"แหวนแต่งงาน"ที่ฉายภาพคู่รักออกมาได้

"แหวนแต่งงาน"ที่ฉายภาพคู่รักออกมาได้

"แหวนแต่งงาน"ที่ฉายภาพคู่รักออกมาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าๆ อย่างนี้มาอ่านข่าวที่ให้ความรู้สึกโรแมนติกกันบ้างดีกว่า Luke Jerram ศิลปินจาก Bristol ได้ออกแบบแหวนแต่งงานที่ไม่ซ้ำกับของใครในโลก โดยเขาได้ไอเดียมาจาก Stanhope (Stanho+scopes) เครื่องประดับสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งมาพร้อมกับเลนส์สามารถใช้ส่องมองภาพขนาดเล็กจิ๋ว (microphotograph) ได้โดยไม่ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ แต่แหวนของ Jerram สามารถฉายภาพเขากับ Shelina Nanji แฟนสาวออกมาให้ดูได้...ว้าว!!!


Projector Wedding Ring หรือแหวนแต่งงาน"โปรเจ็กเตอร์" ของ Luke Jerram มีการออกแบบที่ฉลาดมาก โดยภายในตัวแหวนจะติดตั้งสไลด์เข้าไป 2 รูป ซึ่งตำแหน่งของสไลด์จะตรงกับหัวแหวนที่มีลักษณะเป็นเลนส์ขยาย เมื่อเวลาที่ อยู่ในห้องมืด สามารถถอดแหวนออกมา แล้วใช้แสงจากเทียน หรือ LED ส่องผ่านด้านหลังของแหวนตรงตำแหน่งของสไลด์ ให้แสงลอดผ่านไปยังเลนส์ที่บริเวณหัวแหวน เพื่อฉายภาพขนาดใหญ่ให้ปรากฎขึ้นมาบนฉากได้...ว้าว!!!

หลัง จากที่มีคนเห็นแหวนของ Jerram เขาถูกว่าจ้างให้ช่วยทำแหวนแต่งงานแบบนี้แทบทุกสัปดาห์ ซึ่งเขา ตอบกลับไปว่า "ยินดีด้วยกับการมั่นของคุณ แต่แหวนวงนี้จะมีแค่วงเดียวที่ผมทำให้กับภรรยาของผมเท่านั้น ผมว่ามันจะดีกว่าถ้าคุณจะต้องทำมันขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง เพื่อมอบให้กับคู่รักของคุณ" แหม...ปฏิเสธซะเลี่ยนเลย แต่จะว่าไป ถ้าเปลี่ยนจากสไลด์เป็นจอ LCD ขนาดเล็ก แล้วสามารถอัพเดตไฟล์ภาพนิ่ง หรือวิดีโอผ่านทางบลูทูธได้ สงสัยจะยิ่งผลิตกันไม่ทันเลยนะเนี่ย

ช้อมูลจาก: makezine

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook