เจลเบรค iPhone 4 ผ่านบราวเซอร์ Safari

เจลเบรค iPhone 4 ผ่านบราวเซอร์ Safari

เจลเบรค iPhone 4 ผ่านบราวเซอร์ Safari
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด iPhone Dev Team ได้ออกเครื่องมือทำ Jailbreak (การเปิดระบบให้สามารถติดตั้งแอพฯใดๆ โดยไม่ต้องผ่าน iTunes ได้) ตัวแรกสำหรับ iPhone 4 แล้วทันที หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ทางหอสมุดรัฐสภาอเมริกัน (Library of Congress) ได้ประกาศว่าการทำ Jaibreak เป็นเรื่องถูกกฎหมาย ซึ่งแม้ Apple จะยอมรับการตัดสินดังกล่าว แต่ก็ยังคงเตือนผู้ใช้ว่า การทำ Jailbreak จะทำให้ประสบการณ์ในการใช้งาน iPhone ด้อยลง

"เราตระหนักดีว่า การทำ Jailbreak จะทำให้ประสบการณ์ในการใช้งาน iPhone ด้อยลงอย่างมาก" Apple ประกาศในแถลง "ดังที่เราได้เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำ Jailbreak เนื่องจากการทำเช่นนี้จะทำให้หมดสิทธิ์ในการรับประกัน และอาจทำให้ iPhone ไม่เสถียรอีกต่อไปได้"

 

อย่างไรก็ตาม ทาง iPhone Dev Team ไม่ได้สนใจคำเตือนของ Apple แต่อย่างใด โดยได้ออก Jailbreak สำหรับ iPhone 4 ทีทำงานด้วย iOS 4 และ iOS 4.0.1 นอกจากนี้ Jailbreak ที่ทำออกมายังสามารถกระทำผ่านบราวเซอร์ Safari บน iPhone ได้เลย รวมถึงบน iPad ได้ ข้อมูลจาก 9to5mac.com ระบุว่า ผู้ใช้ที่ต้องการทำ Jailbreak ในลักษณะดังกล่าวจะต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ Jailbreakme.com รายงานล่าสุดเตือนว่า ขณะนี้เซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการกำลังรับโหลดอย่างหนัก และ iPhone บางเครื่องไม่สามารถใช้งานได้หลังจากทำ jailbreak ไปแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า มันสามารถใช้ได้กับ iPhone 4, iPhone 3GS, iPod Touch และ iPad ยกเว้น iPad ที่ทำงานด้วย iOS 3.2.1

ข้อมูลจาก: zdnet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook