Adobe เพิ่มฟีเจอร์ AI ชุดใหญ่ให้ Photoshop เน้นการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Adobe เพิ่มฟีเจอร์ AI ชุดใหญ่ให้ Photoshop เน้นการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Adobe เพิ่มฟีเจอร์ AI ชุดใหญ่ให้ Photoshop เน้นการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะโดบี ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในงาน Adobe MAX โดยรอบนี้เน้นหนักไปทาง Photoshop โปรแกรมแต่งภาพยอดนิยมที่ทำให้การปรับแต่งภาพทำได้ดีและ Smart มากขึ้น โดยฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามานั้นจะทำงานร่วมกับ Adobe Sensei AI ประกอบด้วย

การเลือกภาพ หรือ Selection ที่สามารถคลุมพื้นที่มีคุณภาพได้แม่นยำ, One-Click Delete, Replace Object และ Fill To Remove ทำให้ปรับแต่งภาพได้ง่าย โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ปรับปรุงเครื่องมือ Selection ช่วยให้ผู้ใช้สามารถลากเมาส์ ตรวจจับ และทำ detailed selections ของวัตถุที่ซับซ้อนด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว สร้าง selections คุณภาพสูงขึ้น และแม่นยำยิ่งขึ้นของวัตถุต่างๆ เช่น ท้องฟ้า ฉากหน้า วัตถุ และเส้นผม โดยสามารถเก็บรายละเอียดขอบวัตถุได้มากที่สุด

  • ลบและเพิ่มวัตถุได้ใน One-click เครื่องมือจะเลือกและลบวัตถุออกจากรูปภาพ หรือเรียกคืนพื้นที่ที่ลบออกโดยใช้ฟีเจอร์ Content-aware fill ใน single action ใน Photoshop on the web.
  • Photo Restoration Neural Filter (เบต้า) ช่วยให้ผู้ใช้ Photoshop on the web นำรูปภาพเก่าหรือรูปภาพที่เสียหายกลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยใช้ machine learning ในการกำจัดรอยขีดข่วน และความไม่สมบูรณ์อื่นๆ บนภาพถ่ายเก่าอย่างชาญฉลาด
  • ลบ Background พร้อมใช้งานแล้ว ใน Photoshop on the web (เบต้า) โดยช่วยลบพื้นหลังได้ภายในคลิกเดียว
  • Masking และ Brushing พร้อมใช้งานแล้ว ใน Photoshop on the web (beta) โดยทำให้การปรับแต่งที่แม่นยำทำได้เร็วขึ้น และง่ายขึ้นจากเว็บเบราว์เซอร์

 batch_ps_whatsnew_neuralfilte

นอกจากนี้ยังมีการแนะนำฟีเจอร์ Share For Review ช่วยให้ทำงานด้วยกันสะดวกขึ้นโดยการสามารถใส่ Feedback ให้ระหว่างคนทำงานในทีเพื่อไปปรับแต่งภาพได้โดยตรง และยังสามารถแชร์เพื่อรวิวกับลูกค้า ทำงานดสะดวกไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม และฟีเจอร์บางส่วนสามารถทำงานร่วมกับ Lightroom ที่ถูกใช้กว่า 1.3 ล้านครั้ง ทำให้เกิดความแม่นยำในการปรับแต่

นอกจากนนี้ในเวอร์ชั่น iPad ก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ง่ายต่อการสร้างสรรค์บนแท็บเล็ต ผู้ใช้ iPad สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ Content-Aware Fill และ Remove Background แบบ one-tap อันทรงพลังของ Photoshop โดย AI จะช่วยสร้างสิ่งต่างๆแทนองค์ประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook