6 คอร์สเรียนออนไลน์จาก Google เรียนจบได้ใบเซอร์ อัปเกรดเรซูเม่

6 คอร์สเรียนออนไลน์จาก Google เรียนจบได้ใบเซอร์ อัปเกรดเรซูเม่

6 คอร์สเรียนออนไลน์จาก Google เรียนจบได้ใบเซอร์ อัปเกรดเรซูเม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายงานด้านดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างสูง รองรับการเติบโตของโลกยุคดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในทุก ๆ ด้าน ในมุมมองของตลาดแรงงาน เราก็จะเห็นว่ามีอาชีพใหม่ ๆ หรืออาชีพที่ต่อยอดมาจากพื้นฐานดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีมากมาย

ซึ่งล้วนแล้วแต่มีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรม เพราะยุคนี้ ไม่ว่าจะธุรกิจไหนอุตสาหกรรมใด ก็จำเป็นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีด้วยกันทั้งสิ้น ทำให้อาชีพเหล่านี้กำลังไปได้สวยในยุคนี้และในอนาคต

istock-1410263547

ใครที่กำลังวางแผนจะเปลี่ยนงาน ย้ายสายงาน จึงควรพิจารณาถึงอาชีพในสายงานดิจิทัลด้วย เพื่อโอกาสในการเติบโตในอนาคต ด้วยการศึกษาเกี่ยวกับทักษะต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเวลานี้ Google บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ร่วมกับ Coursera แพลตฟอร์มรวมคอร์สเรียนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กำลังเปิดโครงการ Samart Skills เรียนออนไลน์ เรียนจบรับใบรับรองทักษะทางอาชีพ ไปอัปเกรดเรซูเม่เวลาสมัครงาน เพิ่มทักษะอาชีพเพื่อปูทางสู่สายอาชีพที่มีความต้องการและมีการเติบโตสูงในยุคเทคโนโลยี และเพิ่มความเป็นไปได้ที่จะได้ร่วมงานกับนายจ้างชั้นนำผ่านกลุ่มพันธมิตรผู้ว่าจ้างของโครงการ Samart Skills อีกด้วย

ซึ่งถ้าใครกำลังมีความคิดอยากจะเปลี่ยนสายงาน อยากศึกษาเพิ่มเติมในด้านดิจิทัลแต่ไม่มีพื้นฐานก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะไม่มีพื้นฐานก็ลงเรียนได้ แถมสอนด้วยเนื้อหาภาษาไทย ใครที่เคยมองผ่านคอร์สเรียนจาก Google เพราะคิดว่าเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษแล้วภาษาอังกฤษของตนไม่แข็งแรง ตอนนี้ก็สามารถเรียนได้แล้ว แถมผู้เรียนยังสามารถกำหนดเวลาเรียนได้ด้วยตนเองอย่างยืดหยุ่น รวมถึงสามารถเรียนฟรีได้ 7 วัน โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนเรียนได้ที่ https://grow.google/intl/ALL_th/certificates/

และหากพ้นช่วงเรียนฟรี 7 วันไปแล้วยังเรียนไม่จบ ถ้าไม่สะดวกที่จะจ่ายเงินเรียนเอง และต้องการความช่วยเหลือทางการเงิน ทาง Google ก็มีความร่วมมือกับองค์กรและสถาบันการศึกษาหลายแห่งของประเทศไทย ในการมอบทุนการศึกษาแก่ผู้อบรม 21,000 คนที่ต้องการความช่วยเหลือในการเรียนด้วย สนใจสามารถสมัครขอรับทุนของโครงการ Samart Skills เพื่อรับการอบรมและรับใบรับรองได้ฟรี

สำหรับ 6 คอร์สที่ Google เปิดให้เลือกเรียน มีดังนี้

1. Cyber Security : ความปลอดภัยทางไซเบอร์

สายงานความปลอดภัยทางไซเบอร์มีการเติบโตสูงในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เติบโตตามทันกระแสความทันสมัยของเทคโนโลยี โดยเฉพาะนักวิเคราะห์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งจะมีหน้าที่ตรวจสอบและปกป้องข้อมูลและระบบ หลักสูตร Samart Skills จะเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการระบุความเสี่ยง ภัยคุกคามออนไลน์ และความเปราะบางทั่วไป ตลอดจนเทคนิคในการลดความเสี่ยงเหล่านั้น

2. Data Analytics : การวิเคราะห์ข้อมูล

งานด้านการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นอีกหนึ่งงานที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากโลกดิจิทัลมีข้อมูลอยู่มากมายมหาศาล โดยนักวิเคราะห์ข้อมูลจะทำหน้าที่รวบรวม แปลงรูปแบบ และจัดระเบียบข้อมูล เพื่อช่วยเป็นฐานให้การตัดสินใจทางธุรกิจ หลักสูตร Samart Skills จะช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ทักษะให้พร้อมสำหรับสายงานด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เช่น การวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลเพื่อจัดทำข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจที่สำคัญ

3. IT Support : การสนับสนุนด้านไอที

โลกดิจิทัลขับเคลื่อนได้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย จึงจำเป็นต้องพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้คอมพิวเตอร์และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทำงานได้อย่างถูกต้อง หลักสูตร Samart Skills จึงเป็นเส้นทางลัดสู่ตำแหน่งงานด้านไอที โดยเรียนรู้พื้นฐานของระบบปฏิบัติการและระบบเครือข่าย รวมถึงการแก้ปัญหาด้วยโค้ด

4. Digital Marketing & E-commerce : การตลาดดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ

การมาของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ช่วยให้เราทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอีคอมเมิร์ซ หรือคือการทำธุรกรรมซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการบนอินเทอร์เน็ต ก็เติบโตอย่างก้าวกระโดด และเริ่มใช้ประโยชน์จากออนไลน์เป็นช่องทางในการทำการตลาดด้วย เกิดเป็นสายงานนักการตลาดดิจิทัล ที่จะทำหน้าที่ในการใช้เครื่องมือออนไลน์เพื่อเข้าถึงลูกค้า และผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซทำหน้าที่เพิ่มยอดขายออนไลน์ หลักสูตร Samart Skills จะเรียนรู้วิธีการจัดการแคมเปญการตลาดดิจิทัล การดึงดูดและมีส่วนร่วมกับลูกค้า รวมถึงการขายผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์

5. Project Management : การจัดการโครงการ

ไม่ว่าจะทำธุรกิจใด ๆ การจัดการ ถือเป็นกระบวนการสำคัญในการบริหารงานกิจกรรมต่าง ๆ ให้สําเร็จลงได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลด้วยคนและทรัพยากรขององค์กร จึงต้องมีผู้ที่มาทำหน้าที่ผู้จัดการโครงการ เพื่อทำหน้าที่ดำเนินโครงการต่าง ๆ ภายในองค์กรให้ลุล่วงและเกิดมูลค่าสูงสุด หลักสูตร Samart Skills จะเรียนรู้วิธีจัดการโครงการอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยใช้วิธีการดั้งเดิมที่คล่องตัว

6. UX Design : การออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX)

โลกยุคเทคโนโลยีแบบนี้ มีผลิตภัณฑ์ดิจิทัลอยู่เกลื่อนกลาดให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ แต่ผลิตภัณฑ์ที่จะยืนหนึ่งในใจผู้ใช้งานได้ จะต้องเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้งาน รู้ปัญหาของผู้ใช้งาน เพื่อที่จะนำมาเป็นวัตถุดิบในการเฟ้นหาไอเดียที่จะสร้างสรรค์ ออกแบบสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการผู้ใช้มากที่สุด นักออกแบบ UX จึงมีหน้าที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลและผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้จริงใช้งานง่ายและน่าใช้มากขึ้น หลักสูตร Samart Skills นี้ จะเรียนรู้พื้นฐานการออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้ ตั้งแต่การทำความเข้าใจผู้ใช้ การทำแผนผังหรือไวร์เฟรมและต้นแบบ ไปจนถึงการศึกษาเพื่อทดสอบต้นแบบต่าง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook