25+ แอป iPhone ที่ดีที่สุดที่คุณต้องมีในปี 2023 [ตอนที่ 1]

25+ แอป iPhone ที่ดีที่สุดที่คุณต้องมีในปี 2023 [ตอนที่ 1]

25+ แอป iPhone ที่ดีที่สุดที่คุณต้องมีในปี 2023 [ตอนที่ 1]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ซื้อมือถือสุดฉลาดและทรงพลังอย่าง iPhone ที่จัดเป้นอีกมือถือที่มีนวัตกรรมอย่างมาก และความสามารถเยอะ แน่นอนว่าก็มีนักพัฒนาที่จะทำให้มือถือสุดฉลาดนี้ แสดงประสิทธิภาพได้ดีขึ้นไปอีกผ่าน แอป วันนี้ทีม Sanook Hitech จะมาแนะนำแอป ที่ช่วยทำงานใน iPhone ว่ามันจะมีตัวไหนบ้างมาดูกัน

1. VSCO – Manual camera app

 vsco-photo-and-video-editor-a

เริ่มต้นกันด้วยแอป VSCO แอปแต่งภาพยอดนิยม ที่หลายคนคุ้นเคยจนเรียกไวด่า ถ้าใช้แล้วชอบจนไม่อยากไปใช้โปรแกรมอื่นเลย เพราะฟีเจอร์ภายในนั้นมีทั้งแบบปรับแต่งได้เองตั้งแต่ ความสว่างสีสัน และฟิลเตอร์ และยังสามารถแก้ไขได้พร้อมกันได้ด้วย แต่ถ้าอยากจะเพิ่มความสามารถมากกว่านี้ อาจจะต้งจ่ายเงินเพิ่ม แต่ถ้าใช้ทั่วไป ไม่จำเป็นครับ ของฟรีก็มีครบอยู่แล้ว

ราคา: ฟรี (อาจจะมีบริการเสริมที่ต้องเสียเงินเพิ่ม)

2. SpotifyMusic streaming

 spotify-iphone-app-for-listen

สายชื่นชอบในเสียงเพลงหรือฟังเพราะต้องรู้จักและใช้บริการอยู่กับ Spotify ใช้คำว่าไม่ต้องแนะนำให้วุ่นวาย กดค้นหาเพลงอะไรก็เจอ มี Podcast ให้ฟังมากมายและยังจัด Playlist ได้ แต่จะมีบริการรายเดือนที่คุณอาจจะต้องเสียเงินเพื่อไม่ให้มีโฆษณาเท่านั้นเอง

ราคา: ฟรี (บริการรายเดือนเริ่มต้นในประเทศไทย 129 บาท)

3. MyScreen 

wallpapers-widgets-iphone-app

การปรับแต่ iOS 16 อาจจะมองว่าต้องกดเยอะและวุ่นวายและไม่มี Theme เท่าไหร่ล่าสุด หากได้โปแกรมนี้ก็จะทำให้คุณตกแต่งได้ทั้ง Wallpaper, Widget และรวมถึงแป้นพิมพ์ได้ด้วย แต่บาง item มีคิดเงิน ก็เช็คให้ดีล่ะกัน

Download

4. iPhone Wallpaper 4K

live-wallpapers-app-for-iphon

 

แม้ว่า iPhone จะมี Wallpaper มากมายแต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าจะาหอะไรตกแต่งดี แต่ว่าวันนี้เรามี แอปดีๆ มาแนะนำอย่าง iPhone Wallpaper 4K ที่สามารถดาวน์โหลดเลือกใช้ได้ง่ายและมีหลากหลายรูปแบบ แต่เวอร์ชั่นฟรีอาจจะมีโฆษณารบกวนนะ

ราคา: ฟรี (จะมีบริการภายใน Apps)

5. JustFit: Lazy Workout แอปออกกำลังกายที่สาวๆ นิยม

justfit-iphone-fitness-app

JustFit เสนอแผนการออกกำลังกายที่บ้านตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ จุดเด่นที่เรียกว่าโดดเด่นของแอปนี้คือคือคุณสามารถทำได้โดยตรงจากเตียงโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ นอกจากนี้ยังมีคลังแบบฝึกหัดมากมายตั้งแต่หัวจรดเท้า ถือว่าครบคัรนอีกโปรแกรมหนึ่ง

ราคา: ฟรี (การซื้อในแอปเริ่มต้นที่ $19.99)

6. Down Dog – Yoga app อีกแอปที่แนะนำว่าคุณรักสุขภาพต้องมีไว้ในเครื่อง 

down-dog-yoga-app-for-iphone

นอกจากแอปที่แนะนำก่อนหน้านี้แล้วยังมีอีกโปรแกรมอย่าง Down Dog – Yoga app ที่มีจุดเด่นคือสามารถเลือกครูฝึก มีรูปแบบการทำโยคะ 60,000 แบบและเชื่อมต่อกับ Health ได้ด้วย

ราคา: ฟรี (อาจจะมีค่าบริการเบื้องต้นในแอป)

7. Calm – แอปสำหรับของชอบทำสมาธิ

calm-meditation-app-for-iphon

การฝึกสมาธิเป็นอีกเรื่องที่มือถือช่วยได้ โดยแอป Calme จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุได้ฝึกสามาธิตั้งแต่ การแนะนำและการเปิดเพลงะให้เกิดความผ่อนคลาย และรูปแบบของเพลงภายในและการวัดเป็นค่าเปอร์เซนต์ของการฝึกสมาธิได้ แต่ก็เช่นเคย ดาวน์โหลดฟรี แต่บางรายการอาจจะไม่ได้ฟรีนะ

ราคา: ฟรี (อาจจะมีค่าบริการแอบแฝง)

8. BetterSleep: แอปที่เน้นเรื่องการนอนหลับ

bettersleep-iphone-app-for-sl

นอกจากการฝึกสมาธิมาต่อกับโปรแกรมารวัดการนอนอย่าง BatterSleep ซึ่งจะมีโหมด Relax Melodies ช่วยในการนอนหลับทำได้ดีโดยให้เสียงวนไปมีให้เลือก 300 เสียงเช่น สียงแตกของไฟ, ลม, มหาสมุทร, ฝน, เสียงนกร้อง ฯลฯ รวมทั้งเสียงธรรมชาติ และเสียงสีขาวสำหรับการนอน เป็นต้น แถมยังมีตัวช่วยปรับรูปแบบการนอนให้ดีขึ้นด้วย

ราคา: ฟรี (อาจจะมีการให้ซื้อบริการภายในแอป)

9. Scanner

pdf-scanner-editor-app-for-ip

สำหรับ iPhone แอปที่ไว้สำหรับแก้ไข PDF ก็ควรติดเครื่องไว้อย่าง Scanner โดยแอปนี้ก็สามารถเปลี่ยนห้มือถือของคุณแปลงเป็นเครื่องสแกนได้อย่างง่ายดาย แค่กดแล้วสามารถถ่ายภาพ และเลือกสแกน หรือจะเพิ่มข้อความโดยการเขียน และยังสามารถเป็นระบบการจดจำข้อความอัตโนมัติ (OCR) นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถรวมไฟล์ PDF หลายไฟล์เข้าด้วยกันอย่างรวดเร็ว

แถมยังสามารถบันทึกได้หลากหลายเช่นจะบันทึกเป็น PDF หรือ แบบภาพ JPG และยังแก้ไข PDF ได้ด้วย

ราคา: ฟรี (อาจจะมีค่าบริการแอบแฝง)

10. Dashlane 

dashlane-password-manager-app

 

ปิดท้ายในตอนแรกนี้กับแอป Dashlane ที่ไว้จัดการเกี่ยวกับรหัสผ่านได้ง่าย และปลอดภัย แถมทำงานได้รวดเร็วขึ้นถ้าใช้ร่วมกับ Face ID หรือ Touch ID และมั่นใจเรื่องความเป็นส่วนตัวได้แน่นอนเพราะจะไม่มีการเชื่อมกับบัญชีอื่นอย่างแน่นอนปลอดภัยหายห่วง

ราคา: ฟรี (อาจจะมีค่าบริการแอบแฝง)

อย่างไรก็ตามนี่เป็น 1 ใน 25 โปรแกรมที่แนะนำจากเว็บไซต์ iGeeksblog ที่ถือว่าแนะนำมาให้งานกัน สำหรับรอบหน้านี้จะมีโปรแกรมอะไรมาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามกันต่อใครั้งหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook