Dash แก็ดเจ็ตท่องเน็ตส่วนตัว

Dash แก็ดเจ็ตท่องเน็ตส่วนตัว

Dash แก็ดเจ็ตท่องเน็ตส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซนี่มีแผนทีจะเปิดตัวแก็ดเจ็ต (Gadget) ใหม่ทีมีชื่อว่า Dash (แดช) ซึ่งทางบริษัทให้คำจำกัดความสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ว่า "Personal Internet Viewer" หรืออุปกรณ์ท่องเน็ตส่วนบุคคล โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตผ่านทางโปรแกรมขนาดเล็กได้อย่างรวดเร็ว พกพาสะดวก และไม่ต้องรอเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เสียเวลาอีกต่อไป

จะว่าไปแล้ว คำนิยามของ Dash ทำให้นึกถึงคอมพิวเตอร์ ไอโฟน หรือไม่ก็แท็บเล็ตที่กำลังเตรียมเข้าสู่ตลาดกันอย่างคับคั่ง แต่ความจริงแล้ว โซนี่ต้องการให้ Dash เป็นอุปกรณ์ท่องเน็ตที่ใช้งานง่ายมาก โดยเฉพาะการตรวจสอบข้อมูลบางอย่างที่ต้องการทราบอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอเปิดเครื่องคอมพ์ หรือบราวเซอร์ให้เสียเวลาอีกต่อไป เช่น เวลาคุณต้องการทราบสภาพอากาศ ณ.ปัจจุบัน พาดหัวข่าวล่าสุด ปฏิธิน ตลอดจนอัพเดตสถาะนะในเฟซบุ๊ก (Facebook) เป็นต้น

Dash จะมีลักษณะคล้ายแท็บเล็ตที่สามารถถือใช้งานได้ ในขณะเดียวกันสามารถตั้งดูได้แบบกรอบรูปดิจิตอล โดยหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่สามารถแสดงผลได้ทั้งในแนวนอน และแนวตั้ง ภายในมีลำโพงสเตอริโอ เชื่อมต่อเน็ตด้วย Wi-Fi โดยสามารถเรียกใช้แอพพิลเคชันมากกว่า 1,500 ตัวได้จากแพลตฟอร์ม Bravia ของโซนี่ ซึ่งรวมถึงการรับชมวิดีโอจากยูทูบ (YouTube) โหลดภาพยนต์จาก Netflix วิทยุอินเทอร์เน็ต (Pandora Radio) สูตรอาหารเด็ดจาก Epicurious และอัพเดตจราจรจากเว็บไซต์ Navteq จะเห็นได้ว่า แอพพลิเคชันต่างๆ ที่รันบน Dash จะทำให้มันเป็นอะไรที่มากกว่ากรอบรูปดิจิตอลทั่วไป หรือน้องๆ แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ก็ว่าได้ 

โซ นี่ประกาศเปิดตัว Dash ในงาน Consumer Electronics Show ที่ลาสเวกัส โดยมีแผนที่จะวางตลาด Dash ในเดือนเมษายน ศกนี้ สำหรับสนนราคาในเบื้องต้นจะอยู่ที่ 199 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,600 บาท 

ข้อมูลจาก: pcmag



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook