[Hands On] พาสัมผัสคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ HP สเปกดี เพื่อคนทำงานระดับ SMEs

[Hands On] พาสัมผัสคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ HP สเปกดี เพื่อคนทำงานระดับ SMEs

[Hands On] พาสัมผัสคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ HP สเปกดี เพื่อคนทำงานระดับ SMEs
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HP เปิดตัวคอมพิวเตอร์และ IT Solution ที่สนับสนุนการทำงานแบบจัดการองค์กร ขนาดเล็กหรือ SME ซึ่งมีในหลากหลายกลุ่มทั้ง Startup, Retail, และตามที่พัก 

คุณกวิน วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ HP ประเทศไทย ได้กล่าวว่า HP ได้ทำวิจัยกับ IDC ในเรื่องของการทำงานในรูปแบบใหม่ จะเป็นทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกันคือ 

  • Personal หรือตัวบุคคล โดยในปี 2020 จะมีการทำงานอยู่ร่วมกันในออฟฟิศ โดย 5 ยุคของคน ซึ่งความต้องการของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน  
  • Adaptive หรือ การทำงานได้ทุกที่ได้ แต่ยังสร้างประสิทธิภาพและการเข้าถึงข้อมูลที่ความปลอดภัยสูง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม 
  • Predictive การทำงานปกติจะมี KPI หรือการประเมินประสิทธิภาพ ได้ โดยปกติ จะวัดผลจากการทำงานนอกจากการเข้ามาทำงานภายในองค์กร ทั้งหมดจะเป็นการทำงานเพื่อตอบโจทย์ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ 

ปัจจัยการทำงานของ SME ในประเทศไทยที่มีอยู่คือ 

การทำงานในกลุ่มของ สถานที่ที่เราทำงานที่ไหนก็ได้, การทำงานในหลากหลายวัยเพื่อทำให้เกิดความเป็นทีมที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงสไตล์การทำงาน 

ผู้ประกอบการ SMEs มีจำนวนกว่า 3 ล้านแห่งในประเทศไทย, มีการทำให้ GDP เติบโตกว่า 43% การทำงานส่วนใหญ่จะเป็น Digital Life มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำงานทั้งคอมพิวเตอร์จะต้องอัปเกรดให้ดีขึ้น, รองรับการทำงานผ่าน Cloud และมี Software Security ที่ดีเพราะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด ทั้งข้อมูลเช่นรายชื่อลูกค้า, การทำงานต่างๆ ซึ่งเท่ากับตอนนี้ SME ในประเทศไทยยังไม่ได้เข้าถึงการข้อมูลการเข้าถึงลูกค้า ที่ลึกพอ  

นอกจากนี้ HP ยังเปิดตัว Solution ช่วยการทำงาน ทั้งเครื่องพิมพ์ และ คอมพิวเตอร์ จะเน้นเรื่อง 3 ส่วน 

Design ที่นักธุรกิจมองทั้งเครื่องใหม่และความทันสมัย, Performance จะต้องดีและทำงานได้อย่างรวดเร็ว, Security ที่ระบบจะต้องมีการปกป้องข้อมูลด้วย ซึ่ง HP ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มตั้งแต่

กลุ่ม Retail จะเป็นแฟชั่น HP ได้มีการมองเห็นในเรื่องการใช้งานทั้งมีให้เลือกเช่น

sa_hp_032_1 

HP Engate Go ที่เราสามารถยกและดูข้อมูลได้ ตัวเครื่องทำงานได้รวดเร็วอย่างมาก 

HP X Printer Tango สีสันตัว Cover จะเน้นแฟชั่น และมีดีไซน์อย่างครบเครื่อง รองรับการสั่งงาน Voice Command ผ่าน Amazon Alexa ที่สั่งงานดันที 

HP Office Jet Pro เทคโนโลยีของเครื่องสามารถสั่งงานได้หลากหลายและมีฟีเจอร์ครบทั้งสแกน พิมพ์ และส่ง Fax รวมถึงค่าพิมพ์ราคาถูก และมีประกัน 3 ปี ทำให้เกิดความอุ่นใจได้ดี 

เทคโนโลยีธุรกิจ เกี่ยวกับ Hostel หรือ กลุ่ม hostipoility  ซึ่ง HP ได้ออกแบบ PC ทำงานได้ดีเช่น  

HP Prodesk ที่เสียบจอไว้ด้านหลัง เล็กที่จะสามารถเสียบกับหน้าจอด้านหลัง เพื่อไว้กับแผนกต้อนรับได้ และจะมีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในแผนต้อนรับ 

และรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Sure Click ที่ป้องกันการถูกล้วงข้อมูลได้  

HP Elitebook X360 Notebook ที่ทำงานได้ดีและมีสเปกให้เลือกหลายกหลาย หน้าจอรองรับความสว่างหน้าจอได้มากถึง 1,000 nits และระบบความปลอดภัยครบเครื่องป้องกันการถูก Hack หรือ ใช้งานผิดจุด ช่วยทำให้คอมพิวเตอร์ปลอดภัย 

HP Smart Tank Printer ปริ้นเตอร์ที่สวยงาม มีสีสันที่สวยงามและมาพร้อมกับหมึกพิมพ์ที่เป็น Ink Tank ในตัวพิมพ์ได้สูงสุดถึง 6,000 แผ่น และมีเทคโนโลยี Dual WiFi พิมพ์ผ่านมือถือได้พร้อมกันมากถึง 2 เครื่อง และมีประกัน 2 ปี 

HP Laserjet 107 ที่เน้นเรื่องขอความประหยัดพื้นที่ และเอกสารที่เน้นความคมชัดมากขึ้น 

กลุ่ม Startup 

ที่มีการเติบโตของ Online Content ที่มีมากขึ้นและช่วยให้ Brand เสริมสร้างการทำงานในด้าน Create Content เช่นเกมได้ โดย HP มีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์มากมาย 

HP Zbook 14 Workstation ที่ Notebook ในกลุ่ม Workstation ที่ทำงานได้อย่างดี เล็กเบาและบางกว่าเดิม และมีฟีเจอร์ความปลอดภัย โดยมีการปิดหน้าจอ ที่ทำให้ปลอดภัยไม่มีใครมามองเห็นได้ รวมไปถึง HP Z4 Desktop ประสิทธิภาพสูง 

HP Colorjet Pro รุ่นใหม่จะมีเรื่องของความปลอดภัยทั้ง HP Sure Start ลดการดูแลของคนและมีการตรวจสอบว่าเครื่องต้องมีการดูแลเมื่อไหร่ และมี เครื่องพิมพ์ ปริ้นเตอร์ A3 แม้ว่าจะรุกมา 2 ปีแล้ว ยังมีความปลอดภัย มีการบันทึกเข้าไปที่ Hard Disk และเข้าถึงด้วย User และ Password และมีการออกโปรแกรมการเช่ารายเดือน มีระยะ 36 เดือน ไม่ต้องหนักในเรื่องการดูแลเครื่อง ในการพิมพ์ดำ หรือ สี ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณและยังมีบริการหลังการขายที่ดี 

นอกจากนี้ HP ยังมีตัวช่วยในการเข้าถึง Solution สำหรับ SMEs นอกจากให้คำปรึกษา ยังมีบริการเช่าซื้อเครื่องสำหรับทำงานทีมีราคาประหยัดทั้งชุดเล็ก สำหรับเครื่องพิมพืเริ่มต้นเดือนละ 2,000 บาท สามารถพิมพ์ได้ 5,000 แผ่นต่อเดือนได้ ไม่ต้องซื้อหาเอง และมีการเข้ามาติดตั้งได้โดยตรง 

เรียกได้ว่า HP พยายามปรับตัวกับการทำงานสมัยใหม่ของธุรกิจโลกที่มีขนาดเล็กเน้นความคล่องตัว สำหรับใครที่กำลังจะเปิดกิจการก็ลองมอง HP เป็นทางเลือกหนึ่งก็ไม่เลวเหมือนกันครับ 

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ [Hands On] พาสัมผัสคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ HP สเปกดี เพื่อคนทำงานระดับ SMEs

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook