้ว ต่างก็ได้รับการรับประกันจากทาง Apple ครับ

 

กลับมากับการอัพเดทราคา ไอแพด 1 (iPad) และ ไอแพด 2 (iPad 2) กันบ้าง หลังจากที่ The new iPad (iPad 3) ได้มีการเปิดตัวแล้ว แน่นอนว่า iPad รุ่นเก่า หรือ ไอแพด 2 (iPad 2) นั้น ได้มีการปรับราคาลงมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่หน้า Apple Store Thailand ไอแพด 2 (iPad 2) รุ่น 16 GB Wi-Fi เหลือเพียง 13,500 บาทเท่านั้น ทำให้ในตอนนี้ ร้านค้าที่ห้างมาบุญครอง ได้มีการปรับราคา ไอแพด 2 (iPad 2) ลงมาแล้วเช่นกัน ไปดูกันว่า ราคา ไอแพด 2 (iPad 2) ที่ห้างบุญครอง ณ ตอนนี้ อยู่ที่เท่าไหร่กันบ้าง

บทวิเคราะห์ราคา ไอแพด 2 (iPad 2)

- ในตอนนี้ ราคา ไอแพด 2 (iPad 2) ได้ปรับราคาลงมา ถูกกว่าเดิมประมาณ 3,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งใครที่ยังสนใจ ไอแพด 2 (iPad 2) อยู่ ช่วงนี้ถือว่า เป็นโอกาสเหมาะที่จะจับจองเป็นเจ้าของครับ

ขอให้มีความสุขกับการใช้และ ศึกษา เทคโนโลยีครับขอบคุณที่ติดตามครับ /(0)

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ จาก Techmoblog

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook