สรุปทุกข่าวลือ iPhone 15 Pro และ 10 คุณสมบัติใหม่ที่เราอาจได้เห็น

สรุปทุกข่าวลือ iPhone 15 Pro และ 10 คุณสมบัติใหม่ที่เราอาจได้เห็น

สรุปทุกข่าวลือ iPhone 15 Pro และ 10 คุณสมบัติใหม่ที่เราอาจได้เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่มีความเคลื่อนไหวออกมาก่อนหน้านี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จาก Apple อย่าง iPhone 15 Series ต้องรอเวลาไปอีกประมาณ 6 เดือนถึงจะเปิดตัว จากเดิมที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนของทุกปี ทำให้แฟน ๆ หลายคนเริ่มอยากรู้แล้วว่าในไอโฟนรุ่นใหม่นี้จะน่าสนใจมากขนาดไหน มีฟีเจอร์อะไรที่เพิ่มเติมไปจากเดิมบ้าง ตอนนี้เว็บไซต์ MacRumors ได้สรุปสเปกและรายละเอียดต่าง ๆ จากข่าวลือมาให้เราได้อ่านกันแล้ว โดยเฉพาะ iPhone 15 Pro ที่ค่อนข้างต่างไปจากรุ่นก่อนมากเลยทีเดียว

ชิป A17 Bionic

สำหรับ iPhone 15 Pro รุ่นต่างๆ คาดว่าจะติดตั้งชิป A17 Bionic เจเนอเรชั่นถัดไปของ Apple ซึ่งผลิตขึ้นจากกระบวนการผลิตอยู่ที่ 3 นาโนเมตรจาก TSMC เพื่อประสิทธิภาพและการปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แต่ว่ารุ่นปกติอย่าง iPhone 15 และ iPhone 15 Plus คาดว่าจะใช้ชิป Apple A16 Bionic หรือตัวท็อปของปีนี้

กรอบตัวเครื่องแบบไทเทเนียม

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple Watch Ultra คือ Gadget รุ่นแรกที่ได้ใช้บอดี้แบบ ไทเทเนียม และมีความเป็นไปได้สูงว่า iPhone 15 Pro คาดว่าจะมีกรอบไทเทเนียมแทนสแตนเลส เหมือนกับรุ่นก่อน

ขอบจอโค้งบางเฉียบ

การเปลี่ยนแปลงรอบนี้จะไปทิศทางเดียวกับ Apple Watch เอง นั่นคือ iPhone 15 Pro ที่ได้หน้าจอขอบบางลงและหน้าจอโค้งเล็กน้อย

เปลี่ยนเป็นพอร์ต USB-C ที่เร็วขึ้น

สำหรับในปีนี้ iPhone 15 Series คาดว่าจะได้ USB-C ทั้งหมด แต่สำหรับรุ่น iPhone 15 Pro อาจจะได้เทคโนโลยี Thunderbolt3 หรือ USB 3.2 ใหม่ ซึ่งทาง Ming-Chi Kuo ได้วิเคราะห์ว่าการใช้งาน ถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วนั้นอาจจะต้องใช้สายชาร์จเฉพาะ เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับ iPhone 15 รุ่นปกติ จะยังคงได้ USB-C แต่ได้ความเร็วในระดับ USB 2.0 หรือ Lightning Port เหมือนเดิม

รองรับ Wi-Fi 6E

การเปลี่ยนแปลงต่อมาคือ iPhone 15 Pro จะได้ใช้ Wi-Fi มาตรฐาน 6E ซึ่งมีจุดเด่นที่ถ่ายโอนข้อมูลเร็วมากขึ้น แต่ว่า เทคโนโลยีนี้ก็มีอุปกรณ์ฝั่ง Mac และ iPad Pro ได้ใช้มาก่อนหน้านี้

RAM ที่เพิ่มขึ้นเป็น 8GB

ตามรายงานของ TrendForce บริษัทวิจัยในไต้หวันเผยว่า iPhone 15 Pro จะได้ RAM มากขึ้นจาก 6GB เป็น 8GB ทำให้ประสิทธิภาพของการเปิด Apps โดยเฉพาะ เว็บผ่าน Safari ทำได้ดีมากขึ้น ทั้งนี้ไม่ได้ระบุว่าจะได้ RAM แบบไหนในรุ่นนี้

ปุ่มกดแบบ Solid-state

จากภาพ Render ที่ปรากฏหลายๆ ภาพแล้วก็มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 15 Pro จะเปลี่ยนปุ่มกดโดยเฉพาะปุ่มปรับระดับเสียงมาเป็นแบบแตะสัมผัสด้วยแรงกด หรือ Force Touch โดยตัวเครื่องจะเรียบทั้งหมด และทำงานร่วมกับ Taptic Engine ทำให้จะดูแปลกตามากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ก็เคยใช้กับ MacBook ที่ Touchpad และปุ่ม Home ของ iPhone SE 3

ปุ่มปิดเสียงอาจมีเซอร์ไพรส์

นอกจากปุ่มปรับระดับเสียงแล้วก็ยังมีข่าวลือว่า iPhone 15 Pro  อาจจะมีปุ่มปิดเสียงสำหรับเปิดและปิดเสียงเรียกเข้า iPhone ที่มีอยู่ทั้งหมดมีสวิตช์กดปิด / เปิดแทนแบบเดิมที่ใช้การผลักแทน

การซูมออปติคัลที่เพิ่มขึ้นสำหรับ iPhone 15 Pro Max

อีกเรื่องที่สาวกตั้งตารอคอยเพราะ Ming-Chi Kuo ได้เผยว่า iPhone 15 Pro Max จะมีเลนส์เทเลโฟโต้ Periscope ซึ่งจะสามารถซูมภาพไกลขึ้นเป็น 6 เท่า เมื่อเทียบกับ iPhone 14 Pro ในตอนนี้ที่ทำได้แค่ 3 เท่า

เครื่องสแกน LiDAR ที่ได้รับการปรับปรุง

และเรื่องที่น่าจับตามองหากจำกันได้ว่า iPhone รุ่น Pro ติดตั้งระบบ LiDAR มานานแล้วรอบนี้ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนสักทีเมื่อ Ming-Chi Kuo ได้เผยว่า LiDAR รุ่นหน้าของ iPhone 15 Pro จะจัดการพลังงานดีขึ้นและประสิทธิภาพในการสแกนวัตถุแบบ 3D ได้ดีขึ้น ช่วยถ่ายภาพกลางคืนได้ดีขึ้นอีก แต่ทั้งหมดเซนเซอร์นี้ผลิตโดย Sony ถือว่ายกระดับมากพอสมควร

และนี้คือข่าวลือที่พอมีในตอนนี้ของ  iPhone 15 series และแน่นอนว่าก่อนถึงวันเปิดตัวเราจะได้เห็นข่าวต่างๆ หลุดออกมาเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สรุปทุกข่าวลือ iPhone 15 Pro และ 10 คุณสมบัติใหม่ที่เราอาจได้เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook