เอชพี หนุนการเรียนรู้จากที่บ้าน ผ่านเว็บ Print & Play แหล่งรวมไอเดียครบทั้งความสนุกและการเรียน

เอชพี หนุนการเรียนรู้จากที่บ้าน ผ่านเว็บ Print & Play แหล่งรวมไอเดียครบทั้งความสนุกและการเรียน

เอชพี หนุนการเรียนรู้จากที่บ้าน ผ่านเว็บ Print & Play แหล่งรวมไอเดียครบทั้งความสนุกและการเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำไอที แนะนำคลังกิจกรรมออนไลน์ที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ได้เพลิดเพลินกับคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน เพียงเลือกกิจกรรมที่ต้องการและสั่งพิมพ์ออกมาที่เว็บไซต์ www.hp.com/th/printandplay

HP Print & Play เหมาะสำหรับเด็กวัย 2 ถึง 12 ปี โดยเด็ก ๆ จะได้ฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์ไปกับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ วาดเส้นเขาวงกตตามจุด เกมไขปริศนา ภาพวาดระบายสี งานพับ ตัด แปะ และอีกมากมาย โดยหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กจากที่บ้าน  ค้นหาและพิมพ์กิจกรรมเสริมทักษะให้เด็กๆ เพลิดเพลินไปพร้อมกับการเรียนรู้ ตัวอย่างเช่น

อายุ 7 – 8 ปี 

ผลไม้แสนสนุก – เพลิดเพลินไปกับเรียนรู้ที่ท้าทายใหม่ๆ  ด้วยจิ๊กซอว์ผลไม้ 

  • จิ๊กซอว์ลูกแพร์ 
  • ระดับ: ง่าย 
  • ใช้เวลาโดยประมาณ: 15 นาที 
  • ลูกแพร์สีเหลืองรสหวานที่แสนอร่อย   
  • มาไขปริศนานี้ไปด้วยกัน!  โดยต่อเติมจิ๊กซอว์ภาพลูกแพร์ให้สมบูรณ์ 

อายุ 8 – 12 ปี 

เพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมที่แสนสนุก – โดยเรียนรู้กับวัฒนธรรมที่แตกต่าง 

  •  ไขปริศนาค้นหาช้าง 
  • ระดับ: ยาก 
  • ใช้เวลาโดยประมาณ: 30 นาที 

มันเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีงวงยาว! บางตัวก็มีงาที่ใหญ่มากๆ  ทายสิว่ามันคืออะไร? ช้างนั่นเอง มาค้นหาช้างและไขปริศนาในภาพไปด้วยกันเถอะ 

สร้างสิ่งมหัศจรรย์ที่เจ็ดของโลก 

  • ระดับ: ยาก 
  • ใช้เวลาโดยประมาณ: 40 นาที 
  • สำรวจโลกและเยี่ยมชมเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกไปด้วยกันไหม? มาพัฒนาฝีมือไปอีกขั้นด้วยการให้เด็กๆ สร้างทัชมาฮาลจิ๋วด้วยตัวเอง 

Pro tip:  นอกจากการประดิษฐ์งานฝีมือนี้แล้ว ใช้เวลาในการแบ่งปันความรู้และสัญลักษณ์เกี่ยวกับประเทศอินเดีย 

นอกจากงานสร้างสรรค์เพื่อเด็กแล้ว HP ยังแนะนำเครื่องพิมพ์ทั้งรุ่น Ink Tank และ Ink Avantage ที่เหมาะสำหรับกับงานพิมพ์ตามบ้าน และเทคโนโลยีรองรับทั้งสแกนแล้วพิมพ์ครบ และยังเปลี่ยนหมึกง่ายไม่เลอเช่นในรุ่น Ink Tank จะมีเทคโนโลยี Spill Free เติมหมึกง่ายไม่เลอะ 

กิจกรรม HP Print & Play กับการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบใหม่ในเอเชีย ผู้ปกครองต่างมองหากิจกรรมที่จะมากระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ควบคู่ไปกับการปลูกฝังความรักในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ให้กับลูกน้อย จากผลสำรวจ HP New Asian Learning Experience ชี้ให้เห็นว่าทัศนคติของผู้ปกครองกลุ่มมิลเลนเนียลมีผลต่อวิธีการเรียนรู้ของเด็กๆ โดยเปรียบเทียบระหว่างการเรียนรู้ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์กับสื่อดิจิทัลที่ให้ประโยชน์ต่างกัน  

อย่างไรก็ตาม การผสมผสานการเรียนรู้ระหว่างสื่อดิจิทัลและการพิมพ์จะสร้างประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยจูงใจให้เด็ก ๆ ได้จดจ่อและมีส่วนร่วมกับสิ่งที่พวกเขากำลังเรียนรู้มากที่สุด นอกจากนี้ ผลสำรวจยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจ โดยร้อยละ 56 ของผู้ปกครองในประเทศไทย เห็นว่าการเพิ่มทักษะทางภาษาให้กับเด็กด้วยสื่อสิ่งพิมพ์ ร้อยละ 61 ต้องการให้เรียนรู้ด้านดนตรีผ่านสื่อดิจิทัล ร้อยละ 43 ใช้การผสมผสานทั้งสื่อสิ่งพิมพ์และดิจิทัลเพื่อเพิ่มทักษะทางคณิตศาสตร์ และร้อยละ 67 ใช้พัฒนาทักษะทางภาษาศาสตร์  

ข่าวประชาสัมพันธ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook