ได้เวลา ในที่สุด Windows 11 ก็เปลี่ยนหน้าตาแถบเพิ่ม-ลดเสียงแล้ว

ได้เวลา ในที่สุด Windows 11 ก็เปลี่ยนหน้าตาแถบเพิ่ม-ลดเสียงแล้ว

ได้เวลา ในที่สุด Windows 11 ก็เปลี่ยนหน้าตาแถบเพิ่ม-ลดเสียงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด วินโดวส์ (Windows) 11 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟต์ (Microsoft) ก็เปลี่ยนหน้าตา หรือ UI เวลาเพิ่ม-ลดเสียงแล้ว หลังจากที่ไม่ได้เปลี่ยนไปเลยหลังจากวินโดวส์ 8 เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

โดยการอัปเดตครั้งนี้จะทำให้หน้าตาเวลาเพิ่มหรือลดเสียงของคอมพิวเตอร์มีดีไซน์ที่เหมือนกับหน้าตาของวินโดวส์ 11 ในภาพรวมนั่นเอง โดยเครื่องมือสำหรับการปรับระดับเสียง ความสว่าง ความเป็นส่วนตัวของกล้อง เปิด/ปิดกล้อง และโหมดเครื่องบินทั้งหมดจะได้รับการอัปเดตในเร็ว ๆ นี้ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

“การจะกดให้หน้าตาเพิ่ม-ลดเสียงใหม่นี้ขึ้นมาได้นั้น สามารถทำได้ด้วยการกดปุ่มเพิ่มหรือลดเสียงบนโน้ตบุ๊ก หรือบนคีย์บอร์ดรุ่นที่รองรับ ซึ่งดีไซน์เหล่านี้จะเปลี่ยนไปตามการปรับโหมดมืด หรือโหมดสว่างของวินโดวส์ด้วย ซึ่งการตั้งค่าเพิ่ม-ลดความสว่างของหน้าจอ ก็จะได้รับการอัปเดตที่คล้าย ๆ กันนี้ในอนาคต” อแมนด้า แลงเกาสกี (Amanda Langowski) หัวหน้าแผนก Windows Insider ของไมโครซอฟต์ กล่าว

ดีไซน์หน้าตาระดับเสียงที่ตั้งค่าเอาไว้รูปแบบใหม่

ในอัปเดตเดียวกันนี้ ไมโครซอฟต์ยังได้เปิดให้ทดสอบประสบการณ์การโทรศัพท์รูปแบบใหม่ด้วยฟีเจอร์ใหม่ของแอป ‘Your Phone’ ของวินโดวส์ 11 โดยอแมนด้าได้กล่าวถึงอัปเดตใหม่นี้ว่า ได้ทำการอัปเดตหน้าตาของแอประหว่างที่กำลังโทรอยู่ ซึ่งได้เปลี่ยนทั้งฟอนต์ ไอคอน และหน้าตา UI อื่น ๆ ของแอปซึ่งจะทำให้ดีไซน์ของแอปเหมือนกับใน วินโดวส์ 11 ในภาพรวม

อัปเดตใหม่นี้จะอยู่ใน Windows 11 preview build, 22533 โดยจะรวมฟีเจอร์เล็กน้อยเพิ่มเติมอย่างธีมคีย์บอร์ดในรูปแบบสัมผัสหน้าจอสำหรับอิโมจิ หรือการอนุญาตให้ลบแอปนาฬิกาออกจากเครื่องได้แล้วด้วย (ฟีเจอร์อื่น ๆ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟต์ ท้ายข่าว) ซึ่งจะเปิดให้ผู้พัฒนาสามารถดาวน์โหลดวินโดวส์เวอร์ชันนี้ผ่าน Dev Channel ได้แล้ววันนี้

หน้าตาของแอป Your Phone ใหม่ที่จะเปิดให้ใช้ในวินโดวส์ 11

ในอนาคตคาดว่าทางไมโครซอฟต์น่าจะมีอัปเดตเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับวินโดวส์ 11 ของผู้พัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องในแต่ละเดือน เพราะฟีเจอร์ใหญ่ ๆ จะนำไปสู่อัปเดตใหญ่ของวินโดวส์ 11 ประจำปี ดังนั้นสำหรับผู้ใช้ทั่วไปอาจจะยังไม่ได้เห็นฟีเจอร์นี้เร็ว ๆ นี้ แต่คาดว่าอัปเดตเหล่านี้จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปใช้ได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ได้เวลา ในที่สุด Windows 11 ก็เปลี่ยนหน้าตาแถบเพิ่ม-ลดเสียงแล้ว

ในที่สุด Windows 11 ก็เปลี่ยนหน้าตาแถบเพิ่ม-ลดเสียงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook