[Review] Sony WF-SP800N หูฟังไร้สายทรงสปอร์ด ครบทั้งตัดเสียงและกันน้ำ ในราคาจับต้องได้ 

[Review] Sony WF-SP800N หูฟังไร้สายทรงสปอร์ด ครบทั้งตัดเสียงและกันน้ำ ในราคาจับต้องได้ 

[Review] Sony WF-SP800N หูฟังไร้สายทรงสปอร์ด ครบทั้งตัดเสียงและกันน้ำ ในราคาจับต้องได้ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพับกับรีวิว Gadget และ Smart Phone จากทีม Sanook Hitech อีกครั้ง ใน 2 ปีก่อนทีมได้รับ Sony WF-SP700N มารีวิว แน่นอนว่ามีหลายรุ่นที่ปรับปรุงจากรุ่นไร้สาย True Wireless ในก่อนหน้านี้ แต่ว่ามีจุดที่ต้องปรับปรุงในหลายเรื่องมากมาย จนสุดท้าย ออกมาเป็น Sony WF-SP800N มาดูกันว่าหูฟังรุ่นนี้จะปรังปรุงจากเดิมมากแค่ไหน 

แกะกล่อง Sony WF-SP800N 

สำหรับหูฟังของ Sony WF-SP800N จะมีดังนี้ 

  • กล่องชาร์จ 
  • หูฟัง 
  • คู่มือ 
  • สายชาร์จไฟ USB-C 
  • จุกเปลี่ยนขนาดหูฟัง และ Shark Fin  

รูปลักษณ์ดีไซน์ Sony WF-SP800N 

เริ่มต้นกับกล่องเก็บกันก่อนดีกว่า เพราะเป็นสิ่งแรกที่เพื่อนๆ จะได้เห็นแน่นอน กล่องของมันมีจุดเด่นคือสีสันมีให้เลือกทั้งแบบเรียบและส้มอย่างที่เห็นอยู่นี้  ด้านห้นาจะมีไฟสถานการชาร์จไฟมาให้ด้วย

sa_sp800n_b007

ส่วนฝาจะมีโลโก้ Sony

ใต้กล่องจะมีช่องชาร์จไฟแบบ USB-C  

sa_sp800n_b009

ส่วนด้านหลังจะมีบานพับสำหรับฝาหน้า น่าเสียดายที่ไม่มี NFC มาให้แล้วในรุ่นนี้

ส่วนการเปิดฝาสามารถทำได้ง่ายและตัวกล่องไม่ใหญ่เกินไป 

sa_sp800n_b013

ส่วนหูฟังนั้นด้านนอกจะมีดีไซน์เล็ก เหมาะกับการใส่หูได้ง่าย สามารถสั่งงานด้วยการแตะและมีให้เลือกทั้งสีขาว, ฟ้า, ส้ม และ ดำ  

sa_sp800n_b003

ใส่ง่ายพร้อมกับมี Sharkfin ล็อคกับหูแน่นหนา และใช้ออกกำลังกายได้ โดยหูเป็นแบบ In Ear นั่นเอง และสามารถถอดเปลี่ยนจุกได้ตามรูปแบบ พร้อมกับข้อความแยกข้างของหูฟังด้วย ส่วนแผงสีดำขนาดใหญ่คือเซนเซอร์จับการใส่หูฟังที่หู

sa_sp800n_b004
sa_sp800n_b006

แถมหูฟังออกแบบ IP55 สามารถถอดล้ายทำความสะอาด และกันฝุ่นได้ 

เปิดเครื่องลองฟังเพลงและดูฟีเจอร์ของ Sony WF-SP800N  

sa_sp800n_i005

สำหรับการ Pairing ครั้งแรก แค่ใส่กล่องที่หูฟัง เปิดโปรแกรม Sony Headphone Connect และเปิด Bluetooth ที่มือถือ เมื่อขึ้นมาให้เรากดเพื่อ Register กับมือถือ ก็สามารถต่อได้ทันที

ส่วนคุณภาพเสียงนั้นมีการปรับปรุงให้การทำงานมีความสมดุล และเสาอากาศเชื่อมต่อให้เกิดความเสถียรภาพที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม แต่ยังคงคุณภาพเบสด้วย Extra Bass ให้เบสที่หนัก และยังรองรับ 360 Reality Audio ให้คุณภาพเสียงที่ดี แต่จะทำงานได้ต้องมีการปรับให้เข้ากับหูเราก่อน จะมีกระบวนการพอสมควร แนะนำว่าหาที่นิ่งๆ แลัวตั้งค่าดีกว่า

แต่การปรับปรุงของรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ Digital Noise Canceling ระบบตัดเสียงที่ทำงานร่วมกับ Adaptive Sound Control เท่ากับหูฟังรุ่นนี้ยังสามารถตัดเสียงและรูปว่าช่วงจังหวะไหนสภาพแวดล้อมแบบไหนควรจะปรับเรื่องการตัดเสียงเช่น  

  • ถ้าอยู่นิ่งๆ จะระบบ Noise Canceling จะทำงานเต็มที่ 
  • อออกำลังกายจะมีการให้สภาพแวดล้อมเข้ามาได้  
  • การวิ่งของอยู่ภายนอก ก็จะให้เสียงสภาพแวดล้อมเข้ามาเต็มที่ 
  • รวมถึงการนั่งในรถสาธารณะ, การใช้นำทางเป็นต้น 

sa_sp800n_i003

ทั้งหมดสามารถกดสั่งงานผ่านปุ่มข้างซ้าย ที่ควบคุมทั้งการตัดเสียง, เปิดเสียงรอบข้างเข้ามา ในแบบ Quick Attention ส่วนด้านที่เหลือทั้งการโทร, การฟังเพลง, ระบบ Voice Assistant จะสั่งงานจากปุ่มข้างขวา 

นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับโปรแกรม Sony Headphone Connect ควบคุมหูฟังที่สามารถควบคุมระบบเสียง และการปรับตัดเสียงรบกวนได้เช่นเดียวกัน พร้อมกับสถานแบตเตอรี่ เช่นเดียวกัน 

so_3

จากที่ได้ลองใช้โทรศัพท์พูดคุยสายกลับตอบสาย คมชัดกว่าเดิมกว่าเดิม เพราะรุ่นแรกนั้นมีปัญหาเรื่องการโทรพอสมควร แต่ถามว่าดีเลิศไหม แค่เกือบครับ อาจจะยังมีเรื่องของระบบไมค์ที่ต้องปรับปรุงต่อสักหน่อย 

แบตเตอรี่ / ระบบการชาร์จไฟ 

sa_sp800n_b014

สำหรับหูฟังรุ่นนี้สามารถใช้งานได้นานต่อมากถึง 18 ชั่วโมง(กล่องชาร์จได้อีก 9 ชั่วโมง) แต่ตัวหูฟังจะฟังได้นานต่อเนื่องถึง 9 ชั่วโมง ทั้งนี้สามารถใช้งานได้ 13 ชั่วโมงด้วยกัน หากไม่ได้เปิดระบบเสียงรบกวนและ 26 ชั่วโมงรวมกับแท่นชาร์จ ดีกว่าเดิมเยอะมาก 

ส่วนระบบชาร์จไฟนั้นสามารถเสียบกับที่ชาร์จ USB-C พร้อมกับ 1 ชั่วโมงก็เต็มแล้ว และสามารถ Quick Charge 10 นาที สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 60 นาที โดยเปิด ระบบ Noise Canceling ถือว่าอึดขึ้นและชาร์จไฟเร็วขึ้นกว่าเดิม 

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้งาน Sony WF-SP800N มาสักระยะเวลาหนึ่ง 

หลังจากลอง Sony WF-SP800N ที่จะมาพร้อมกับการปรับปรุงที่น่าสนใจ ทั้งรูปทรงที่น่าใช้งานมากกกว่าเดิม ใส่ง่ายขึ้น มีจุกให้เปลี่ยนเยอะ แบตเตอรี่อึดมากขึ้น พร้อมกับฟีเจอร์มากมายไม่ว่าจะเป็น แถมมีระบบ Noise Canceling ที่ดีขึ้น ถ้ามองถึงข้อสังเกตอาจจะยังคงไม่เน้นการโทรมากนัก 

sa_sp800n_b011

อย่างไรก็ตามราคา ก็อัปเกรดขึ้นเป็น 6,490 บาท ราคาแม้จะแพงขึ้น แต่ว่าจะถูกใจคุณหรือไม่ลองไปใส่ฟังได้ด้วยตัวคุณเองที่ ตัวแทนจำหน่าย Sony ก่อนได้ แต่ถ้าคุณค้องการฟังเพลงและออกกำลังกาย นี่คือหูฟังที่คุณควรเลือกครับ 

จุดเด่น 

  • หูฟังใส่ง่ายขึ้นและดูดีเหมือนกัน 
  • แบตเตอรี่อึดกว่าเดิม 
  • เทคโนโลยีเกี่ยวกับเสียงอัดแน่น 
  • คุณภาพเสียงดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจน 
  • มีระบบ Noise Canceling  
  • มีหลากสีให้เลือก 

ข้อสังเกต 

  • แบตเตอรี่ที่อยู่ในกล่องให้ไฟยังไม่เยอะเท่าคู่แข่ง 
  • ระบบตัดเสียงการโทรยังไม่ดีเท่าไหร่ 
  • ไม่มี NFC มาให้แล้ว

  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook