สรุปความสามารถกล้องใหม่ใน iPhone 11 Pro ที่ชาวบ้านมีเกือบหมดแล้ว

สรุปความสามารถกล้องใหม่ใน iPhone 11 Pro ที่ชาวบ้านมีเกือบหมดแล้ว

สรุปความสามารถกล้องใหม่ใน iPhone 11 Pro ที่ชาวบ้านมีเกือบหมดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เปิดตัว iPhone 11 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงของบริษัท จุดเด่นสำคัญอยู่ที่การพัฒนากล้องเป็นสามตัว ยังนูนเหมือนเดิม (แต่ดูจากรูปเหมือนจะน้อยลง) ว่าแต่กล้องสามตัวของ iPhone 11 Pro จะมีอะไรใหม่ หรือมีอะไรที่ชาวบ้านเค้ามีกันมานานแล้วบ้าง มาดูกันครับ

กล้องสามตัวใหม่ไฉไลกว่าเดิม

iPhone 11 Pro มีกล้องใหม่ทั้งหมด สามตัว ประกอบไปด้วย

กล้องหลัก ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ระยะ 26mm f/1.8 มีกันสั่นภายในตัว กล้องซูม ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ระยะ 52mm f/2.0 มีกันสั่นภายในตัว สำหรับถ่ายภาพบุคคล กล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ระยะ 13mm f/2.4 มุมกว้าง 120 องศา

iPhone 11 Pro

กล้องสามตัวของ iPhone 11 Pro (Max)

ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่คือเลนส์มุมกว้างพิเศษที่ Apple แนะนำเอาไว้ใช้สำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง เช่น ภาพวิวทิวทัศน์ เป็นต้น ซึ่งฟีเจอร์นี้ ชาวบ้านมีมานานแล้ว

โหมดถ่ายภาพกลางคืน

iPhone 11 และ iPhone 11 Pro มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Night Mode หรือโหมดถ่ายภาพสำหรับกลางคืน ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพตอนกลางคืนออกมาได้สวยงาม ไม่มืดสนิท ดูอะไรไม่ออกเหมือน iPhone รุ่นเก่าอีกต่อไป

แต่แน่นอนว่าชาวบ้านมีมานานแล้วเช่นกัน

Deep Fusion

Deep Fusion เป็นฟีเจอร์ที่ตัวเครื่องจะถ่ายภาพทั้งหมด 9 ภาพ มี 4 ภาพก่อนชัตเตอร์ 1 ภาพตอนชัตเตอร์ และ 4 ภาพหลังชัตเตอร์ ใช้ Machine Learning ในการปรับแสง และรวมภาพเป็นภาพเดียวเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดออกมา นับว่าเป็นการใช้ผลประโยชน์จากชิปประมวลผล Apple A13 Bionic ได้อย่างดี และหลังจากงานเปิดตัวก็มีรายงานว่า Samsung กำลังพัฬนาฟีเจอร์นี้เพิ่มอยู่ด้วย

แต่ฟีเจอร์นี้จะยังไม่ถูกเปิดใช้งานทันทีที่เปิดจำหน่าย ต้องรออัปเดตซอฟต์แวร์ตามมาทีหลังครับ

Deep Fusion ฟีเจอร์ใหม่ในกล้อง iPhone 11 Pro

อันที่จริงส่วนใหญ่ฟีเจอร์กล้องของ iPhone 11 Pro ชาวบ้านก็ทำกันมาหมดแล้ว ยกเว้น Deep Fusion ที่ดูเหมือนจะเป็นฟีเจอร์แปลกใหม่ที่สุดในตลาดเลยล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook