[CES] เปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curve Display ใหม่่ช่วยถนอมสายตาระดับ 5 ดาว

[CES] เปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curve Display ใหม่่ช่วยถนอมสายตาระดับ 5 ดาว

[CES] เปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curve Display ใหม่่ช่วยถนอมสายตาระดับ 5 ดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนนี้แล้วที่งาน CES2024 จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการรอบนี้ Dell Technology เปิดตัวสินค้าหลายๆ ตัวโดยเริ่มแรกกับ Dell UltraSharp 40 Curved Thunderbolt Hub Monitor (U4025QW) เพื่อสายทำงาน และเป็นเจ้าของรางวัล CES 2024 Innovation Award Honoree อีกด้วย

batch_ultrasharpfamily_1

หน้าจอรุ่นนี้มีขนาด 40 นิ้วด้วยกัความละเอียดระดับ 5K หรือ 5120x2160 พิกเซล แถมยังรองรับจาก VESA DisplayHDR 600 มาพร้อมกับเทคโนโลยี IPS Black Panel แถมระบบถนอมสายตามที่ว่าจาก 5 ดาวโดย TUV Rheinland® โดยมี 3 ปัจจัยได้แก่

  1. การเพิ่มอัตราการรีเฟรชขึ้นสองเท่า จากเดิมที่ 60Hz เป็น 120Hz เพื่อการแสดงภาพเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลและคมชัดยิ่งขึ้น
  2. การติดตั้งเซ็นเซอร์แสงสว่างแวดล้อมแบบ built-in เพื่อปรับความสว่างหน้าจอและอุณหภูมิสีโดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขของแสงสว่างแวดล้อม โดยการศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการพัฒนานี้สามารถช่วยลดความบ่อยครั้งของภาวะการเหนื่อยล้าในดวงตาได้ 7% ถึง 17% เมื่อเปรียบเทียบกับจอมอนิเตอร์ที่ให้ความสว่างแบบคงที่ (Constant Brightness)
  3. การปรับปรุง Dell ComfortView Plus โดยการลดการรับสัมผัสแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายด้วยเทคโนโลยี LED แบ็คไลท์ที่ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยลดระดับการรับสัมผัสจาก 50% ลงเหลือน้อยกว่า 35% โดยงานวิจัยแสดงให้เห็นว่าการดำเนินงานนี้สามารถลดสัญญาณความล้าของดวงตาได้ 8% หลังจากทํางานเพื่อค้นหาข้อมูลเป็นเวลา 50 นาที

picture1

นอกจากนี้ยังให้สีสันที่แม่นยำระดับ DCI-P3 ถึง 99% และยังมีช่องเสียบครบทั้ง Thunderbolt4 ที่สามารถจ่ายพลังงานสูงสุด 140W และยังสามารถรองรับได้กับพอร์ตต่างๆ เช่น RJ45 กับความเร็วรับส่งข้อมูล 2.5Gbps พร้อมทั้ง HDMI 2.1 FRL (Fixed Rate Link) และ DisplayPort 2.1 

batch_ultrasharpfamily_2

แต่ถ้าใหญ่ไปก็ยังมี Dell UltraSharp 34 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U3425WE) รุ่นใหม่กับขนาด 34 นิ้ว มาพร้อมความละเอียดหน้าจอแบบ WQHD (2560x1440) ตามด้วยฟีเจอร์ที่เยี่ยมยอดหลายอย่าง ซึ่งรวมถึงการรับรองมาตรฐานการถนอมสายตาระดับห้าดาวของ TUV Rheinland® (TUV Rheinland® five-star eye comfort certification) เทคโนโลยี IPS Black และการเชื่อมต่อ Thunderbolt 4 (ที่ให้พลังงานสูงสุดถึง 90 วัตต์)

นอกจากนี้หน้าจอรุ่นนี้ก็ยังผ่านมาตรฐาน EnergyStar® และ TCO Certified Edge ช่วยประหยนัพลังงาน อีกทั้งยังมีสายผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์ที่กว้างที่สุดในอุตสาหกรรมที่ได้รับการรับรอง EPEAT Climate+

ใครอยากได้อดใจหน่อยเพราะคาดว่าจะขายช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ในบางประเทศ ขึ้นอยู่กับทวีป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook