เปิดตัว Sony Xperia 1 IV เรือธงของปีที่ปรับปรุงเรื่องระบบซูมให้สมบูรณ์ขึ้น

เปิดตัว Sony Xperia 1 IV เรือธงของปีที่ปรับปรุงเรื่องระบบซูมให้สมบูรณ์ขึ้น

เปิดตัว Sony Xperia 1 IV เรือธงของปีที่ปรับปรุงเรื่องระบบซูมให้สมบูรณ์ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดวันนี้ Sony ได้เผยโฉมมือถือเรือธงอย่างเป็นทางการโดยมีชื่อว่า Sony Xperia 1 IV หรือ Xperia 1 Mark 4 โดยเน้นไปเรื่องของการตอบโจทย์ทั้งความบันเทิงและการถ่ายภาพ แน่นอนว่ามันเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการแชร์เทคโนโลยีจาก Xperia Pro และ Pro-I มากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง

และในรอบนี้มีการปรับปรุงหลายจุดที่น่าสนใจ โดยเน้นเรื่องของกล้องถ่ายภาพโดยเฉพาะเลนส์ซูมที่มีกำลังมากขึ้นกว่าเดิมและปรับปรุงใหม่ โดยมีระยะตั้งแต่ 85 – 125 มิลลิเมตร หรือการซูม 3.5 – 5 เท่า โดยกล้องตัวหลังมาพร้อมกับความกว่า 24 มิลลิเมตรขนาดเซนเซอร์ 1/1.7 นิ้ว และมีระบบ OIS

xp5

ส่วนมุมกว้างขนาดเซนเซอร์ 1/ 2.5 มิลลิเมตรและมีความกว้างที่ 16 มิลลิเมตรพร้อมกับระบบ Auto Focus นอกจากนี้ยังมีระบบ OIS มาให้ด้วย แถมมีปุ่ม Shutter ตามแบบฉบับของ Sony Xperia

ทั้ง 3 กล้องรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K แบบ 120FPS และยังมาพร้อมกับ Optical SteadyShot พร้อมกับ Flawless Eye, Eye AF และ realtime Object Tracking ทำให้การจับโฟกัสทำงานได้เร็ว ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ที่ 20 FPS ต่อเฟรม รองรับ HDR, AF/AE, มีเซนเซอร์ RGB IR Sensor พร้อมกับ 3D ToF เป็น Algorithm ทำให้จับเรื่องของสีสันและค่า WB (White Balance)

ส่วนกล้องหน้าในที่สุดก็ขยับเป็น 12 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ขนาด 1/ 2.9 นิ้ว มาพร้อมกับ ExmorRS ใหม่และมีการจำกัดเรื่องของการถ่ายไว้ที่ 30 fps

ส่วนหน้าจอตัวเครื่องมีขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 4K AMOLED พร้อมกับมีหน้าจอที่สว่างมากกว่าเดิม 50% รองรับค่า Refresh Rate 120Hz และยังมาพร้อมกับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 พร้อมกับ Adreno 730 ให้ RAM ขนาด 12GB และมีความจำภายใน 256GB แถมยังมีการเพิ่ม MicroSD ได้พร้อมกับ Android 12 ที่ไม่มีการปรับปรุงแต่งอะไรทั้งสิ้น

xp6

ส่วนแบตเตอรี่มีขนาด 5000 mAh ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับระบบชาร์จไฟ 30W ให้ไฟ 50% ในเวลา ครึ่งชั่วโมง และยังมีการลดสิ่งของในกล่องทำกล่องเล็กลงเพื่อทำให้รักษ์โลกมากขึ้น และยังมีช่องเสียบหูฟังมาให้ด้วยรองรับ Bluetooth Low Energy พร้อมกับ LDAC และฟีเจอร์ 360 Reality Audio ทำให้เสียงออกรอบทิศ

xp7

ส่วนมาตรฐานกันน้ำทำได้ที่ IP65/68 ทำให้มั่นจเวลาลงน้ำได้ด้วย การเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์เสริมของ  Sony อย่าง VLOG Monitor และยังรองรับการ Streaming ผ่าน 5G โยนเข้ากล้องโดยเข้า Live ได้ทันที ซึ่งคุณสามารถกด Live ได้แม้ว่าจะมียอด Sub ที่ต่ำกว่า YouTube กำหนดถ้าใช้กล้องตัวนี้ แถมเชื่อมต่อภาพจาก Sony Alpha ได้อีกด้วย

สำหรับมือถือรุ่นนี้ถูกเปิดราคาในยุโรปที่ 1,400 ยูโร หรือประมาณ 51,xxx บาท ซึ่งเปิดจองแล้วในบางประเทศ และคาดว่าพร้อมจะเปิดจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน นี้

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดตัว Sony Xperia 1 IV เรือธงของปีที่ปรับปรุงเรื่องระบบซูมให้สมบูรณ์ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook