“Video Streaming” ไหน? เหมาะกับคุณมากที่สุด

“Video Streaming” ไหน? เหมาะกับคุณมากที่สุด

“Video Streaming” ไหน? เหมาะกับคุณมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี บวกกับรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนสมัยใหม่ ทำให้ Video Streaming เข้ามามีบทบาทและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่สำคัญ Video Streaming ยังเป็นช่องทางการรับชมแบบออนไลน์ที่ถูกลิขสิทธิ์ ถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย ปัจจุบัน Video Streaming มีอยู่หลากหลายเจ้าให้เลือกสรร

ซึ่งก็แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล ว่าสนใจคอนเทนต์ใดเป็นพิเศษ รวมไปถึงความสบายใจในเรื่องของราคา ที่คิดคำนวณแล้วรู้สึกว่าคุ้มค่ากับที่ต้องจ่ายไปในแต่ละเดือน

เทียบจุดเด่น Video Streaming แต่ละเจ้า

Netflix (เน็ตฟลิกซ์)

สตรีมมิ่งออนไลน์ที่รวบรวมความบันเทิงหลากหลายไว้อย่างครบครัน ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ (ยุโรป, เอเชีย) สารคดี การ์ตูน อนิเมชั่น นอกจากนี้ Netflix ยังมีการสร้างหนังเป็นของตัวเอง ซึ่งเรียกว่า Netflix Original อีกด้วย ดังนั้นเมื่อเทียบกับความคุ้มค่าในการจ่ายรายเดือนแบบพรีเมียม 419 บาท แต่สามารถหารกับเพื่อนโดยรับชมพร้อมกันได้สูงสุดถึง 4 คน Netflix จึงถือว่าเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบการดูที่ไม่จำเจ ส่วนข้อดีอื่น ๆ ก็คือทดลองดูฟรีได้ 30 วัน ไม่มีเพื่อนหาร สมัครดูคนเดียวก็ได้ ในราคา 99 บาทต่อเดือน

WeTV (วีทีวี)

จุดศูนย์รวมคอนเทนต์จีน ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์หรือรายการวาไรตี้ ที่เป็นกระแสมาก ๆ ก็ได้แก่ ซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมารที่โด่งดังเป็นพลุแตก และรายการ CHUANG 2020 ที่ปัจจุบันรายการดำเนินมาถึง CHUANG 2021 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ใครเป็นแฟนคลับฝั่งจีนไม่ควรพลาด WeTV VIP สมัครแบบรายเดือน ราคาอยู่ที่ 89 บาทเท่านั้น

VIU (วิว)

หากคุณเป็นสายเกาหลีตัวยง VIU ถือเป็นสตรีมมิ่งที่คุณควรมีไว้ในครอบครอง เพราะอัดแน่นไปด้วยซีรีส์วาไรตี้เกาหลี ที่มีซับไทยให้เสร็จสรรพ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่องใหม่ที่กำลังออนแอร์อยู่ที่ประเทศเกาหลี ซึ่งคุณรู้สึกว่าหาดูได้ยาก หรือกว่าจะได้ดูก็ต้องรอเป็นอาทิตย์ แต่สำหรับ VIU คุณจะได้ดูตอนใหม่ล่าสุดในวัดถัดไป พร้อมซับแปลแบบเรียบร้อยแล้วก่อนใครที่นี่ที่เดียว สมาชิก VIU PREMIUM รายเดือนค่าบริการอยู่ที่ 119 บาท ความพิเศษอื่น ๆ คือซีรีส์บางเรื่องมีพากย์อีสานด้วยนะ

iflix (ไอฟลิกซ์)

คู่แข่งของ Netflix แต่จุดเด่นของ iflix ที่ทำได้ดีคือมีรายการเรียลลิตี้วาไรตี้ทางฝั่งตะวันตก ให้เลือกรับชมมากกว่าแถมบางคอนเทนต์ยังอัปเดตเร็ว ชนิดที่ฉายจาก US ไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็มีซับไทยแล้ว ค่าบริการ iflix VIP มีทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยรายเดือนอยู่ที่ 99 บาทเท่านั้น แถมดูพร้อมกันได้ 2 เครื่องเลย

iQiyi (อ้ายฉีอี้)

อีกหนึ่งสตรีมมิ่งตัวท้อปที่ได้ฉายาว่า Netflix เมืองจีน จุดเด่นคือเน้นคอนเทนต์ฝั่งทางเอเชีย โดยเฉพาะจีน เหมาะกับคอซีรีส์และวาไรตี้จากแดนมังกร สำหรับคอนเทนต์ที่เป็นกระแสก็จะมี Youth With You รายการเซอร์ไววัลค้นหาไอดอลหน้าใหม่ของวงการจีน ที่มีลิซ่า BLACKPINK เป็นเมนเทอร์ด้านการเต้นนั่นเอง สำหรับสมาชิก iQiyi VIP ค่าบริการอยู่ที่เดือนละ 119 บาท

LINE TV (ไลน์ทีวี)

ดูได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าสมัครใด ๆ ทั้งสิ้น เน้นผลิตคอนเทนต์ไทย และบางรายการก็ให้รับชมได้เฉพาะใน LINE TV เท่านั้น รวมไปถึงรายการเซอร์ไววัลเฟ้นหาไอดอลเกาหลีที่โด่งดังอย่าง Produce X 101 ก็มีให้รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ใน LINE TV นะ แต่ของฟรีก็มักจะมีโฆษณากวนใจบ่อยหน่อย สำหรับใครที่ไม่ซีเรียส ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์

AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์)

จุดเด่นคือสามารถดูได้ทุกเครือข่าย ไม่ได้จำกัดเพียง AIS มีให้เลือกรับชมทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ รายการทีวียอดนิยมในไทย คอนเทนต์ส่วนมากดูได้ฟรี แต่สำหรับใครที่อยากดูช่องพรีเมียม เช่น WBTV, tVN, Bein Sports, FOX Sports, CNN เป็นต้น ก็จะมีค่าบริการขึ้นอยู่กับแพ็กเกจ

True ID (ทรูไอดี)

ดูได้ไม่จำกัดค่ายเช่นกัน แต่จุดเด่นที่แตกต่างของ True ID คือมีกีฬาพรีเมียร์ลีกให้ชม แต่ดูฟรีเฉพาะบางคู่นะ สำหรับใครที่อยากดูการถ่ายทอดสดของฟุตบอลคู่พิเศษ ก็สามารถทำได้ เพียงเสียค่าบริการเดือนละ 499 บาท ล่าสุด True ID ยังจับมือกับ iQiyi โดยประเดิมนำคอนเทนต์จาก iQiyi กว่า 20 เรื่อง มาไว้บน True ID ให้ได้ทดลองชม 3 ตอนแรกฟรีอีกด้วย

MONOMAX (โมโนแม็กซ์)

เหมาะสำหรับแฟนหนังและซีรีส์ในช่อง Mono29 อย่างมาก มีคอนเทนต์ให้เลือกชมหลากหลาย ทั้งหนัง ซีรีส์ การ์ตูน ทีวีโชว์ มิวสิควีดีโอ สารคดี ให้บริการทั้งเสียงไทยและซับไทย แพ็กเกจเริ่มต้นที่เดือนละ 129 บาท

ด้าน Disney+ บริการสตรีมมิ่งความบันเทิงในรูปแบบภาพยนตร์ ซีรีส์ และรายการโทรทัศน์ จากค่าย Disney ซึ่งรวบรวมคอนเทนต์ในเครือของ Pixar, Marvel, Star Wars และ National Geographic ที่หลายคนต่างตั้งตารออยู่ ขณะนี้ยังไม่มีบริการในไทย แต่จากข้อมูลก่อนหน้า เผยว่า Disney+ จะมี ค่าบริการรายเดือนเริ่มต้น 219 บาท ดูพร้อมกันได้ 4 จอ เท่ากับว่าหากหารกับเพื่อนแล้ว จะตกเพียงคนละ 54-55 บาทต่อเดือนเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook