Google จับมือกับ Lnwshop และ ReadyPlanet พร้อมหนุน SME ไทยรุกตลาดออนไลน์ระดับโลก

Google จับมือกับ Lnwshop และ ReadyPlanet พร้อมหนุน SME ไทยรุกตลาดออนไลน์ระดับโลก

Google จับมือกับ Lnwshop และ ReadyPlanet พร้อมหนุน SME ไทยรุกตลาดออนไลน์ระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google ประเทศไทย พร้อมประกาศความร่วมมือกับภาค E-Commerce ไทย โดยมอง SME เป็นเป้าหมายหลักในการผลักดันประเทศไทย เพราะกว่า 99.7% ของธุรกิจไทยเป็นธุรกิจเอสเอ็มอี และผลผลิตจากธุรกิจเอสเอ็มอีคิดเป็น 42% ของ GDP ทั้งหมดของประเทศ ซึ่งถือเป็นภาคส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้เริ่มก้าวเข้ามาสู่โลกของธุรกิจออนไลน์หรือ E-Commerce มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลาย ๆ ธุรกิจยังไม่เข้าใจวิธีการโฆษณาให้ได้ผลผ่านระบบ Google Shopping Ads ซึ่งเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ Google ประกาศความร่วมมือกับ Lnwshop แบรนด์ E-Commerce ฝีมือคนไทยและ ReadyPlanet ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจออนไลน์ เพื่อผลักดัน SME ให้ได้ผลที่สุด

ตัวเลขการเติบโตของ E-Commerce ที่ Google คาดการณ์ไว้ว่า จะขยายขึ้นกว่า 14 เท่าในปี 2025

Google ตัองการเข้ามาช่วยเหลือ SME ทั้ง 3 กลุ่มดังนี้ กลุ่ม SME ที่มีหน้าร้าน โดยกลุ่มนี้จะเริ่มอยากให้มีร้านค้าบนโลกออนไลน์บ้าง กลุ่ม SME ที่มีร้านค้าออนไลน์อยู่แล้ว ซึ่งกลุ่มนี้อยากให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ และขายได้ไว ๆ กลุ่ม SME ที่มีหน้าเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่กำลังหาช่องทางการติดต่อง่าย ๆ บนหน้าเว็บไซต์

Lnwshop 1 ในผู้ช่วย SME ด้าน E-Commerce

คุณณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ Lnwshop ร้านค้าออนไลน์ ขึ้นมาพูดในด้านความร่วมมือระหว่าง Lnwshop ร้านค้าออนไลน์ว่า ทำยังไงถึงให้คนเห็นสินค้าของเราบนโลกออนไลน์ได้ง่าย ๆ ซึ่งแน่นอนว่า 1 ในนั้นคือด้านการโฆษณาที่เมื่อก่อน เราต้องไปนั่งเรียนรู้ว่า Bid ยังไงให้ได้ผลที่สุดเป็นต้น แต่วันนี้ Lnwshop เป็น Platform รายแรกในประเทศไทยที่ได้เชื่อมต่อ API เข้ากับ Google Shopping Ads ทำให้คุณสามารถใช้โฆษณาผ่าน Google Shopping Ads ได้อย่างง่ายดายผ่าน Lnwshop

นอกจากนี้ยังมีระบบ Re-Sync ทุกอย่างบนหน้าเว็บกับบนโฆษณาให้คุณแบบ Real time ไม่ว่าจะเป็น

ข้อมูลสินค้า ที่ถูกอัปเดตลงไป โฆษณาก็จะแสดงอัปเดตปัจจุบันทันที สต็อคสินค้า ถ้าสินค้าหมด ระบบโฆษณาจะตัดให้อัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินฟรี ๆ ราคา จะถูกปรับตามที่เราตั้งทันที ทำให้ลูกค้าไม่งงเวลาเข้ามาซื้อว่า ที่โฆษณากับที่ขายไม่ตรงกัน รายงานสถิติ ทำให้คุณสามารถรู้ได้ทันทีว่า ลูกค้าเข้ามาทางไหน ซื้อของทันทีหรือไม่ พร้อมบอกมูลค่าการโฆษณาต่อการขาย (Conversion Rate) ให้ทันที Smart shopping campaign

ระบบที่ Google จะช่วยให้คุณสามารถทำรายได้มากที่สุด บนค่าใช้จ่ายที่ถูกที่สุด โดยตัวอย่าง 50 ร้านแรกสามารถทำได้สูงสุด 11.75 เท่าเลยทีเดียว! (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความนิยมของสินค้าและความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก)

ระบบ Retargeting

อีก 1 การโฆษณาที่เรามักจะได้เห็นเป็นประจำ นั่นคือการโฆษณาสำหรับลูกค้าที่สนใจสินค้าชนิดนั้น ๆ ถ้าเขาไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ระบบก็จะทำให้การนำโฆษณาของคุณไปแสดงต่อลูกค้าของคุณอีกครั้งตามช่อง Google Adsense ทำให้มีโอกาสถูกซื้อสินค้ามากกว่าเดิม

Conversion Tracking

ระบบการติดตามข้อมูล ซึ่งจะถูกติดให้อัตโนมัติเพื่อให้เข้าใจว่า สินค้าชนิดนี้คนสนใจแค่ไหน เข้าจากไหนบ้างผ่านระบบ Google Ads, Google Tag Manager, Google Analytics และ Google Search Console

ระบบการโฆษณาที่ง่ายมาก ๆ

การโฆษณาผ่าน Lnwshop นั้นทำขึ้นมาเป็นหน้าตาที่ใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแค่ใส่ว่า เราต้องการโฆษณาอะไร ชื่อร้านค้า สินค้าชนิดไหน พร้อมใส่เงินไปว่า จะลงเท่าไหร่ต่อวัน เพียงแค่นี้คุณก็สามารถโฆษณาผ่าน Google Shopping Ads ได้ทันที โดยระบบจะทำการคิดคำณวนให้ทั้งหมดว่า จะต้อง Bid เท่าไหร่ ส่งไปที่ใคร ช่วงเวลาไหนบ้าง เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่คุ้มค่าที่สุด

สำหรับผู้ที่สนใจตอนนี้ Lnwshop มีโปรโมชั่นพิเศษ ถ้าคุณใช้โฆษณา Google Shopping Ads จะ Top up ให้สูงสุด 33% เลยทีเดียว!

 

ReadyPlanet ผู้ช่วยด้าน Digital Marketing ของคนไทย

คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ReadyPlanet

อีก 1 บริการคนไทยกับ ReadyPlanet โดยคุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ReadyPlanet บริการโฆษณาออนไลน์ ได้เผยว่า “มันจะดีไหม ถ้าผู้ประกอบการจำนวนมากสามารถวัดผลการลงทุนที่ลงไปในแต่ละวันได้ ซึ่ง Readyplanet สามารถให้บริการด้าน digital marketing แบบเน้นผลลัพธ์ ทำโฆษณาแล้ววัดผลได้ แม้เป็นสินค้าที่ไม่ได้เป็นแบบตระกร้า หรือบริการที่จับต้องไม่ได้ ทางเราก็สามารถวัดผลให้คุณได้อย่างแม่นยำ และสามารถช่วยให้คุณโฆษณาได้อย่างตรงจุด

เพราะปัจจุบันเวลาผู้บริโภคต้องการค้นหาสินค้า จะใช้วิธีค้นหา ใส่ตระกร้าและสั่งซื้อ แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่ไม่จบด้วยการสั่งซื้อแบบนี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เรียกว่า Lead gen หรือการขายที่ไม่เกิด Sales บนเว็บไซต์ แต่เป็นการเกิดจากช่องทางอื่น ๆ เช่นการติดต่อผ่านโทรศัพท์ หรือผ่าน Social Media ซึ่งสิ่งเหล่านี้วัดผลได้ยากมาก แต่ ReadyPlanet มีตัวช่วยวัดตรงจุดนี้ ทำให้คุณเข้าใจลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด”

ReadyPlanet ได้แบ่งการทำงานเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ Digital Platform ที่สามารถทำเว็บไซต์ / Mobile app สำเร็จรูปได้ รวมไปถึงระบบ CRM ระบบสะสมแต้ม และระบบ Booking ให้กับลูกค้า Digital Advertising ที่จับมือกับ Google Ads โฆษณา YouTube, Social Media ตลาดต่างประเทศพร้อมมีผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำการโฆษณาให้ได้ผลมากที่สุด

ReadyPlanet SalesDesk Widget

ตัวช่วยในการวัดผลข้อมูลที่ยากแก่การวัดผล (Lead Gen) ทำให้หน้าเว็บไซต์ของคุณสามารถวัดผลได้ และยังเป็น 1 ในตัวช่วยเพิ่มช่องทางการติดต่อได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

วิธีติดตั้งก็ทำได้ง่ายเพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น ทำตามวิธีที่บอกในขั้นตอนเป็นภาษาไทย เสร็จแล้วนำ Code Widget ที่ได้ไปใส่ในหน้าเว็บไซต์ของเรา เพียงเท่านี้เราก็ได้ผู้ช่วยด้านการขายที่ใช้งานได้ง่าย แถมฟรีอีกด้วย (สำหรับช่วง Free Trial) ซึ่งระบบตัวช่วยเหล่านี้จะเป็นอีกตัวช่วยตอบโจทย์ SME ที่กำลังมองหาตัวช่วยในการขายสินค้าผ่านช่องทาง E-Commerce ได้เป็นอย่างดี

คุณ ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจเอสเอ็มอี Google ประเทศไทย

“Google ให้ความสำคัญกับธุรกิจขนาดเล็กมาโดยตลอด เราต้องการส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีทุกประเภท ทุกรูปแบบ ในงาน Google for Thailand ที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา เราได้ประกาศความมุ่งมั่นของเราที่จะผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กที่มีหน้าร้าน ซึ่งคิดเป็น 83% ของธุรกิจขนาดเล็กทั้งหมดในประเทศไทย หันมาทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันให้มากขึ้น วันนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ชั้นนำอย่าง Lnwshop และ ReadyPlanet เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพประสบการณ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของธุรกิจเอสเอ็มอี ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ลูกค้าค้นพบสินค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้นด้วย Google Shopping Ads หรือการช่วยให้ร้านค้ามีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”คุณ ศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจเอสเอ็มอี Google ประเทศไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook