รีวิว "Sennheiser Momentum True Wireless" หูฟังปลอดสาย แต่เสียงดีขั้นเทพ

รีวิว "Sennheiser Momentum True Wireless" หูฟังปลอดสาย แต่เสียงดีขั้นเทพ

รีวิว "Sennheiser Momentum True Wireless" หูฟังปลอดสาย แต่เสียงดีขั้นเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับการรีวิว Gadget และ Smart Phone จากทีม Sanook! Hitech กันอีกครั้งหนึ่ง ในรอบนี้จะพาคุณมาเพลิดเพลินกับเรื่องราวของเสียงเพลงกับหูฟังรุ่นใหม่ตัวท็อปจากค่าย Sennheiser ถือว่าเป็น Brand ดีจากเยอรมัน กับรุ่น Momentum True Wireless มาดูกันว่า กับหูฟังที่ดูเรียบแต่ใหญ่โตแบบนี้จะมีคุณงามความดีแค่ไหน

รูปลักษณ์ของ Sennheiser Momentum True Wireless

เริ่มต้นกับแท่นชาร์จของหูฟัง ของ Sennheiser Momentum True Wireless ออกแบบเป็นทรงสี่เหลี่ยมมาพร้อมกับการบุด้วยผ้าที่ไม่อมฝุ่น แลบะเปิดได้ง่าย ปิดก็ดูแข็งแรง 

20190502_184221

ด้านหลังมีช่องเสียบชาร์จไฟแบบ USB-C พร้อมกับไฟบอกสถานะชาร์จไฟและปุ่มเช็คสถานะแบตเตอรี่

20190502_184213

เปิดฝาจะพบกับหูฟังที่มีขนาดใหญ่ส่วนของดอกลำโพง ทำให้ตัวหูฟังรุ่นนี้ดูใหญ่ออกมา และมี Touch Control พร้อมกับโลโก้ Sennheiser 

20190502_184123

ส่วนจุก In Ear ของรุ่นนี้ก็สามารถเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ ข้างในมีสถานะไฟของเครื่องที่บอกว่า ตอนนี้ต่ออยู่หรือไม่ สีน้ำเงินกระพริบคือ ต่ออยู่, สีแดงกระพริบ แบตเตอรี่กำลังหมด แดง สลับ น้ำเงิน คือการ Pairing และมีขั้วสีทองในการชาร์จไฟ

 

เปิดเครื่องลองฟังเพลงผ่าน Sennheiser Momentum True Wireless

แม้จะบอกว่าเรื่องของการเสียบหูฟังรุ่นนี้จะทำได้ง่ายแล้ว มาดูการ Pairing หรือการเชื่อมต่อหูฟังรุ่นนี้ แค่ติดตั้ง Application ที่ชื่อว่า Sennheiser Smart Control แล้วเปิดฝาหูฟัง จากนั้นหูฟังก็จะค้นหาเองโดยอัตโนมัติ

ฟีเจอร์ของ Application ตัวนี้นอกจากจะบอกเรื่องสถานะแบตเตอรี่ ยังสามารถเปิดเสียงภายนอกเข้ามาได้เข้าไปที่โหมด Transparent Hearing หรือปรับแต่รูปแบบเสียงผ่าน Equalizer โดยรูปแบบการปรับไม่ได้แบ่งเป็น db แต่เป็นการเลื่อนแล้วให้คุณดูว่าเสียงแบบไหนพอใจที่สุด 

นอกจากนี้ถ้าแตะที่รูปหูฟังจะมีเป็นการตั้งค่า Touch Control ทั้งซ้ายและขวา และยังสามารถ ให้ Pair กับเครื่องอื่นได้ด้วยการแตะที่ Touch Control ทั้งคู่แล้วจะสามารถ Pair กับหูฟังตัวอื่นได้เลย และยังตั้งค่าฟีเจอร์ทั้ง Smart Pause แค่ถอดหูฟังออก แล้วเพลงจะหยุดเอง ใส่กลับเพลงจะเล่นต่อ, รับสายอัตโนมัติ เรียก Smart Assistant เช่น Bixby, Google Assistant, Siri เป็นต้น และยังสามารถอัปเดต Firmware และ ลบค่าของหูฟังออกได้เลย

ตัว Apps สามารถตั้งค่าเปลี่ยนภาษาได้ แต่ยังไม่มีภาษาไทยให้เลือก และล้างค่าต่างๆ ออกไปได้ผ่านปุ่ม App Reset 

ความรู้สึกในการลองฟัง

จากที่ได้ลองมานั้นคุณภาพของเสียงหูฟังรุ่นนี้ เป็นอีกรุ่นของ Bluetooth ที่ให้เสียงแบบคุณภาพสูง และรองรับ Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 ให้คุณสามารถฟังเพลงได้อย่างสบายๆ และคุณภาพเสียงดีจริงสมกับการเป็นหูฟังไร้สายตัวท็อปของค่าย และมีราคาเรือนหมื่นเลยทีเดียว แต่ข้อเสียคือ การใส่จะรู้สึกอึดอัดบ้างเพราะขนาดใหญ่กว่าหูฟังแบบ True Wireless แต่สำหรับด้านการโทรก็ถือว่าทำได้ดี ไมโครโฟนเสียงดังฟังชัดกำลังดีเลยทีเดียว 

การใช้พลังงาน

แบตเตอรี่สามารถชาร์จไฟรวมกันทั้งหมดได้นานถึง 12 ชั่วโมงสำหรับแท่นชาร์จ (ชาร์จได้ 2 รอบ) แต่ว่าหูฟังต่อข้างสามารถฟังเพลงได้นานสุดที่ 4 ชั่วโมง

สรุปหลังทีม Sanook! Hitech ทดลองฟังเพลงผ่าน Sennheiser Momentum True Wireless

เป็นหูฟังที่สร้างความสุนทรีในด้านเพลง ได้อย่างดีและสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องแบบชิลๆ และฟังเพลงได้อย่างยาวนานและเสียงก็ยังดี การใช้สนทนาก็ชัดเจน หายากมากับหูฟังแบบนี้

ส่วนราคาของหูฟังรุ่นนี้อยู่ที่ 12,990 บาท อาจจะแพงกว่าในกลุ่ม True Wireless บ้าง แต่แลกกับสิ่งที่ทำได้ก็ถือว่าลงตัว เว้นแต่คุณได้พบจุดเด่นและจุดด้อยข้างล่าง สุดท้าย หูฟังรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่คุณจะได้ของ Hi End ของจริงที่ดีทั้งดีไซน์และคุณภาพด้วย

จุดเด่น

  • เสียงดีมาก
  • แบตเตอรี่ที่หูฟัง แบตฯอึด
  • Software ฉลาดและทำงานดี

ข้อสังเกต

  • แบตเตอรี่ที่ฐานให้น้อยไปหน่อย
  • ตัวหูฟังใหญ่ไปหน่อยสำหรับรูปแบบ True Wireless
  • ราคาค่อนข้างสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook