Misa กีตาร์ดิจิตอล"ไร้สาย" (ตัวจริง)

Misa กีตาร์ดิจิตอล"ไร้สาย" (ตัวจริง)

Misa กีตาร์ดิจิตอล"ไร้สาย" (ตัวจริง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนนอนคืนนี้ มาดูแก็ดเจ็ต (Gadget) เด็ดๆ กันดีกว่าครับ หลานยคนอาจจะเคยรู้จัก หรือแม้แต่เคยสัมผัส "กีตาร์มิดี้" (Midi Guitar) ที่สามารถต่อพ่วงกับซินธีไซเซอร์ หรือคอมพิวเตอร์ที่มีการ์ดเสียง (Sound card) โดยเมื่อจับคอร์ด และดีดสายของกีตาร์ รหัสมิดี้จะถูกส่งไปตามสายสัญญาณ เพื่อเล่นโน้ตเพลงตามคอร์ด ความยาว และระดับความดังของเสียงตามแรงของสายที่สั่น ซึ่งสามารถเลือกเสียงที่เล่นออกมาได้ตามต้องการ แต่สำหรับ Misa กีตาร์ดิจิตอลรุ่นนี้ มันไม่มีสายสักเส้น อ้าว!!! แล้วจะเล่นอย่างไรล่ะเนี่ย?

Misa Digital Guitar เป็นอุปกรณ์ควบคุมมิดี้ที่ออกแบบให้เหมือนกีตาร์ไฟฟ้า 24 เฟรท และจอสัมผัสขนาดใหญ่ บริเวณที่ใช้ดีดสายกีตาร์ แต่เนื่องจาก Misa ไม่ได้ใช้หลักการดีไซน์กีตาร์แบบเดิมๆ เนื่องจากมันไม่มีสายให้ดีดเลยสักเส้น แต่ใช้การสัมผัสหน้าจอมัลติทัชด้วยนิ้วแทน ส่วนที่เป็นสายบนคอกีตาร์ก็จะใช้ เป็นเซ็นเซอร์ที่ทำงานแบบสวิตช์เปิด-ปิด เพื่อให้ระบบสามารถสแกนค่าการกด คอร์ดที่จับด้วยนิ้วต่างๆ ได้นั่นเอง ส่วนการเล่นจะลักษณะคล้ายการใช้นิ้วทั้ง 5 ตบสาย (สัมผัสบนหน้าจอขนาดใหญ่) ตามโน้ตทีต้องการเล่น ซึ่งลักษณะจะคล้่ายกับการ เล่นกีตาร์ไฟฟ้าจริงๆ

Misa Digital Guitar ทำงานด้วยเคอเนล (Kernel) ของ Linux 2.6.31 (Gentoo) ในการประมวลผลข้อมูลที่ได้จากการจับคอร์ด และตบสาย เพื่อส่งโค้ดมิดี้เข้าไปยังคอมพิวเตอร์ให้เล่นเสียงโน้ตออกมาตามนั้น สำหรับ คุณผู้อ่านที่สนใจสามารถสอบถาม เพื่อสั่่งซื้อกีตาร์ตัวนี้จากทางเว็บไซต์ misadigital 

ข้อมูลจาก: engadget



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook