JOOX เป็นมากกว่าแอปพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลง ก้าวสู่ปีที่ 4 สู่การเป็น "แพลตฟอร์มความบันเทิง"

เป็นมากกว่าแอปฟังเพลง JOOX เตรียมมุ่งสู่ “แพลตฟอร์มความบันเทิง”

เป็นมากกว่าแอปฟังเพลง JOOX เตรียมมุ่งสู่ “แพลตฟอร์มความบันเทิง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงโดนใจคนไทย ได้ฉลองการก้าวสู่ปีที่ 4 สู่การเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ ด้วยการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดมิวสิคสตรีมมิ่งเดินหน้าสร้างชุมชนคนรักเสียงดนตรี ผ่านฟีเจอร์ถูกคอชาวไทย คาราโอเกะ, ไลฟ์ คอนเสิร์ตจากเกาหลี และเอ็กคลูซีฟคอนเทนต์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย ได้เผยถึงความสำเร็จที่ JOOX สามารถมียอดคนฟังเพลงผ่านแอปสตรีมมิ่งเพลงของตนพุ่งทะลุ 3 พันล้านครั้ง ว่าพวกเขาได้ตามศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคเพลงที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เช่น ผู้บริโภคในปัจจุบันจะเน้นการฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มบริการสตรีมมิ่งทั้งหลายแทนที่การซื้อในรูปแบบแผ่นหรือดาวน์โหลดมาไว้ในครอบครอง, สถานที่ในการฟังเพลงของคนไทยส่วนจะรับฟังบนพาหนะส่วนตัว ในขณะที่เดินทาง ที่ทำงาน บ้าน ฯลฯ และจากฐานข้อมูลของ JOOX ยังได้พบสิ่งที่น่าสนใจอีกว่าคนไทยนั้นนิยมฟังเพลงไทยสูงเป็นอันดับหนึ่งถึง 89.47% โดยแนวเพลงที่ได้รับความนิยมที่สุดคือป็อป

ทาง JOOX จึงได้เสิร์ฟคอนเทนต์ทั้งหลายที่ตรงจริตคนไทยจนได้รับความประสบสำเร็จ ได้แก่

การถือลิขสิทธิ์เพลงไทยไว้ในคลังมากที่ในเวลานี้เพื่อให้ผู้ใช้ได้ฟังเหล่าเพลงที่ชอบ สนับสนุนบรรดาศิลปินเพลงไทยและเทศหน้าใหม่เพื่อสร้างฐานแฟนเพลงให้พวกเขา จัดทำเวทีคอนเสิร์ตและงานประกาศผลรางวัลเพื่อสร้างมูลค่าและคุณค่าให้กับเหล่าศิลปิน ส่งตรงไลฟ์คอนเสิร์ตและไฮไลท์จากศิลปินเกาหลีให้ได้รับชมผ่าน JOOX ปิดท้ายด้วยการเพิ่มจำนวนเพลงลงในฟีเจอร์ Karaoke ให้มากกว่าเดิมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่ล่าสุดมีตัวเลขมากถึง 55%

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook