รวมสารพัดเหตุผล...ที่คุณควรรอ iPhone 15 Ultra รุ่นใหม่เดือนหน้า

รวมสารพัดเหตุผล...ที่คุณควรรอ iPhone 15 Ultra รุ่นใหม่เดือนหน้า

รวมสารพัดเหตุผล...ที่คุณควรรอ  iPhone 15 Ultra รุ่นใหม่เดือนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวก Apple คงจะลุ้นกันใหญ่ว่าปี 2023 นั้นจะมี iPhone 15 ออกมาโดยคาดว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในรุ่นสูงสุดที่มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้วสเปกเรือธงโดยคาดว่าอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น iPhone 15 Ultra เนื่องจาก จะเป็นรุ่นที่ก้าวกระโดดจาก iPhone 14 Pro มากพอสมควร

51479-102309-iphone-15-ultra-

แต่เรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนที่จะเป็นเจ้าของและทำไมถึงเป็นมือถือที่น่าจับตามอง วันนี้ Sanook Hitech มีคำตอบ จากข่าวลือที่เผยออกมาก่อนหน้านี้ รับชมได้เลย

ดีไซน์ใหม่ของ iPhone 15 Ultra ที่เราคาดว่าจะเกิดขึ้น

สิ่งแรกที่มีการพูดถึงคือการออกแบบโดยคาดว่า iPhone 15 Ultra จะได้การออกแบบตัวเครื่องที่มีลักษณะโค้งมนและด้านหลังเป็นกระจกที่มีลักษณะคล้ายกับ MacBook Pro รองรับ MagSafe โดยคาดว่าขอบตัวเครื่องจะทำจาก ไทเทเนียม และกระจกด้านหลังแกร่งทนต่อการตกกระแทกได้ดีกว่าเดิม

แต่ว่ากล้องยังคงวางตำแหน่งที่เดิมอาจจะเปลี่ยนแปลงโดยการเพิ่มขอบให้โค้งมนมากขึ้นนั่นเอง

ข้อนี้เด็ดเพราะคาดว่ามันจะมาพร้อมกับ USB-C และเป็น Thunderbolt

ในรุ่นต่อไปคาดว่า iPhone 15 อาจจะได้เป็นรุ่นแรกที่ใช้ช่องเสียบ USB-C ตามที่กฎหมายจากสหภาพยุโรปได้ระบุว่าผู้ผลิต Smart Phone จะต้องใช้ช่องเสียบเป็น USB-C ทั้งหมดก่อนวันที่ 28 ธันวาคม 2024 ที่จะถึงนี้แต่บางกระแสบอกว่าอาจจะไม่มีช่องเสียบใดๆ เน้นระบบชาร์จไฟไร้สาย ก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปเพราะยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่า iPhone 15 จะใช้ช่องเสียบแบบไหน ทั้งนี้ Ming-Chi Kuo เผยว่า iPhone 15 Pro จะใช้ได้ใช้ USB-C และรองรับ Thunderbolt แน่นอน

กล้องหน้าให้มาแบบคู่

ปกติกล้องหน้าของ iPhone จะเป็นกล้องเดียวและอีกเลนส์จะเป็นระบบ Depth Sensor ไว้ทำงานร่วมกับระบบ Face ID แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 15 Ultra จะได้กล้องหน้าคู่ โดยพื้นที่ของ Dynamic Island จะมีความกว้างมากกว่าเดิม โดยคาดว่า iPhone 15 ทุกรุ่นจะได้หน้าจอแบบ Dynamic Island ทุกรุ่นแม้ว่าจะมีข้อมูลเผยว่าระบบ Face ID จะซ่อนในหน้าจอก็ตาม

เลนส์ซูมกำลังมากขึ้น ดีขึ้นเด็ดขึ้น

ข่าวเรื่องการใส่กล้องซูมแบบ Periscope นั้นก็มีลือมาหลายครั้งอยู่เหมือนกัน ล่าสุด มีข่าวออกมาว่า iPhone 15 Ultra อาจจะเป็นรุ่นเดียวที่ได้กล้องซูมแบบ Periscope ทั้งนี้ถ้าใครอยากได้เลนส์ Periscope ใส่รุ่นปกติ อาจจะต้องรอใน iPhone 16 Pro ก็เป็นไปได้

เลนส์ของกล้อง iPhone 15 Pro อาจจะพัฒนาให้เป็นชั้นๆ และสามารถเลือกการซูมได้เหมาะสมมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าเทคโนโลยี Periscope ค่ายอื่นๆ เขาใช้มาก่อนหน้านี้ที่รองรับการซูมได้สูงสุด 10 เท่า และซูมไกลสุดที่ 100เท่า มาแล้ว

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ (จากข่าวลือทั้งหมด)

ข้อมูลของ Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยว่า iPhone 15 ก็อาจจะเป็นการเลือกใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ แต่สุดท้ายประเด็นนี้อาจจะถูกปัดตกไปเพราะ Apple มั่นใจว่าระบบ Face ID นั้นดีอยู่แล้วก็เป็นไปได้ และรวมถึงปุ่มด้านข้างแบบ Solid-State (ฝั่งไปกับขอบเครื่อง) ก็อาจจะเป็นจริงในอนาคต และรวมถึงกล้องที่พัฒนาให้ถ่ายที่แสงน้อยได้ดีมากขึ้น

ราคาและวันเปิดตัว แน่นอนว่าเดือนเดิม...

มีการคาดการณ์ว่า iPhone 15 Ultra จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนกันยายน 2023 และคาดว่าการผลิตน่าจะมากขึ้นแล้ว ส่วนราคาที่คาดว่า iPhone 15 Ultra อาจจะเคาะที่ 2,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เพราะการเปลี่ยนแปลงที่เยอะมาก และอาจจะมีรุ่นความจำ 2TB เป็นตัวท๊อปสุดให้เลือกเช่นเดียวกัน

สุดท้ายแล้ว iPhone 15 Ultra จะได้ชื่อว่าเป็นไปตามข้อมูลเหล่านี้หรือไม่ต้องรอติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมสารพัดเหตุผล...ที่คุณควรรอ iPhone 15 Ultra รุ่นใหม่เดือนหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook