หุ่นยนต์"ชกมวย"ของเล่นใหม่น่าเล่นสุดๆ

หุ่นยนต์"ชกมวย"ของเล่นใหม่น่าเล่นสุดๆ

หุ่นยนต์"ชกมวย"ของเล่นใหม่น่าเล่นสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ่นยนต์"ชกมวย"ของเล่นใหม่น่าเล่นสุดๆ

เมื่อวานเพิ่งจะนำเสนอแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่เป็นของเล่นอย่าง i-SODOG หุ่นยนต์น้องหมาที่ควบคุมด้วยสมาร์ทโฟนได้ที่ถูกนำแสดงในงาน Tokyo ToyShow 2012 กันไป มาเช้านี้ ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ได้ไปพบของเล่นอีกชิ้นหนึ่งที่่น่าสนใจจาก Takara Tomy เช่นเดียวกัน โดยมันมีชื่อเรียกว่า Battroborg 20

Battroborg 20 (Battroborg เป็นการเชื่อมคำต่อไปนี้ Battle+Robot+Cyborg) ของเล่นที่น่าจะมีไอเดียมาจากของเล่นย้อนยุค Rock Em Sock Em Robots ที่เป็นหุ่นยนต์ขกมวย 2 ตัว (แดงกับน้ำเงิน) บนสังเวียนขนาดเล็กทีมาพร้อมกับคันบังคับทีเราต้องโยก และกด เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถชกหน้าฝ่ายตรงข้ามได้ถนัด โดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสปริงบนหัวเด้งขึ้นมาก็จะถือว่าแพ้ แต่สำหรับ Battroborg คุณจะใช้รีโมทไร้สายควบคุมการชกของหุ่นยนต์ขนาดเล็กให้เหวี่ยงหมัด เพื่อเคลื่อนเข้าหา และอัดคู่ต่อสู้จนตกสังเวียน ซึ่งของเล่นแสนสนุกชิ้นนี้จะวางตลาดในญี่ปุ่นวันที่ 14 กรกฎาคม ศกนี้

Battroborg 20 จะประกอบด้วยหุ่นยนต์ขนาดเล็ก 2 ตัว และรีโมททีมีลักษณะคล้าย nunchuck ที่มาพร้อมกับเครื่องเล่นเกมส์ Wii โดยผู้เล่นจะควบคุม Battroborg 20 ได้ด้วยการกำรีโมทไว้ในมือทั้งสองข้าง และชกออกมันออกไป ซึ่งเจ้าหุ่นยนต์จะออกหมัดซ้ายขวาไปพร้อมๆ กับคุณ (ทืำให้นึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Real Steel เลยนะเนีย) นั่นหมายความว่า การควบคุมการชกของ Battroborg 20 จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับตนเองกำลังชกกับคู่ต่อสู้จริงๆ ผ่านทางเจ้าหุ่นตัวเล็กที่อยู่ตรงหน้า การเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์จะสัมพันธ์กับการออกหมัดด้วย เช่น การสลับซ้ายขวาจะทำให้หุ่นยนต์เคลื่อนที่ไปข้างหน้า ในขณะที่การเลี่ยวซ้ายขวาจะขึ้นอยู่กับการออกหมัดข้างใดข้างหนึ่ง เป็นต้น เมื่อได้ตำแหน่งที่เหมาะสมก็ตะลุมบอนด้วยการอัดคู่ต่อสู้ (ออกแรงชกผ่านรีโมท nunchuck ที่กำไว้ในมือทั้งสองอย่างเต็มที่) ให้ตกเวทีไปเลย

ความจริงแล้ว การออกหมัดของทั้งสองข้างไม่เหมือนกันทีเดียว โดยหมัดขวาของมันจะเป็นเป็นหมัดเหยียดแขนตรง ส่วนหมัดซ้ายจะเป็นหมัดฮุค การวางกลยุทธ์การใช้หมัดทั้งสองจะช่วยให้เอาชนะคู่แข่งได้มากกว่า สำหรับความถี่ไร้สายที่ใช้ควบคุม Battroborg 20 จะอยู่ที่ 2.4GHz ซึ่งดีกว่า Infrared เพราะมันหมายถึง หมัดที่คุณชกอากาศกับหมัดของเจ้าหุ่นยนต์จะออกพร้อมๆ กัน ทำให้การควบคุมลื่นไหลมากๆ นอกจากรีโมทจะใช้ควบคุมการชกแล้ว มันยังมีลำโพงที่ทำใหคุณได้ยินเสียงชกอีกด้วย ทีด้านหลังของหุ่นยนต์จะมี LED ที่แสดงให้คุณเห็นระดับความบาดเจ็บ โดยจะสว่างขึ้นทุกครั้งที่โดนชก ซึ่งถ้าถูกชกเกิน 5 ครั้งถือเป็นน็อคเอาท์ อืม...เห็นของเล่นขนาดเล็กอย่างนี้ไม่น่าเชื่อว่า มันจะมีรายละเอียดมากมายจริงๆ สนนราคาของ Battroborg 20 อยู่ที่ 50 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,500 บาทครับ ส่วนสังเวียนหกเหลี่ยม และระฆังหมดเวลาจะต้องซื้อแยกต่างหาก - -"
คอมพิวเตอร์ทูเดย์ ฉบับดิจิตอล ครบรอบ 22 ปี ดาวน์โหลดฟรี!!! ได้ที่ iTunes App Store

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook