เปรียบเทียบกล้อง: Pixel 7 Pro กับ iPhone 14 Pro Max จัดเต็มช็อตต่อช็อต

เปรียบเทียบกล้อง: Pixel 7 Pro กับ iPhone 14 Pro Max จัดเต็มช็อตต่อช็อต

เปรียบเทียบกล้อง: Pixel 7 Pro กับ iPhone 14 Pro Max จัดเต็มช็อตต่อช็อต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า Google เผยโฉม Pixel 7 และ Pixel 7 Pro อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในฐานของมือถือเรือธง และตามหลังการเปิดตัว iPhone 14 มาติดๆ ทำให้หลายสื่อก็เริ่มทดสอบว่ากล้องของ 2 มือถือเรือธงที่จัดว่าคือต้นแบบของมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ในกลุ่ม High-End รุ่นไหนจะลงตัวกว่ากัน

ทั้งนี้การทดสอบครั้งนี้จะเป็นของเว็บไซต์ MacRumors มาดูกันว่าความคิดเห็นของเว็บดังกล่าวจะออกมาเป็นเช่นไร

ก่อนอื่นมาดูจากจากสเปกของทั้งคู่กันว่าจะเป็นอย่างไรกัน

iPhone 14 Pro Max จะไดกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และมี Telephoto ซูมได้ 3 เท่าในความละเอียด 12 ล้านพิกเซลและ Ultra Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

ส่วน Pixel 7 Pro จะได้กล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, กล้องมุมกว้าง 12 ล้านพิกเซลและ Telephoto แบบ Periscope ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

pixel-7-iphon-14-pro-max-day-_1

 

ภาพรวมที่ออกมนจากภาพที่เห็นนั้นเรียกได้ว่าการเก็บรายละเอียดของ Pixel 7 Pro และ iPhone ค่อนข้างจะต่างกันพอสมควร เมื่อเทียบกับรูปพื้นฐานแล้ว Pixel 7 Pro ภาพออกมาจะมืดกว่า iPhone และการเก็บสีนั้น iPhone จะซีดกว่า แต่ทั้งหมดสามารถปรับแต่งแก้ไขได้

pixel-7-iphon-14-pro-max-day-

เลนส์มุมกว้างนั้น Pixel 7 จะยังคงทำได้ด้อยกว่า iPhone ค่อนข้างชัดเจน ส่วนในเรื่องของเลนส์ซูม หรือ Telephoto ของ Pixel กลับทำรายละเอียดดีกว่าเพราะรองรับการซูมมากกว่าถึง 5 เท่าในแบบ Optical ส่วน iPhone ทำได้ 3 เท่า อย่างไรก็ตาม iPhone สามารถรองรับการถ่ายภาพแบบ Super Res Digital Zoom ยังคงรองรับการซูม 30 เท่า


pixel-7-iphon-14-pro-max-port
pixel-7-iphon-14-pro-max-port_1

ในโหมดการถ่ายภาพบุคคลหรือ Portrait Mode เห็นได้ชัดว่า Pixel 7 Pro ทำได้ดีกว่าในเรื่องการละลายหลังและการจัดการกับ Backgroud ไม่ให้ละลายจนกินเนื้อภาพเกินไปและยังได้ระยะที่กว้างทำได้ดีทั้งบุคคลและ วัตถุ

pixel-7-iphon-14-pro-max-nigh

ส่วนภาพกลางคืนทั้งคู่มี Night Mode แต่เห็นได้ชัดว่า ก็มีจุดดีและด้อยแตกต่างกัน ถ้าดูไปแล้ว Pixel 7 Pro จะดีกว่าเล็กน้อยเพราะถ้าเป็นการถ่ายบุคคลในเวลากลางคืนพบว่าถ้าเปิดโหมดละลายหลังจะยังเห็นท้องฟ้าอยู่ และการเก็บรายละเอียดทำได้ดี รวมไปถึงโหมดถ่ายดวงดาว หรือ astrophotography ก็เป็นลูกเล่นหนึ่งที่ใส่เข้ามา

pixel-7-iphon-14-pro-max-nigh
pixel-7-iphon-14-pro-max-nigh_1

แต่ถ้าเป็นการถ่ายวิดีโอ พบว่า iPhone 14 Pro กลับทำได้ดีกว่า เพราะการเก็บรายละเอียดระบบกันสั่นและ โหมด Cinematic ที่ทำให้ภาพที่ออกมาทำได้ดีกว่า และยังเลือกใช้งานได้ทั้งความละเอียด 4K แบบ 24 – 30 FPS แต่ว่า Pixel กลับปรับได้เฉพาะ 30 FPS เท่านั้น

สรุปโดยรวมแล้ว Pixel 7 Pro ค่อนข้างเหนือชั้นกว่าในด้านภาพถ่าย ส่วน ‌iPhone 14 Pro‌ Max ชนะในหมวดวิดีโอ แต่รวมๆ แล้วนั้นสมาร์ทโฟนทั้ง 2เครื่องถ่ายภาพออกมาได้ยอดเยี่ยม และมันยากที่จะตัดสินใจว่าอันไหนดีกว่ากัน ดังนั้นอาจจะต้องให้สายตาคุยมาดูว่าคุณพอใจกับมือถือรุ่นไหนมากกว่ากันมากกว่า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปรียบเทียบกล้อง: Pixel 7 Pro กับ iPhone 14 Pro Max จัดเต็มช็อตต่อช็อต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook