WD_BLACK P40 ดีไซน์เท่ สเปกเทพ ลื่นหัวทิ่ม ในงบสบายกระเป๋า

WD_BLACK P40 ดีไซน์เท่ สเปกเทพ ลื่นหัวทิ่ม ในงบสบายกระเป๋า

WD_BLACK P40  ดีไซน์เท่ สเปกเทพ ลื่นหัวทิ่ม ในงบสบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์จัดเก็บความจำเสริม ทุกวันนี้ก็มีให้เลือกตั้งแต่การ์ดใบเล็กๆ ไปจนถึงกล่องเก็บขนาดใหญ่หรือหลายคนจะเรียกว่า Hard Disk แต่มันจะมีอีกกลุ่มที่ได้รับความนิยมที่มีชื่อว่า Solid Stage Drive หรือ SSD ที่เริ่มเป็นที่นิยมเพราะทั้งสะดวกพก น้ำหนักเบา และ ความเร็วสูง และได้พื้นที่ใช้งานเยอะเหมือนกับ Hard Disk

batch_dsc08358

สำหรับ Sanook Choice ในครั้งนี้ เราได้มองหา SSD Drive ที่ได้ครบทุกอย่างในโจทย์เดียว ทั้งความเร็วสูง, ขนาดพกพาได้สะดวก, พื้นที่เยอะๆ และที่สำคัญต้องมีความเก๋ในตัว และพบว่ามันมีรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจกับ WD_BLACK P40 รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ที่ครอบคลุมทุกโจทย์ตั้งแต่คนใช้งานทั่วไปยันนักเล่นเกม E-Sport ที่ต้องการพกพาเกมไปเล่นทุกที่

รูปลักษณ์ดุดันกับวัสดุโลหะสีดำสุดคงทน

batch_dsc08383

เอกลักษณ์ของ WD_BLACK P40 ที่ผ่านมาคือการตกแต่งแบบดุดัน มาพร้อมสีดำที่เหมือนกับทั้งรถถัง หรืออีกมุมจะบอกว่ามันแข็งแบบตู้คอนเทนเนอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน กับลวดลายที่เป็นเหลี่ยมสันและมีหัวน็อต 4 มุมและมีโลโก้ WD_ BLACK เพิ่มให้เข้มได้แบบหนักแน่น

batch_dsc08374

มีการปาดร่องเพื่อให้เสียบสาย USB-C ได้ง่ายมากขึ้น ผลที่ได้คือ การออกแบบที่ไม่ทำให้สายหลุดออกได้ง่ายเวลาใช้งาน

batch_dsc08381

ด้านข้างออกแบบเรียบแต่จริงๆ มีเอกลักษณ์เด่นด้วยไฟ RGB ที่สามารถใช้ลงโปรแกรมที่มากับ SSD รุ่นนี้เพื่อใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ความเร็วที่ดุดันสุดขีด

batch_dsc08369

จุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือความเร็วของ SSD รุ่นนี้แม้จะอยู่ภายนอกแต่ให้ความเร็วสูงสุดถึง 20Gb/s (กิกะบิต ต่อ วินาที) ทั้งฝั่งการอ่านและการเขียน ถ้าอุปกรณ์เป็นกลุ่มตัวท๊อปคุณจะได้ในเรื่องของความเร็วที่สูงสุดในการทำงานของพื้นที่จัดเก็บสุดอเนกประสงค์เลยครับ

แค่นี้ยังไม่หมดครับ คุณสามารถดูการทำงานทั้งหมดผ่านโปรแกรมควบคุม WD_BLACK Dashboard อุปกรณ์ที่มาจากพื้นที่จัดเก็บตัวนี้ที่มีข้อมูลบอกครบเช่น

  • บอกความเร็ว / อุณหภูมิการทำงาน
  • ปรับตั้งระบบความปลอดภัย เพื่อไม่ให้คนอื่นเข้าถึง
  • ปรับแต่งการแสดงผลไฟ RGB ได้มากถึง 10 รูปแบบด้วยกัน

อเนกประสงค์จริงๆ เสียบได้ทุกอุปกรณ์ที่ใช้ USB-C

batch_dsc08366

WD_BLACK P40 รุ่นนี้ออกแบบให้มีขนาดพกพาจึงทำให้สามารถเสียบเชื่อมต่ออุปกรณ์ตั้งแต่ขนาดเล็กเช่น สมาร์ทโฟน, Tablet, iPad, คอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก / ใหญ่ รวมไปถึงการดาวน์โหลดเกมจากเครื่องเล่นเกมดังอย่างเช่น PlayStation 5, PlayStation 4, XBOX S, Xbox X เป็นต้น

โดยสรุป WD_BLACK P40 จัดเป็นหน่วยความจำสำรองแบบพกพาได้ ที่มีดีทั้งความจำที่เยอะจุใจสายเก็บ ใช้ได้ทั้งเก็บไฟล์สำคัญต่างๆ เพราะมีระบบความปลอดภัย ดูดเก็บข้อมูลจากมือถือก็ได้ และยังสามารถเก็บเกมไว้เล่นยามไกลบ้านและไม่อยากพกเครื่องขนาดใหญ่ไป แค่พกชิ้นนี้ชิ้นเดียวก็ให้ความครบครันจะเรียกว่ามันเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ

batch_dsc08372

เกริ่นนำเยอะขนาดนี้ WD_BLACK P40 มีให้เลือกหลากหลายความจุตั้งแต่ 500GB ราคา 3,990 บาท, 1TB ราคา 5,890 บาท และ 2TB ราคา 9,490 บาท สามารถหาซื้อได้ทั้งทางออนไลน์เช่น Shopee, Lazada, JD Central, This Shop รวมไปถึงร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสินค้า IT ทั่วไปเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook