Moodbeam สายรัดข้อมือที่จะทำให้เจ้านายคุณรู้ว่า “ฉัน(ไม่)แฮปปี้กับงานนะ”

Moodbeam สายรัดข้อมือที่จะทำให้เจ้านายคุณรู้ว่า “ฉัน(ไม่)แฮปปี้กับงานนะ”

Moodbeam สายรัดข้อมือที่จะทำให้เจ้านายคุณรู้ว่า “ฉัน(ไม่)แฮปปี้กับงานนะ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเหนื่อยไหมกับการที่ต้องทำงานแบบ Work From Home? ตอนนี้คุณแฮปปี้กับงานรึเปล่า?

หลาย ๆ คนคงรู้สึกเบื่อและเหนื่อยกับการทำงานในสถานการณ์ covid-19 เพราะนอกจากจะต้องระวังเชื้อไวรัสแล้ว ยังต้องเครียดกับงานที่ต้องทำหนักขึ้น จะติดต่องานกับลูกค้าทีก็ลำบากมากขึ้น แถมยังต้องลุ้นอีกว่าจะได้ทำงานต่อไปไหมนะ? บริษัทจะเจ๊งรึเปล่า? ซึ่งพอหลาย ๆ อย่างรุมเร้าแบบนี้ก็ทำให้เกิดภาวะเครียดหนัก งานไม่เดิน บางคนถึงกับเกิดภาวะซึมเศร้า

เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้จึงทำให้เกิดเทคโนโลยีที่เรียกว่า Moodbeam ถูกสร้างโดย Christina Colmer McHugh สาวชาวอังกฤษ Moodbeam นั้นมีหน้าตาคล้ายสายรัดข้อมือแบบซิลิโคนที่วางขายตามตลาดในปัจจุบัน ซึ่งสายรัดข้อมือเหล่านั้นสร้างมาเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจเมื่อคุณออกกำลังกาย หรือตรวจสอบสภาพร่างกายของคุณ แต่สำหรับสายรัดข้อมือ Moodbeam ทำหน้าที่ต่างออกไปจากสายรัดข้อมือแบบเดิม ๆ เพราะ Moodbeam สร้างมาเพื่อให้เจ้านายของคุณสามารถติดตามสภาวะทางอารมณ์ของคุณได้

Moodbeam

Christina Colmer McHugh บอกว่าเธอได้ไอเดียจากการที่เธออยากรู้ว่าลูกสาวรู้สึกอย่างไรในระหว่างที่ไปเรียน และต้องการให้ลูกสาวบอกความรู้สึกกับเธอ

Christina Colmer McHugh

ขั้นตอนการใช้งานก็ง่ายมาก เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Moodbeam คุณก็สามารถเชื่อมต่อได้ทันที หรือจะใช้งานบนเว็บไซต์ก็ได้ โดยหลักการทำงานก็คือ จะมีปุ่มสองปุ่มให้คุณกด ปุ่มหนึ่งสีเหลือง อีกปุ่มสีฟ้า ถ้าหากคุณรู้สึกมีความสุขให้กดสีเหลือง แต่ถ้าคุณรู้สึกเศร้าให้กดสีฟ้า

ในปัจจุบันหลาย ๆ องค์กรได้ใช้ Moodbeam เพื่อเป็นตัวช่วยในการติดตามสภาวะอารมณ์ของลูกจ้าง หนึ่งในนั้นคือ องค์กรการกุศล Brave Mild ประเทศอังกฤษ ซึ่ง Brave Mild กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วผู้ใหญ่กว่า 60% คิดว่าสุขภาพจิตของพวกเขาแย่ลง นั่นเป็นผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของ covid-19

การใช้ Moodbeam ทำให้นายจ้างสามารถรับรู้อารมณ์ของลูกจ้างได้โดยที่ไม่ต้องโทรถาม ถือเป็นเทคโนโลยีที่สะดวกสบายทั้งนายจ้างและลูกจ้าง นอกจากนี้ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อสิ้นสุดเวลาทำงาน สิ่งนี้เป็นการกระตุ้นเพื่อให้พวกเขาได้ทำกิจกรรมอื่น ๆ มากขึ้น และยังสามารถ to-do list สำหรับวันถัดไปได้อีกด้วย

หากใครสนใจว่า Moodbeam เป็นอย่างไรก็สามารถคลิกที่ลิงก์นี้ได้เลย https://moodbeam.co.uk/personal

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Moodbeam สายรัดข้อมือที่จะทำให้เจ้านายคุณรู้ว่า “ฉัน(ไม่)แฮปปี้กับงานนะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook