[Hands On] ลองฟังเพลงกับ "Sennheiser Momentum True Wireless" หูฟังไร้สาย คุณภาพคับแก้ว

[Hands On] ลองฟังเพลงกับ "Sennheiser Momentum True Wireless" หูฟังไร้สาย คุณภาพคับแก้ว

[Hands On] ลองฟังเพลงกับ "Sennheiser Momentum True Wireless" หูฟังไร้สาย คุณภาพคับแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hands On กับทีม Sanook! Hitech ครั้งนี้ได้มีโอกาสมาทดลองฟังเพลงแบบละมุมๆ กับ Sennheiser หูฟังคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมนี แน่นอนว่าพวกเขาก็ทำหูฟังไร้สายออกมารุ่นใหม่ออกมาและจัดว่าดีที่สุดในระดับเดียวกันอย่าง Momentum True Wireless มาดูกันว่า มันดีจริงหรือไม่

แรกเห็นรูปลักษณ์ของ Sennheiser Momentum True Wireless

สำหรับแรกเห็นกล่องหูฟัง Sennheiser Momentum True Wireless มีการออกแบบที่ดีและมีคุณภาพสูงเพราะเลือกใช้ผ้ามาตกแต่ง โดยเปิดได้ง่ายพร้อมกับมีช่องเสียบชาร์จด้านหลังเป็นแบบ USB-C และมีปุ่ม Pairing หูฟังมาให้ด้วยเช่นเคย

20181115_140451
20181115_140542
20181115_142947

เมื่อเปิดออกมาจะพบหูฟัง มีขนาดเล็กน่ารัก และมีฟีเจอร?การทำงานง่ายมาก แค่แตะฝั่งซ้าย 1 ครั้งเป็นการหยุดหรือเล่นเพลงต่อ ฝั่งขวาเป็นการแตะเพื่อให้ระบบช่วยเหลือทำงาน แต่ถ้าแตะ 2 ครั้งจะเป็นการเปิด Ambient Sound ให้เสียงภายนอกเข้ามา

ภายในหูมีเซนเซอร์ตรวจจับว่าเราใส่อยู่หรือไม่ เพื่อประหยัดพลังงานและเล่นเพลงได้เหมาะสมมากขึ้น

ลักษณะการใส่ดูไม่ยาก แต่ถ้าเป็นคนหูเล็กก็จะมีปัญหาในเรื่องการใส่เข้าไปเพราะตัวหูค่อนข้างยื่นไปหน่อย ภาพรวมจัดว่าใส่สบาย

ฟีเจอร์เด่นของ Sennheiser Momentum True Wireless

สำหรับ Sennheiser Momentum True Wireless รุ่นนี้แตกต่างในหลายด้านคือ มี Dynamic Driver เสียง 7 mm. ฟังแบบคลื่นเสียงต่ำ (Low Latency) ได้ตรงกับภาพไม่ delay และยังรองรับการต่อ Bluetooth เวอร์ชั่นล่าสุด 5.0 และ File AAC และเทคโนโลยี Qualcomm aptX ใก้ด้วย การเชื่อมต่อลงตัวและประหยัดไฟ

 

การสนทนาคมชัดเพราะแยกเสียงพูดคุยกับเสียงรบกวน ผ่านเทคโนโลยี AI ผ่านไมโครโฟน 2 ตัวและใช้ Beamforming และยัสั่งงานผ่าน Voice assistant เช่น Siri, Google Assistant และ Amazon Alexa และมีฟีเจอร์ The Tranparent Hearing  ปรับให้เสียงข้างนอกเข้ามาอย่างเหมาะสม

แบตเตอรี่อยู่ได้ 4 ชั่วโมง แต่สามารถใช้งานสูงสุด 12 ชั่วโมง พร้อมระบบ Smart Pause สามารถหยุด หรือทำงานได้จากการสัมผัสที่หู ชาร์จไฟด้วย USB-C

และมีเทคโนโลยี Sennheiser Smart Control ปรับระบบเสียงและ EQ พร้อมให้บริการกลางเดือนนี้

 

สรุปสั้นๆ หลังทดลองใช้ Sennheiser Momentum True Wireless

กับระยะเวลาสั้นๆ เพียง 20 นาทีที่ได้ลองฟังถือว่าถ้าต้องการคุณภาพของหูฟังที่รองรับการฟังเพลงที่ดี ตอบสนองความต้องการในการฟังเพลงแบบจริงจัง แต่ต้องการหูฟังแบบไร้สายจริงๆ Sennheiser Momentum True Wireless

เป็นอีกรุ่นที่อยากจะแนะนำอย่างยิ่งเพราะตอบโจทย์การใช้ด้านการฟังเพลงอย่างดี ในราคาของหูฟังรุ่นนี้อยู่ที่ 12,390 บาท สำหรับการซื้อนอกจากทางตัวแทนจำหน่ายอย่างร้าน มั่นคง แก็ดเจ็ท, iStudio by Copperwired, ดอทไลฟ์ และเซนไฮเซอร์ ออนไลน์ สโตร์ สำหรับคนที่รอคอยว่าหูฟังรุ่นนี้จะได้หาซื้อมาใช้เมื่อไหร่ คำตอบนั้นก็คือ ปลายปีเดือนพฤศจิกายน นี้ใครอยากได้ต้องอดใจรอสักหน่อยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook