เครื่องย่อยกระดาษออฟฟิศเป็น"ทิชชู่"ม้วน

เครื่องย่อยกระดาษออฟฟิศเป็น"ทิชชู่"ม้วน

เครื่องย่อยกระดาษออฟฟิศเป็น"ทิชชู่"ม้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบรรณาธิการเว็บไซ ต์ arip มีแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่น่าสนใจมาฝากกันอีกเช่นเคย สำหรับชิ้นนี้เป็นเครื่องใช้สำนักงานจากแดนปลาดิบที่ไม่ธรรมดา และรับรองว่า คุณผู้อ่านจะต้องทึ่งในไอเดียนี้แน่ๆ เพราะมันคือ เครื่องย่อยกระดาษใช้แล้วในออฟฟิศให้กลายเป็นกระดาษ "ทิชชู่" ม้วนนุ่มที่เอาใช้ในห้องน้ำได้โดยอัตโนมัติ อืม...คิดได้ไง?

 

ช่างเป็นไอเดียรีไซเคิลที่เจ๋งมากทีเดียว เจ้าเครื่องแปลงกระดาษที่ย่อยให้กลายเป็นทิชชู่นี้ม่ีชื่อว่า White Goat เป็นของบริษัท Oriental โดย วิธีการทำงานของมันก็ง่ายมาก เพียงแค่ป้อนกระดาษ A4 ทีใช้แล้วในออฟฟิศ 40 แผ่นเข้าไปในช่องใส่ด้านบน จากนั้นเพียงแค่ 30 นาที คุณก็สามารถเปิดช่องเล็กด้านล่างของเครื่อง เพื่อนำม้วนกระดาษ"ทิชชู่"ใหม่ สดออกจากเตาไปใช้ได้เลย โอ้ว...นี่มันของวิเศษจาก "โดราเอมอน" หรือเปล่าล่ะเนี่ย?

ขั้น ตอนการทำงานภายในที่เกิดขึ้นก็คือ กระดาษที่ย่อยแล้วจะถูกส่งผ่านไปผสมกับน้ำ รีดให้บาง แล้วทำให้แห้งก่อนที่จะปั่นเป็นม้วนกลม แล้วทิ้งลงช่องให้บริการทิชชู่รีไซเคิลที่ช่องด้านล่าง ทางบริษัท Oriental กล่าวว่า กระดาษม้วนที่ได้จะมีต้นทุนในการผลิตแค่ 10 เยน (ประมาณ 3.70 บาท) ซึ่งถูกมากทีเดียว โดยทางบริษัทอ้างว่า การใช้เครื่องนี้จะช่วยลดการตัดต้นไม้มาทำทิชชู่ให้ใชกันในออฟฟิศได้ถึง 60 ต้นต่อปีเลยทีเดียว White Goat จะมีความสูง 1.8 เมตร และหนัก 600 กิโลกรัม จะเริ่มวางขายในญี่่ปุ่นช่วงต้นปีนี้ สนนราคาอยู่ที่ 100,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 3.4 ล้านบาท...อุปส์!!!

ข้อมูลจาก: crunchgear



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook