iPad 3 ใครออกแบบ....สตี๊ฟ จ๊อบส์???

iPad 3 ใครออกแบบ....สตี๊ฟ จ๊อบส์???

iPad 3 ใครออกแบบ....สตี๊ฟ จ๊อบส์???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad 3 ใครออกแบบ....สตี๊ฟ จ๊อบส์???

เร็วๆ นี้ iPad3 กำลังจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการ (กำหนดงานดังกล่าวจะเป็นวันที่ 7 มีนาคม ที่ซานฟรานซิสโก กลางสัปดาห์หน้าได้เห็นกัน ) ว่าแต่ใครจะเป็นออกแบบล่ะ???? จะเป็น Steve Jobs ที่ออกแบบไว้ก่อนเสียชีวิต หรือแอปเปิ้ลแอบโคลนนิ่ง Steve Jobs เอาไว้.... หรือว่าผะผะผะผะ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ...เป็นคนอื่น?????

ก่อน จะรู้ว่าใครเป็นผู้ออกแบบ iPad3 ที่แท้จริง (แม้ Steve Jobs ตายไปแล้ว) แล้ว Steve Jobs ใช่คนที่ออกแบบ iPad หรือ iPhone รุ่นที่ผ่านมาจริงๆรึเปล่า

โจนาธาน ไอว์ ใครอะ????????

ARiP คาดว่าผู้อ่านหลายคนไม่รู้จักโจนาธานผู้มีใบหน้าเข้มเหมือนพระเอกหนังแอ คชั่นนายนี้ ถ้าขี้เกียจค้นหาผ่าน Google เรามาลองค้นหาผ่าน Simsimi (คู่แข่งที่น่ากลัวของ Google ตัวล่าสุด) กันดีกว่า

ถึง Simsimi จะมั่วแต่ก็เกืิอบถูกแล้ว

ใคร เป็นสาวก Apple อาจมีคำตอบที่ถูกในใจแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนตอบ Steve Jobs เพื่อไม่ให้เสียเวลาและงงไปมากกว่านี้ ARiP ขอเฉลยเลยณ บัดนาวว....

ใช่แล้วครับ ผู้ออกแบบซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จหลายครั้งของ Apple คือ โจนาธาน ไอว์ คนนี้นี่เอง! และเป็นหัวหน้าทีมผู้ออกแบบ iPad3 ที่จะเผยโฉมเร็วๆนี้อีกด้วย เราไปทำความรู้จักอัศวินดำ(ผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง)กันดีกว่า

 

 

Jonathan Ive (อ่านว่า โจนาทาน ไอว์) เริ่มงานกับ Apple ด้วยการออกแบบ iMac และผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้เค้าชิ้นแรกคือ iMac G3 ที่มีบั้นท้ายสุดเซ็กซี่สีสดใสมองทะลุเข้าไปให้เห็นชั้นในได้

และผลงานที่ทำให้ Apple เข้าสู่ยุครุ่งเรืองสมัยที่2 ไล่ล่าอาณานิคมชนะรบทุกสมรภูมิเมื่อเขาได้ผลักดันเจ้าตัวนี้ออกมา "iPod"


 iPod จุดเริ่มต้นยุครุ่งเรืองของ Apple อีกครั้ง ก่อนจะตามมาด้วย iPhone iPad

ล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์ผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดที่เขาดูแลอยู่ของ Apple

ครอยากได้แรงบันดาลใจในการสร้างผลงาน ลองค้นหาประวัติพี่แกอ่านเพิ่มเติมกันได้ ส่วนครั้งหน้ามาคอยตามกันว่าดีกว่าว่า ARiP จะมีคำถามอะไรแปลกๆมาฝากอีก

มาดูความเห็นพี่มิ้งค์กันครับ

พี่มิ้งค์ บก.คอมทูเดย์ขอบอก:

"คำตอบว่าใครออกแบบนี้ คงช่วยให้หลายคนที่ลังเลที่จะซื้อ iPad3 ที่จะเปิดตัวกัน Week หน้า มั่นใจขึ้น"

 

ปล. ใครอยากรู้ว่าสเปคของ ไอแพด 3 (iPad 3) จะเป็นอย่างไร? คลิ๊ก!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook