ลือ "iPhone 15 Ultra" จะมาพร้อมเลนส์ซูมแบบปรับได้

ลือ "iPhone 15 Ultra" จะมาพร้อมเลนส์ซูมแบบปรับได้

ลือ "iPhone 15 Ultra" จะมาพร้อมเลนส์ซูมแบบปรับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการเปิดตัว iPhone 15 Series รุ่นใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย นอกจาก USB-C แล้วยังมีเรื่องกล้องที่หลายคนลุ้นกับตระกูล Pro ที่จะต้องยกระดับจาก iPhone 14 Pro / 14 Pro Max อย่างแน่นอน

ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง phonearena.com ได้เผยบทความเกี่ยวกับ iPhone 15 Pro Max (หรืออาจจะใช้ชื่อ iPhone 15 Ultra) ว่าสมาร์ทโฟนใหม่จาก Apple อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยเฉพาะกล้องเทเลโฟโต้พร้อมเลนส์ซูมแบบปรับได้ โดยพวกเขาอ้างอิงข้อมูลดังกล่าวจาก Twitter ของ @Tech_Reve ทำให้ยกระดับ

ทั้งนี้ต้องย้อนคความกลับไปไม่นาน คู่แข่งรุ่นสำคัญของ iPhone อย่าง Samsung Galaxy S23 Ultra ยังคงตำแหน่งมือถือที่ซูมที่ดีที่สุด โดยรองรับการซูมทั้ง 3 และ 10 เท่า ได้ระยะความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ถือว่าเยอะกว่า iPhone 14 Pro Max ที่ซูมได้ 3 เท่าและมีเลนส์เดียว

solid-state-buttons-for-the

ล่าสุดมีข่าวลือใหม่หลุดออกมาว่า Galaxy S24 Ultra จะมาพร้อมกล้องซูมแบบปรับได้เพียงตัวเดียว และดูเหมือนว่า iPhone 15 Pro โดยเฉพาะ Pro Max ก็อาจจะได้ใช้เลนส์แบบซูมที่ปรับขนาดได้แบบเดียวกัน

ทั้งนี้เลนส์ซูมแบบปรับระยะ (Variable Zoom Camera) มีใช้ครั้งแรกใน Sony Xperia 1 III โดยจะเป็นซูมระหว่าง 3 – 4.4 ในชิ้นเดียว แต่ว่า Xperia 1 IV ที่จะมีการซูมแบบต่อเนื่อง และมีช่วงไหลเลนส์ทำงานเหมือนกับซูมได้เต็มที่

นอกจากนี้ Reveguns ได้เผยว่า iPhone 15 Pro Max จะมีเซนเซอร์กล้องหลักตัวเดิมคือ 48 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 12 ล้านพิกเซล และ Telephoto 12 ล้านพิกเซล ที่เป็นแบบ Periscope ที่ว่ามาแล้วด้วยครับ เห็นแบบนี้ต้องลุ้นกันต่อไปว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นไปตามนี้หรือไม่

 เพราะกว่า iPhone 15 Series จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน "เดือนกันยายน" ภายในปีนี้

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ลือ "iPhone 15 Ultra" จะมาพร้อมเลนส์ซูมแบบปรับได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook