เปิดตัว Sony WF-1000XM5 หูฟังไร้สายที่ตัดเสียงดีที่สุด และขนาดใส่สบายขึ้น

เปิดตัว Sony WF-1000XM5 หูฟังไร้สายที่ตัดเสียงดีที่สุด และขนาดใส่สบายขึ้น

เปิดตัว Sony WF-1000XM5 หูฟังไร้สายที่ตัดเสียงดีที่สุด และขนาดใส่สบายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony เผยโฉมหูฟัง TWS ตัวท็อปรุ่นใหม่หลังจากที่ปล่อยภาพหลุดมานานกับ WF-1000XM5 อย่างเป็นทางการ โดย Sony ได้โปรยคำเปิดตัวว่า "Sony's biggest ever step forward in noise cancelling" โดยมีการปรับปรุงในเรื่องของการตัดเสียงรบกวนที่จัดเต็มกว่าที่เคย

โดยตัวเครื่องจะมาพร้อมกับไมโครโฟน 3 ตัวทั้ง 2 ข้างรวมกันเป็น 6 ตัว ค่อยฟังเสียงรอบข้างและลดเสียงรบกวนทุกย่านให้ดีขึ้น รวมถึงการพัฒนาให้ย่านความถี่ต่ำเก็บรายละเอียดดีขึ้น ด้วยการทำงานของชิป V2 และ QN2e ทำให้เสียงรบการนั้นปรับปรุงทำให้เสียงที่เราไม่ต้องการนั้นทำได้ดีมากขึ้น

ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการตัดเสียงรบกวนแต่รอบนี้มีการเปลี่ยน Driver ใหม่แบบ Dynamic X ทำให้เสียงย่านความถี่ต่ำรวมถึงเสียงคนร้องทำได้ดีขึ้นอีกด้วย และในเรื่องของเทคโนโลยีการฟังเสียงที่มีคุณภาพสูงยังคงทำได้ดีเช่น การเข้ารหัส LDAC, DSEE ทำให้เสียงที่ได้นั้นมีความคมชัดและคุณภาพสูง พร้อมกับเทคโนโลยี 360 Reality Audio ทำให้ฟังเสียงได้รอบทิศทำงานร่วมกับเกม VR ได้อย่างสบายๆ

และนอกจากนี้ยังติดตั้ง AI Base Noise Reduction Algorithm ช่วยวิเคราะห์เรื่องของระบบเสียงรบกวนและยังมี DNN หรือ Deep Neural Network พร้อมกับจับเสียงที่ขากรรไกรได้หรือ Bone Conduction Sensor ช่วยให้เสียงพูดมีความใสได้อีก

wf1

บอดี้ของ WF-1000XM5 จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 25% และเบาลง 20% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว แถมยังออกแบบให้ใส่สบาย และยังเชื่อมต่อกับ Apps ฟังเพลงเช่น Endel, Apple Music รวมถึง Spotify และยังมีระบบ Adaptive Sound Control ปรับเสียงให้เหมาะกับสภาพที่อยู่และ Speak To Chat จะหยุดเพลงเมื่อคุณพูด และยังเชื่อมต่อได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์

miguel-pt-2_landscape_2400x98

ส่วนแบตเตอรี่นั้นใช้งานได้สูงสุด 8 ชั่วโมง วางชาร์จไฟแค่ 3 นาทีสามารถใช้งานได้ 1 ชั่วโมง และยังรองรับ Wireless Charge ละกันน้ำแบบ IPX4 ส่วนสีมีให้เลือกทั้งสีดำ และ เงิน ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 299 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือ 10,400 บาท ส่วนประเทศไทยรอติดตามราคาเร็วๆ เพราะจะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดตัว Sony WF-1000XM5 หูฟังไร้สายที่ตัดเสียงดีที่สุด และขนาดใส่สบายขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook