รีวิวฟิล์มกันรอย Focus 3D UV Nano Glass ที่สแกนนิ้วติดทุกแบบและแข็งแรง

รีวิวฟิล์มกันรอย Focus 3D UV Nano Glass ที่สแกนนิ้วติดทุกแบบและแข็งแรง

รีวิวฟิล์มกันรอย Focus 3D UV Nano Glass ที่สแกนนิ้วติดทุกแบบและแข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Gadget และ มือถือจาก Sanook! Hitech กันอีกครั้ง สำหรับรอบนี้ใครที่หากระจกกันรอยของมือถืออยู่และมีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ มักจะเจอคำถามว่า มันหาแบบไหนดีที่สุดและ UV ดีหรือไม่ วันนี้ผมได้นำกระจกจากโฟกัสรุ่น 3D UV Nano Glass มารีวิว ซึ่งมือถือรุ่นที่ทดลองก็คือ Samsung Galaxy S10+ ก่อน พร้อมแล้วมาดูกันเลย

แกะกล่อง Focus UV Glass

อุปกรณ์ที่ในกล่องก็จะมีดังต่อไปนี้

  • อุปกรณ์ทำความสะอาดตัวเครื่องทั้งก่อนและหลังติด
  • ผ้า Micro Fiber จิ๋วมาก
  • ไฟ UV
  • กระจกโฟกัส
  • น้ำยา UV

การติดตั้งกระจกนิรภัยเข้ากับเครื่อง

ผมแบ่งออกมาเป็น 5 ขั้นตอนดังต่อไปนี้ เพื่อความเข้าใจง่ายที่สุด

แกะฟิล์มเดิม พร้อมกับทำความสะอาดเครื่องให้เรียบร้อย

หยอดน้ำยา UV ลงไปในตัวเครื่อง เอาพอประมาณ

ค่อยๆ นำกระจกแกะฟิล์มข้างหลังออกแล้วแปะลงไปอย่างช้าๆ

ซับน้ำยา UV แบบค่อยๆ ที่จะออกมาทั้งด้านหลังและด้านช้าง ต้องระวังไม่ให้ Ear Peach หรือหูฟังข้างบนโดนน้ำยา และต้องให้แน่ใจว่ากระจกอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

จากนั้นฉายไฟ UV เรื่อย ๆ จนแห้งสนิท อาจจะใช้เวลาประมาณ 10 – 15 นาที

เมื่อเสร็จแล้วจะไม่เหมือนกับติดอะไรเลย เพราะมันจะเรียบ เหลือไว้แต่ความหนาของเครื่องที่จะมากกว่าปกตินิดนึง การใส่เคสถ้าเป็นแนวลุยป้องกันการกระแทกต้องระวังเพราะเด้งออกมาได้

สิ่งที่ต้องทำต่อคือ การสแกนลายนิ้วมือใหม่เพราะว่า เมื่อติดตั้งแล้วพื้นที่กระจกจะสูงขึ้น ทำให้การสแกนของเดิมที่ติดแค่ฟิล์มธรรมดา อาจจะใช้ไม่ได้ผลแล้วก็เป็นได้ ดังนั้น ทางที่ดีสแกนใหม่ไปเลยดีกว่า

ความแข็งแรงของกระจกแบบนี้อยู่ที่ 9H ถือว่าแข็งแรงมากพอสมควร อุ่นใจหากทำตกครับ

สรุปหลังจากทีม Sanook! Hitech ได้ทดลองติดโฟกัสรุ่น 3D UV Nano Glass มาใช้งานกับเครื่องตัวเอง

สำหรับ ฟิล์มกระจก โฟกัสรุ่น 3D UV Nano Glass เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการอุปกรณ์ป้องกันการกระแทกของเครื่องโดยเฉพาะหน้าจอของคุณที่มีประสิทธิภาพ และยังได้ในเรื่องของความสวยงามเรียบเนียนไปกับเครื่อง และเหมาะกับมือถือจอโค้งทั้งหลายเพราะกาวนั้นแข็งแรง แต่เนื่องจากกระจกเป็นแบบเต็มขอบทั้งหมด อาจจะมีปัญหากับเคสในบางแบบ ฉะนั้นเลือกกันดีๆ ว่าเหมากับคุณไหม

ส่วนราคาของกระจกอันนี้อยู่ที่ 1,390 บาท ซึ่งความจริงซื้อตามร้านบางที่อาจจะไม่ถึงเท่าที่ไปลองสอบถามแล้วก็จะอยู่ราวๆ 800 – 1,000 บาท แล้วแต่ร้านนั่นเอง การเลือกซื้อกระจกนิรภัยติดหน้าจอไม่ใช่ว่าเลือกถูกได้อย่างเดียว จะต้องดูคุณภาพด้วย และโฟกัสก็เป็นอีกยี่ห้อที่ผมมองว่า เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวสำหรับคนที่ต้องการความง่ายและสะดวกครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook