iOS 13 คือฝันร้ายของ Facebook และ Google อย่างแท้จริง

iOS 13 คือฝันร้ายของ Facebook และ Google อย่างแท้จริง

iOS 13 คือฝันร้ายของ Facebook และ Google อย่างแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iOS 13 มีการปรับปรุงระบบความปลอดภัยใหม่ และนับว่าเป็นคุณสมบัติที่สำคัญมาก โดยเฉพาะเรื่องการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้งาน iOS และ iPadOS โดย Facebook และ Google

หากคุณเป็นผู้ใช้งาน iOS 13 หลังจากเปิดแอป Facebook ขึ้นมาใหม่ ๆ จะมีการแจ้งเตือนขอใช้งาน Bluetooth อันที่จริงบางแอปพลิเคชันก็จำเป็นต้องใช้ Bluetooth เพื่อทำงานได้อย่างสมบูรณ์อย่างแอปพลิเคชันสำหรับการออกกำลังกาย เช่น Fibit เป็นต้น ในขณะที่แอปอื่น ๆ ร้องขอใช้ Bluetooth เพื่อติดตามตำแหน่งของผู้ใช้งานผ่านบีคอนซึ่งกระจายอยู่ทั่วเมือง

iOS 13.1

สื่อต่างประเทศเผย ผู้ใช้งาน iPhone หลายคนมักคิดว่าหากแอปพลิเคชันมีการร้องขอใช้งาน Bluetooth ก็จำเป็นต้องเปิดเพื่อให้สามารถใช้งานกับหูฟังหรือลำโพง Bluetooth ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่แท้จริงแล้วการเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านั้นทำสำเร็จตั้งแต่เราเชื่อมต่อผ่านระบบของเครื่องแล้ว แอปอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องเปิดใช้งาน Bluetooth เพิ่มอีก

Apple ยังปรับปรุงระบบระบบโลเคชันใหม่ซึ่งส่งผลกระทบกับ Facebook และ Google โดยตรง ใน iOS 13 จะมีรายงานบันทึกว่าผู้ใช้งานได้ใช้งานคุณสมบัติเกี่ยวกับการระบุตำแหน่งหรือโลเคชันไว้มากขนาดไหน และแยกเป็นแต่ละแอปพลิเคชันไว้ให้ด้วย รวมถึงมีการแจ้งเตือนและสามารถจำกัดการใช้งานโลเคชันได้

iOS 13.1

ปัจจุบันผู้ใช้งานเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับช้อมูลส่วนตัวของตัวเองมากขึ้น จากกรณีข้อมูลผู้ใช้งาน Facebook หลุดไปถึง Cambridge Analytica การมาของ iOS 13 เน้นปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานมากขึ้น ไม่ให้หลุดไหลไปยังบริษัทอื่น ซึ่งขัดขวางโมเดลธุรกิจของ Google และ Facebook โดยตรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook