พาสัมผัส Fujifilm X-S10 กล้อง Middle Level รุ่นใหม่ น้ำหนักเบา สเปกครบทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

พาสัมผัส Fujifilm X-S10 กล้อง Middle Level รุ่นใหม่ น้ำหนักเบา สเปกครบทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

พาสัมผัส Fujifilm X-S10 กล้อง Middle Level รุ่นใหม่ น้ำหนักเบา สเปกครบทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Fujifilm เผยโฉมกล้องรุ่นใหม่ X-S10 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความสามารถมากและอยู่ระดับกลางที่ไม่ได้มีค่าตัวสูงแต่ความสามารถเกินตัวและตัวเครื่องเล็ก เพียงแต่การสัมผัสแรกที่ทีม Sanook Hitech ได้ลองสัมผัสในระยะเวลาสั้นๆ จะเป็นอย่างไร เรามารับชมกันเลยดีกว่า

แรกเห็นรูปร่างของ Fujifilm X-S10

ตัวกล้องนั้นมีขนาดค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับตระกูลของ X-T4 ที่ออกก่อนหน้านี้มันเล็กลงแบบเห็นได้ขัดและถือง่าย พร้อมกับ Grip ที่จับได้ถนัดมือ แถมยังฝั่ง Flash ที่อยู่ด้านหน้าและปุ่มกดเปิด Flash ซ่อนได้ลงตัวและใช้งานง่าย แถม Grip ที่ใหญ่จับถนัดมากขึ้น

x-s10_01

x-s10_28

x-s10_24

ตัวเครื่องทำจากวัสดุที่มีอลูมิเนียมและมีการจัดวางทุกอย่างที่ดีมากขึ้น พร้อมกับช่องเสียบที่ครบเช่น USB-C, HDMI, ช่องเสียบไมโครโฟนทางด้านข้าง

x-s10_09

x-s10_11
x-s10_50

x-s10_10

ส่วนการควบคุมเมนูที่และการเปลี่ยนโหมดที่ฟูจิฟิล์ม ยังให้มีปุ่มต่างๆ ที่ครบเครื่อง พร้อมกับด้านหลังมีหน้าจอที่ปุ่มน้อยลง เน้นการสั่งงานด้วยระบบ Touch Screen มากขึ้นทำให้การดีไซน์ของปุ่มนั้นที่คุ้นเคยมากขึ้น และยังได้จอที่หันออกมาได้เพิ่มความสะดวกมากมายเลยครับ

 x-s10_23

ทั้งหมดที่เห็นไปนี้ กล้องรุ่นนี้มีน้ำหนักแค่ 465 กรัมเท่านั้น ถือว่าค่อนข้างเบาใช้ได้ และสามารถควบคุมทุกอย่างได้ด้วยมือขวาของคุณ และโหมดต่างๆ มาพร้อมกับโหมดที่ครบและมีปุ่ม Movie Record ที่กดถ่ายวิดีโอ แทบจะทุกโหมด จนเรียกว่ากล้องรุ่นนี้สะดวกพกพาและแข็งแรงจริงๆ

 x-s10_05

x-s10_04

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Fujifilm X-S10

สำหรับกล้อง Fujifilm X-S10 จะมีเซนเซอร์ความละเอียดสูงถึง 26.1 ล้านพิกเซล โดยใช้เซนเซอร์ X-Trans CMOS 4 และชิป X-Processor 4 ที่มีจุดเด่นคือ

x-s10_58
x-s10_61

  • ระบบโฟกัสที่แม่นยำ 0.02 วินาที
  • ทำงานในที่แสงน้อย -7.0EV
  • ตัวกล้องมีกันสั่นในตัว 5 แกน 6 Stop แถมทำงานกับระบบ DIS ด้วยครับ
  • มีฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอ 4K/30 FPS วิดีโอแบบ Full
  • มีฟิลเตอร์ของฟิล์ม (Film Simulation) ที่เปลี่ยนได้ง่ายทางด้านซ้าย แถมมีทั้งหมด 18 รูปแบบ

ทั้งนี้ยังมีการเพิ่มคุณภาพในการถ่ายภาพทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอเพราะฟีเจอร์ในการถ่ายวิดีโอในแบบ F-Log และต่อเชื่อมกับไมโครโฟนในตัวได้ด้วย แถมยังเชื่อมต่อกับ WiFi Direct สำหรับการเชื่อมต่อ และใช้งานไม่ยาก ผ่านโปรแกรมบนมือถือทั้ง Android และ iOS

และกล้องของ Fujifilm X-S10 สามารถใช้ในกล้องในแบบ SOOC หรือ Straight out of camera หรือทุกอย่างจบที่หลังกล้อง เพราะมีการเลือกทั้งฟิลเตอร์ฟิล์ม แม้ว่าถ้าจะให้ภาพที่จบสวยออกมาต้องมีการ Re-Touch หน่อยๆ ก็ตาม ถ้าไม่พกคอมพิวเตอร์ ก็สามารถถ่ายภาพแบบไม่ต้องปรับแต่งได้

สรุปหลังสัมผัสกล้อง Fujiflim X-S10 ในระยะเวลาสั้นๆ

x-s10_40

เรียกได้ว่าเป็นกล้องที่มีขนาดไม่ได้ใหญ่เกินไปกับฟีเจอร์ต่างๆ ครบเครื่องที่เรียกได้ว่าจบในกล้องเดียว หรือ Your Style Our Color นั่นเอง กับขนาดเล็ก สามารถถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอจบในตัวเดียวความสามารถไม่แพ้กับกล้องยี่ห้ออื่น กับราคาของกล้องรุ่นนี้มีดังนี้

x-s10_62

  • บอดี้อย่างเดียว 34,990 บาท 
  • บอดี้และเลนส์ 15 – 45mm. = 38,990 บาท
  • บอดี้และเลนส์ 16 – 80 mm. = 52,990 บาท

ทั้งนี้กล้องรุ่นนี้พร้อมเปิดจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่กำลังจะถึงนี้ ใครที่อยากได้ลองไปติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายของ Fujifilm ทั่วประเทศ ส่วนโอกาสที่ทีม Sanook Hitech จะได้กล้องรุ่นนี้มาลองใหม่ คงต้องรอดูกันต่อไปเร็วๆ นี้ครับ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ พาสัมผัส Fujifilm X-S10 กล้อง Middle Level รุ่นใหม่ น้ำหนักเบา สเปกครบทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook