อย่าคลิกช่อง"เสิร์ชเว็บ"ที่โผล่ใน"เฟซบุ๊ค"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/187/935291/facebook-has-second-serch-box-is-it-hoax-2.jpgอย่าคลิกช่อง"เสิร์ชเว็บ"ที่โผล่ใน"เฟซบุ๊ค"

    อย่าคลิกช่อง"เสิร์ชเว็บ"ที่โผล่ใน"เฟซบุ๊ค"

    2011-03-28T14:32:49+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รายงานข่าวล่าสุด ผู้ใช้ Facebook ได้รับการแจ้งเตือนว่า หากพบเห็นช่องเสิร์ช (Search The Web) อันที่สองปรากฎที่แถบด้านบนหน้าเว็บส่วนตัวของคุณใน Facebook โดยจะอยู่ถัดจากช่อง Search ปกติ อย่าคลิกใช้งานเด็ดขาด!!!

    "เราไม่ได้กำลังทดสอบช่องเสิร์ชเว็บที่มีการทำงานแยกต่างหาก และไม่เคยคิดจะทำด้วย" ตัวแทนของ Facebook โพสต์ไว้ในบล็อก Search Engine Land ซึ่งสาเหตุของรายงานข่าวนี้มาจากการปรากฎภาพของหน้าเว็บ Facebook ที่มีช่องเสิร์ช 2 อันที่ได้มีการแพร่กระจายไปบนอินเทอร์เน็ตเมื่อสองสามวันก่อน โดยในภาพนอกจากจะมีช่อง Search ปกติของ Facebook ที่ด้านบนแล้ว ถัดไปทางขวายังมีช่องเสิร์ชอีกอันที่ระบุว่า "Search The Web" ปรากฎอยู่ด้วย


    เว็บไซต์และบล็อกบางแห่งคาดว่า Facebook กำลังทดสอบการทำงานของเสิร์ชเอ็นจิ้นของตนเอง เพื่อต่อกรกับ Google หรือพันธมิตรที่เป็นคู่แข่งของ Google อย่าง Blekko หรือ Bing ของไมโครซอฟท์ อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของ Facebook กล่าวว่า มันดูเหมือนเป็นการแฮคหน้าเว็บมากกว่า "เราเชื่อว่า ช่องเสิร์ชอันที่สอง หรือ Search The Web ที่ปรากฎบนหน้าเว็บของผู้ใช้เฟซบุ๊ค น่าจะเป็นการแฮคหน้าเว็บโดยบริษัทอื่นๆ ซึ่งอาจจะอยู่ในรูปของปลั๊กอิน หรือมัลแวร์ที่ติดเข้าไปในบราวเซอร์มากกว่า มันไม่เกี่ยวกับ Facebook แน่นอน" ตัวแทนเฟซบุ๊คกล่าว หรือบางทีมันอาจจะเป็นแค่ใครบางคนใช้ Photoshop ทำภาพหน้าเว็บปลอม เพื่ออำกันเล่นอย่างที่เว็บไซต์ TechCrunch กล่าวอ้างก็ได้

    เว็บไซต์ในข่าว: Facebook, Search Engine Land