นักพัฒนาสร้างรายได้จากรายการเรียกเก็บเงินและยอดขายโดยรวม 1.1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในระบบนิเวศ

นักพัฒนาสร้างรายได้จากรายการเรียกเก็บเงินและยอดขายโดยรวม 1.1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในระบบนิเวศ

นักพัฒนาสร้างรายได้จากรายการเรียกเก็บเงินและยอดขายโดยรวม 1.1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในระบบนิเวศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการเรียกเก็บเงินและยอดขายมากกว่า 90% มาจากนักพัฒนา โดยไม่มีการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับ Apple งานวิจัยชิ้นใหม่เน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งของระบบนิเวศ App Store ซึ่งสร้างยอดเรียกเก็บเงินและยอดขายใน Apple Store ที่สูงขึ้น 29% เมื่อเทียบกับปีก่อน

วันนี้ Apple ประกาศว่าระบบนิเวศ App Store สร้างรายได้ 1.1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐจากรายการเรียกเก็บเงินและยอดขายที่นักพัฒนาสร้างได้ในปี 2022 นับเป็นการต่อยอดสถิติจากนักพัฒนาที่เติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน โดยข้อมูลนี้มาจากงานวิจัยอิสระจากนักเศรษฐศาสตร์จาก Analysis Group App Store ยังคงสร้างโอกาสอันน่าทึ่งอย่างต่อเนื่องสำหรับนักพัฒนาทั่วโลก โดยรายการเรียกเก็บเงินและยอดขายกว่า 90% ได้มาจากนักพัฒนาและธุรกิจทุกขนาด โดยไม่มีการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับ Apple

ปัจจุบัน นักพัฒนาใน App Store มีวิธีสร้างรายได้ให้กับแอปได้มากกว่าเดิมและสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ นักเศรษฐศาสตร์จาก Analysis Group ได้คาดคะเนไว้เมื่อปีที่แล้วว่า นักพัฒนาบน App Store สร้างรายได้ 910 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับรายการเรียกเก็บเงินและยอดขายโดยรวมจากการขายสินค้าและบริการ 109 เหรียญสหรัฐจากการโฆษณาในแอป และ 104 พันล้านเหรียญสหรัฐสำหรับผลิจภัณฑ์และบริการดิจิทัล

"เรารู้สึกมีความหวังและได้รับแรงบันดาลใจอย่างที่สุดจากชุมชนนักพัฒนาทั่วโลกอันน่าทึ่งนี้" Tim Cook, CEO ของ Apple กล่าว "เราจะเห็นจากงานวิจัยได้ว่า App Store คือตลาดที่มีชีวิตชีวา ซึ่งเปิดโอกาสให้ก้าวหน้าได้ อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นกว่าเดิมในการลงแรงผลักดันให้นักพัฒนาประสบความสำเร็จและสร้างอนาคตให้กับระบบนิเวศแอป"

งานวิจัยจาก Analysis Group ได้พิจารณาแรงขับเคลื่อนหลักเบื้องหลังการเติบโตของระบบนิเวศ App Store รวมถึงความต้องการใช้บริการซ้ำจากภาคส่วนการท่องเที่ยวและเรียกรถ รวมถึงการเติบโตอย่างเข้มแข็งในด้านการโฆษณาในแอปอย่างแอปโซเชียลมีเดียและร้านค้าปลีก

1

การเรียกเก็บเงินและยอดขายจากนักพัฒนาเพิ่มขึ้น 27% ระหว่างปี 2019 และ 2022, 27% ระหว่างปี 2020 และ 2021 และ 29% ระหว่างปี 2021 และ 2022 นักพัฒนารายเล็กประสบความสำเร็จครั้งใหญ่เป็นพิเศษบน App Store โดยมีการเติบโตนำหน้านักพัฒนารายใหญ่กว่าในด้านรายได้ 71% ระหว่างปี 2020 และ 2022 นักเศรษฐศาสตร์ที่ Analysis Group เชื่อว่าอัตราการเติบโตเช่นนี้เป็นข้อบ่งชี้เชิงบวก ซึ่งสอดคล้องกับตลาดที่กำลังเฟื่องฟูและเปี่ยมไปด้วยไดนามิก นวัตกรรม และการแข่งขัน

กลไกการค้าใน App Store มอบแพลตฟอร์มที่สามารถกระจายผลิตภัณฑ์ได้ทั่วโลกให้กับนักพัฒนาจากทุกที่ โดยรองรับวิธีการชำระเงินในท้องถิ่นกว่า 195 วิธีและ 44 สกุลเกินในหน้าร้าน 175 แห่ง อีกทั้งยังทำให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงผู้ใช้ข้ามพรมแดนต่างๆ ได้ ในปี 2022 การดาวน์โหลด 54% เกิดขึ้นที่หน้าร้านนอกประเทศของนักพัฒนา ข้อมูลใหม่จาก Apple เผยว่า App Store ดึงดูดผู้เข้าชมประจำสัปดาห์โดยเฉลี่ยกว่า 650 ล้านรายทั่วโลกในปี 2022 และผู้ใช้ยังดาวน์โหลดและดาวน์โหลดแอปซ้ำโดยเฉลี่ยมากกว่า 747 ล้านและ 1.5 พันล้านครั้งในแต่สัปดาห์ในปี 2022 ตามลำดับ

การเพิ่มขึ้นอย่างมากของการเรียกเก็บเงินและยอดขายในแอปหมวดหมู่ต่างๆ

งานวิจัยใหม่ที่เพิ่งเผยแพร่ในช่วงเช้าของวันนี้จากนักเศรษฐศาสตร์ที่ Analysis Group ในหัวข้อ "The Continued Growth and Resilience of Apple’s App Store Ecosystem" ซึ่งเก็บข้อมูลด้านเศรษฐศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของนักพัฒนาบน App Store งานวิจัยพบว่าการเรียกเก็บเงินและยอดขายจากนักพัฒนาผ่าน App Store มีการเพิ่มขึ้นในหลายหมวดหมู่

เช่น เมื่อทั่วโลกมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ แอปในหมวดหมู่การท่องเที่ยวและเรียกรถก็กลับมาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ยอดขายที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวบนแอป iOS เพิ่มขึ้น 84% ในปี 2022 ไปพร้อมๆ กับแอปเรียกรถที่เพิ่มขึ้น 45%

apple-app-store-ecosystem-in-

ยอดขายที่เกี่ยวข้องกับอาหารและของสดก็เป็นหนึ่งในหมวดหมู่แอปที่เติบโตเร็วที่สุดเช่นกัน ตั้งแต่ปี 2019 ยอดขายการจัดส่งและรับอาหารผ่านแอปเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า และการขายของสดก็มากขึ้นกว่าสามเท่า นอกจากนี้ แอปสำหรับองค์กรก็ได้รับความนิยมจากองค์กรทั่วไปเพิ่มขึ้นในสองสามปีที่ผ่านมา ในปี 2022 แอปเหล่านี้เป็นตัวแทนของหมวดหมู่สินค้าและบริการดิจิทัลในการคาดคะเนการเรียกเก็บเงินและยอดขายของ Analysis Group ที่เติบโตเร็วที่สุด ส่วนหมวดหมู่ความบันเทิงมีอัตราการเติบโตของสินค้าและบริการดิจิทัลที่สูงที่สุด เนื่องจากระบบเศรษฐกิจครีเอเตอร์ได้กลายเป็นเทรนด์ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ รวมถึงแอปที่รองรับในด้านนี้ด้วย

การเติบโตของธุรกิจหลากหลายประเภทของนักพัฒนาในทุกหมวดหมู่แอปบ่งชี้ว่าผู้ใช้งาน Apple ได้พึ่งพาแอปโปรดในหลายด้านของชีวิต แอปช่วยให้ผู้คนทั่วโลกติดต่อกันได้เสมอ มีความคิดสร้างสรรค์ และได้รับความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือทำงาน การศึกษาหรือโซเชียลมีเดีย

apple-app-store-ecosystem-in-_1

App Store ครบรอบ 15 ปี

App Store มอบโอกาสให้กับนักพัฒนาหรือแอปที่พัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้จำนวนมากนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 15 ปีที่แล้วในปี 2008 ความสำเร็จนี้มาถึงเมื่อ Apple ลงทุนกับอนาคตของระบบนิเวศแอปอย่างต่อเนื่อง App Store ได้สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจอันน่ากประทับใจให้กับนักสร้างแอปทั่วโลก ด้วยการมอบตลาดที่ปลอดภัยและไว้วางใจได้ให้กับผู้ใช้ รวมถึงเครื่องมืออันทรงพลังที่ช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอป

นักพัฒนา iOS สร้างรายได้กว่า 320 พันล้านเหรียญสหรัฐบน App Store ตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปี 2022 งานวิจัยจาก Analysis Group ค้นพบว่าผู้ใช้ iOS ได้ดาวน์โหลดแอปมากกว่า 370 พันล้านครั้งตั้งแต่ปี 2008 ถึงปี 2022 และในวันนี้ App Store มีแอปมากกว่าเดิม 123 เท่า รวมทั้งหมดเกือบ 1.8 ล้านแอปให้เลือก เมื่อเทียบกับปี 2008 ที่มีเพียงหลายพันแอปเท่านั้น

apple-app-store-ecosystem-in-_2

นักพัฒนาในวันนี้ยังมีตัวเลือกเพิ่มเติมในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ รวมถึงการซื้อในแอปและการสมัครสมาชิก เครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเพิ่มเติม รวมถึง SDK กว่า 40 รายการและ API 250,000 รายการ และแหล่งข้อมูลเพื่อการศึกษาเช่น Developer Academies ของ Apple, Entrepreneur Camps และโปรแกรมอื่นๆ ที่สอนการเขียนโค้ดและทักษะการพัฒนาธุรกิจ

เทคโนโลยีและบริการของ App Store สนับสนุนธุรกิจแอปหลากหลายรูปแบบ รวมถึงนักพัฒนาที่จำหน่ายสินค้าและให้บริการ ซึ่งรวมถึงการผสานกับการยืนยันสิทธิ์ไบโอเมตริกด้วย Face ID และ Touch ID, ความปลอดภัยของบัญชี และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ Apple ได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ App Store ยังเป็นตลาดที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับผู้ใช้ เพราะกระบวนการตรวจสอบที่เข้มงวดของ Apple และความเป็นส่วนตัวที่สูงและการรักษาความปลอดภัย ในปี 2022 App Store บล็อคการทำธุรกรรมเท็จกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และปฏิเสธการส่งแอป 1.7 ล้านแอปที่ไม่มีคุณสมบัติด้านความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และคุณภาพตามมาตรฐาน นวัตกรรมล่าสุด เช่น ความโปร่งใสในการติดตามของแอปและฉลากบอกข้อมูลความเป็นส่วนตัว ช่วยทำให้ผู้ใช้มีข้อมูลเพิ่มขึ้นว่าแอปใช้ข้อมูลของพวกเขาอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook