ผู้ใช้ S10 ต้องอัปเดต! Samsung ยกทุกฟีเจอร์บน "Galaxy Note 10" มาอัปให้ Galaxy S10 Series!

ผู้ใช้ S10 ต้องอัปเดต! Samsung ยกทุกฟีเจอร์บน "Galaxy Note 10" มาอัปให้ Galaxy S10 Series!

ผู้ใช้ S10 ต้องอัปเดต! Samsung ยกทุกฟีเจอร์บน "Galaxy Note 10" มาอัปให้ Galaxy S10 Series!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy Note 10 และ Galaxy Note 10+ สมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกับฟีเจอร์อันทรงพลังถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยล่าสุดทาง ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้ประกาศปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้งาน Galaxy S10+, S10, S10e ให้สามารถใช้งานฟีเจอร์เด่น ๆ เหมือนบน Galaxy Note 10 ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ AR Doodle และ Link to Windows โดยลูกค้าชาวไทยสามารถ ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้แล้ว

หลังจากอัปเดตซอฟท์แวร์ดังกล่าวลงบน Galaxy S10 แล้ว ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับกล้องคุณภาพระดับ มืออาชีพที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Night Mode บนกล้องหน้าที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพของฟีเจอร์ Super Steady รูปแบบใหม่ที่ช่วยป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายวิดีโอ รวมไปถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่รองรับบน Galaxy Note 10 อย่าง AR Doodle และ Live focus ให้ผู้ใช้งานได้สนุกสนานกับการถ่ายวิดีโอ การวาดภาพ และเอฟเฟกต์โบเก้ (Bokeh) สวย ๆ รวมทั้งการเบลอภาพพื้นหลังในรูปแบบต่าง ๆ ให้การถ่ายวิดีโอบนกล้องหน้าและกล้องหลังโดดเด่นกว่าที่เคย

โดยผู้ใช้งานสามารถตัดต่อวิดีโอบน Galaxy S10 ผ่านแอปพลิเคชัน แกลเลอรี (Gallery) ที่มาพร้อมกับเครื่องมือในการตัดต่อหลากหลายรูปแบบช่วยให้การตัดต่อวิดีโอแบบระดับมืออาชีพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยังมาพร้อมกับเครื่องมือขั้นพื้นฐานเพื่อใช้สำหรับการตัดต่อ การปรับความเร็ววิดีโอและอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถใส่ซับไตเติลและดนตรีประกอบเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับคลิปวิดีโอได้อีกด้วย

การอัปเดตดังกล่าวยังรองรับการทำงาน Samsung DeX สำหรับคอมพิวเตอร์พีซี โดยหลังจากที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านทาง SamsungDeX.com แล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึง Samsung DeX บนคอมพิวเตอร์พีซี หรือบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ MacOS ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เชื่อมต่อ Galaxy S10 เข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB เท่านั้น

นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์ Link to Windows ที่ให้ผู้ใช้งาน Galaxy S10 สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์พีซีที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้แบบไร้สายเพื่อดูการแจ้งเตือน รับ-ส่งข้อความ รวมถึงการเปิดดูรูปภาพล่าสุดผ่านทางคอมพิวเตอร์ได้โดยตรง

แอปพลิเคชันพื้นฐานที่ถูกใช้งานเป็นประจำบน Galaxy S10  อย่าง Samsung Pass และ Message ถูกปรับให้มีการใช้งานได้หลากหลายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยการตั้งค่าใช้งาน Samsung Pass มีการปรับให้ดูง่ายเพื่อให้ผู้ใช้Galaxy S10 สามารถเข้าใช้งานเทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric) ขั้นสูงในการล็อกอินเข้าแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย นอกจากนี้ในแอปพลิเคชัน Message ยังได้มีการเพิ่มไอคอนสำหรับการแนบรูปภาพหรือวิดีโอไว้ทางด้านซ้ายของหน้าต่างข้อความเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงไฟล์ที่ผู้ใช้งานต้องการได้อย่างสะดวก

จียอง มุน วิศวกรด้านงานวิจัยและพัฒนาของซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ อธิบายว่า การอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Galaxy S10 แสดงถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในการนำเสนอนวัตกรรมที่โดดเด่นให้กับผู้ใช้งานทุกคน “ที่ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เราคิดค้นวิธีต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ของกาแล็กซีได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสมาร์ตโฟน และการอัปเดตซอฟต์แวร์ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจดังกล่าว”

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook